คัดลอก URL แล้ว

งานประกวดรถโบราณ ครั้งที่ 45 ยลโฉมรถทรงคุณค่าหลายยุคสมัย วันนี้ – 21 พ.ค. 66

สมาคมรถโบราณแห่งประเทศไทย ร่วมกับ ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค และสเปลล์ จัด “งานประกวดรถโบราณ ครั้งที่ 45” แสดงรถโบราณ และรถคลาสสิค ทรงคุณค่ากว่า 80 คัน พร้อมกิจกรรมมากมาย วันนี้ – 21 พฤษภาคมนี้

ขวัญชัย ปภัสร์พงษ์ นายกสมาคมรถโบราณแห่งประเทศไทย กล่าวว่า “งานประกวดรถโบราณ ครั้งนี้ นับเป็นปีที่ 12 ที่สมาคมฯ ร่วมกับศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค และเป็นครั้งที่ 45 ของการจัดงานภายใต้แนวคิด “โทนสีแห่งยุคสมัย–Colour tones of an era” โดยมีผู้สนใจส่งรถโบราณ และรถคลาสสิคเข้าประกวด และจัดแสดงให้ชมกว่า 80 คัน”

การประกวดแบ่งออกเป็น 7 รุ่น ได้แก่ รถรุ่นบรรพบุรุษ รถรุ่นผ่านศึก รถโบราณ รถรุ่นก่อนสงคราม รถรุ่นหลังสงคราม รถคลาสสิค และรถคลาสสิคร่วมสมัย โดยรถเด่น ได้แก่ JAGUAR MK V SALOON ปี 1951 ซึ่งเป็นแบบโปสเตอร์งานปีนี้ / BLACK ปี 1904 ยานยนต์สมัยแรกสุดของสหรัฐอเมริกา / Overland Model 40 Roadster ปี 1910 รถยนต์ที่ปรับรูปทรงจากเกวียนติดเครื่องยนต์ใต้พื้นรถ ขับขี่ในตำแหน่งสูงเช่นเดียวกับรถม้า / AUSTIN 7 ปี 1929 รถแข่งของชาวอังกฤษยุคหลังสงครามโลก ครั้งที่ 1

นอกจากนี้ยังมีการประกวด รถจำลอง รถดัดแปลง รถประดิษฐ์พิเศษ รถแจกวาร์ รถมีนี รถโฟล์คสวาเกน รถอเมริกัน และกิจกรรมอื่นๆ ได้แก่ การประกวดราชินีแห่งความสง่างาม ตลาดนัดซื้อขายอะไหล่รถโบราณ รวมถึงได้รับความร่วมมือจาก ไปรษณีย์ไทย บริการถ่ายภาพผู้ชมงานคู่กับรถโบราณเพื่อจัดทำเป็นแสตมป์ที่ระลึก จำหน่ายสินค้าวินเทจ เช่น รถโบราณจำลอง หนังสือ นิตยสาร การแสดงจากศิลปินบรรเลงเพลงย้อนยุค และวันอาทิตย์ที่ 21 พฤษภาคม 2566 เวลา 14.30-16.00 น. เชิญร่วมฟังการเสวนา หัวข้อ “รถจะงาม…งามตรงไหน ใคร่ขอถาม?” โดยผู้เชี่ยวชาญในวงการรถโบราณ และรถคลาสสิค ณ Alive Park Hall ชั้น G ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค

ด้าน ณัฐรินทร์ พยุงวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการ-สายการตลาดและพัฒนาธุรกิจ ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค ผู้ให้การสนับสนุนสถานที่จัดงาน กล่าวว่า งานประกวดรถโบราณ ถือเป็นงานใหญ่ประจำปีของศูนย์การค้าฯ ปีนี้จัดขึ้นบนพื้นที่กว่า 5,000 ตารางเมตร เต็มพื้นที่ชั้น G ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค และสเปลล์  ซึ่งนอกเหนือจากการชมรถโบราณอันทรงคุณค่าแล้ว ลูกค้ายังสามารถร่วมสนุกกับกิจกรรมตามหารถโบราณสีพาสเทล 5 คัน ลุ้นรับของขวัญฟรีจากฟิวเจอร์พาร์ค

เชิญชม “งานประกวดรถโบราณ ครั้งที่ 45” ณ ชั้น G ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค และสเปลล์ ตั้งแต่วันนี้-21 พฤษภาคม 2566 ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ vintagecarclub.or.th และ facebook.com/VintageCarClub


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง