คัดลอก URL แล้ว

‘ก๊องส์-ธัชกร’ ฝ่าเรซสุดหินบวกแต้มเพิ่ม ‘จูเนียร์จีพี’ สนาม 2 บาเลนเซีย

“ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี ยอดนักบิดดาวรุ่งชาวไทยจากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” ฝ่าด่านสุดหินในศึกดาวรุ่งชิงแชมป์โลกรายการ จูเนียร์จีพี สนาม 2 ด้วยการพารถแข่งคู่ใจคว้าอันดับ 13 เก็บแต้มเพิ่มได้สำเร็จ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ที่ บาเลนเซีย ประเทศสเปน

ศึกจักรยานยนต์ดาวรุ่งชิงแชมป์โลกรายการ เอฟไอเอ็ม จูเนียร์จีพี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2023 สนาม 2 ดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศสองเรซ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 21 พฤษภาคมที่ผ่านมา ณ เซอร์กิต ริคาร์โด ตอร์โม เมืองบาเลนเซีย ประเทศสเปน

“ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี นักบิดดาวรุ่งชาวไทยเจ้าของรถแข่งหมายเลข 5 จาก ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ต้องเจอสถานการณ์สุดท้าทายจากการควอลิฟายมาในอันดับ 20 ส่งผลให้การไล่ล่าคะแนนสะสมเป็นงานที่ยากเป็นอย่างยิ่ง

อย่างไรก็ดี ในการแข่งขันเรซแรกเมื่อช่วงบ่ายวันอาทิตย์ นักบิดไทยได้เริ่มเกมในกริดที่ 18 (มีการเปลี่ยนแปลงกริดสตาร์ต) และทะยานขึ้นมาคว้าอันดับ 13 ได้สำเร็จด้วยเวลา 28 นาที 42.899 วินาที ส่วนเรซที่ 2 “ก๊องส์” ธัชกร ไม่จบการแข่งขันอย่างน่าเสียดาย

ผ่านการแข่งขัน 2 สนามแรก “ก๊องส์” ธัชกร รั้งอันดับ 14 บนตารางแชมเปี้ยนชิพ เก็บไปทั้งสิ้น 11 คะแนน โดยศึก จูเนียร์จีพี 2023 สนามถัดไปจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 2-4 มิถุนายนนี้ ที่ เซอร์กิโต เดอ เฆเรซ ประเทศสเปน

ร่วมลุ้นและให้กำลังใจ “ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี และทัพนักบิดฮอนด้า พร้อมติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.facebook.com/HondaRacingTeamTH


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง