คัดลอก URL แล้ว

ทราย สก็อต สร้างสถิติคนอายุน้อยที่สุดคนแรกในเอเชีย ที่ว่ายน้ำตัวเปล่าข้ามจังหวัด 50 กม. ใน 2 วัน!!

เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา ทราย สก๊อต เจ้าของฉายามนุษย์เงือก ในวัย 26 ปี ได้สร้างสถิติใหม่ในการว่ายน้ำ ถือเป็นผู้ที่มีอายุน้อยที่สุดคนแรกที่ว่ายน้ำตัวเปล่าได้ไกลถึง 50 กิโลเมตร ข้าม 3 จังหวัดฝั่งทะเลอันดามัน ภาคใต้ของประเทศไทย ได้แก่ กระบี่ พังงา ภูเก็ต ในระยะเวลาเพียง 2 วัน สร้างสถิติใหม่คนอายุน้อยที่สุดคนแรกในเอเชีย ภายใต้โครงการ SEA YOU STRONG

กิจกรรมนี้ ทราย สก๊อต นำทีมนักว่ายน้ำคนไทย จำนวน 36 ชีวิต ว่ายน้ำข้าม 3 จังหวัด เรียกได้ว่าเป็นคนแรกและคนเดียวในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในตอนนี้ ที่ลุกขึ้นมาแสดงจุดยืนของการเป็นนักอนุรักษ์ทะเลผ่านการว่ายน้ำ เพื่อหวังปกป้องผืนทะเลและสัตว์ทะเลที่ถูกภัยคุกคามจากมนุษย์  โดยเริ่มว่ายจากหาดยาว จ.กระบี่ ผ่านจ.พังงา จุดหมายคือ ท่าเรืออ่าวปอ จ.ภูเก็ต ซึ่งนักว่ายน้ำอาสาสมัครทุกคนสามารถว่ายน้ำรวมระยะทางได้ถึง 70 กิโลเมตร โดยเรื่องราวทั้งหมดนี้ ได้มีการไลฟ์สดผ่านเฟสบุ๊ค PSI – SCOTT (ทราย สก็อต)  งานมีนักว่ายน้ำที่มีความหลากหลายจำนวนมาก เช่น คุณลุงนักว่ายน้ำวัย 71 ปี, นักว่ายน้ำหัวใจสู้ขาข้างเดียว และ เยาวชนวัยเพียง 14 ปี

ทราย สก๊อต เผยว่า “การว่ายน้ำในครั้งนี้ ผมมีเป้าหมายที่ชัดเจนที่อยากจะปกป้องผืนทะเล ในเมื่อเรามีต้นทุน มันก็เป็นหน้าที่เราที่จะตอบแทนให้กับธรรมชาติ เพราะฉะนั้นตลอดระยะเวลา 2 วัน ที่ได้ว่ายน้ำข้าม 3 จังหวัดร่วมกับเพื่อนๆ นักว่ายน้ำอาสาสมัคร พวกเราทุกคนตั้งใจมาก ผมไม่คิดกลัวเลย เพราะยังมีอีก 36 ชีวิตที่พร้อมจะตามมากับผม  เราเหมือนเป็นฝูงปลากำลังอพยพในท้องทะเล ซึ่งเพื่อนๆ ที่มาร่วมว่ายน้ำกับผมในครั้งนี้ถึงแม้จะมีลักษณะร่างกายภายนอกที่แตกต่างกัน แต่ทุกคนก็มีใจที่รักทะเลเหมือนกัน มีเป้าหมายเหมือนกัน เหมือนกับสัตว์ทะเลที่ไม่ได้มีแค่ปลา แต่ยังมีสัตว์ทะเลประเภทอื่น ไม่ว่าเขาจะว่ายเร็ว หรือว่ายช้า จะรูปร่างเป็นอย่างไร แต่เขาก็คือสัตว์ทะเลที่ต้องการทะเลที่ดี ต้องการบ้านที่ปลอดภัยเหมือนกัน”

โครงการว่ายน้ำอาสาสมัครพิทักษ์ทะเลในครั้งนี้ ถือเป็นความตั้งใจของ ทราย สก๊อต ในฐานะคนไทยคนหนึ่ง ที่ร่วมกับนักว่ายน้ำคนไทยอีกหลายชีวิต เพื่อแสดงจุดยืนของการเป็นนักอนุรักษ์ ช่วยกันดูแลและปกป้องทะเล ระหว่างทางว่ายน้ำ ทุกคนต่างช่วยกันเก็บกู้ซากอวนและขยะจำนวนมาก ตั้งแต่กระบี่ไปจนถึงภูเก็ต โครงการนี้มีจุดเริ่มต้นมาตั้งแต่ปี 2563 ที่ก่อตั้งกลุ่ม SEA YOU STRONG และยังได้ทำโครงการต่างๆ เพื่ออนุรักษ์สิ่งแวดล้อมทางทะเลมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อกระตุ้นจิตสำนึกให้ผู้คนตระหนักถึงปัญหาสิ่งแวดล้อมทางทะเล หันมาร่วมกันอนุรักษ์และฟื้นฟูทะเลไทย พร้อมทั้งเป็นการนำความสวยงามกลับคืนสู่ทะเลไทย โดยทุกคนสามารถย้อนดูไลฟ์ได้ทาง เฟสบุค Psi Scott – Merman (มนุษย์เงือก ทราย สก็อต) www.facebook.com/PsiScott

default

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง