คัดลอก URL แล้ว
ดีเบตดุดันชูนโยบายเข้มข้น “ก้าวต่อไปไทยแลนด์” แกนนำ 8 พรรค โชว์ยุทธศาสตร์ผ่านช่อง MONO29

ดีเบตดุดันชูนโยบายเข้มข้น “ก้าวต่อไปไทยแลนด์” แกนนำ 8 พรรค โชว์ยุทธศาสตร์ผ่านช่อง MONO29

เข้าโค้งสุดท้ายแล้วสำหรับการเลือกตั้งครั้งใหม่ของประเทศไทยในสัปดาห์หน้า ล่าสุดแกนนำทั้ง 8 พรรค พร้อมใจกันมาบนเวทีดีเบต Thailand Next Move: ก้าวต่อไป Thailand โดยช่อง MONO29 ร่วมกับสำนักข่าวThe Better ออกอากาศสดและไลฟ์ผ่านช่องทางออนไลน์ในทุกแพลตฟอร์ม เพื่อให้ประชาชนรับฟังกลยุทธ์นโยบายของแต่ละพรรค ก่อนถึงวันหย่อนบัตรเลือกตั้ง 14 พฤษภาคมนี้ โดยมีพิธีกรบนเวที เอก-นนทกฤช กลมกล่อม และ กุ่กกุ๊ก-อัมภิกา ชวนปรีชา ร่วมด้วย เฟร้นช์ฟราย-รินทร์ณฐา อัจฉริยวัฒนกุล บรรยากาศคึกคักสนุกสนานเมื่อมีกองเชียร์ของแต่ละพรรคตามมาให้กำลังใจแบบชิดติดขอบเวที

ซึ่งการดีเบตเริ่มที่คู่แรก คุณวรวุฒิ อุ่นใจ พรรคชาติพัฒนากล้า ปะทะนโยบายกับ คุณโภคิน พลกุล พรรคไทยสร้างไทย ภายใต้คีย์เวิร์ด “ฟื้นเศรษฐกิจ” คู่ที่สองเป็น คุณจุติ ไกรฤกษ์  พรรครวมไทยสร้างชาติ ปะทะนโยบายกับ นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช พรรคเพื่อไทย ภายใต้คีย์เวิร์ด “ลดค่าครองชีพ”  คู่ที่สามเป็น คุณศิริกัญญา ตันสกุล  พรรคก้าวไกล ปะทะนโยบายกับ ดร.อุตตม สาวนายน พรรคพลังประชารัฐ ภายใต้คีย์เวิร์ด “ความเหลื่อมล้ำ” คู่ที่สี่เป็นคุณศุภชัย ใจสมุทร พรรคภูมิใจไทย ปะทะนโยบายกับ คุณพิสิฐ ลี้อาธรรม พรรคประชาธิปัตย์ ภายใต้คีย์เวิร์ด “ค่าแรง” ด้วยระยะเวลาการนำเสนอนโยบายเพียง 2 นาที ก็เพียงพอที่จะเพิ่มอุณหภูมิภายใน MONO Studio Stage 1 ย่านชัยพฤกษ์ให้เดือดระอุขึ้นกว่าเดิม จากนั้นในช่วงที่สองกับหัวข้อดีเบตเกี่ยวกับเรื่องใกล้ตัวที่ผู้คนค้นหามากที่สุดบนโลกโซเชียล

โดยพรรคที่ถูกจับชื่อขึ้นมาสามารถเลือกพรรคที่จะมาดีเบตคู่กันได้บนเวทีภายใต้คีย์เวิร์ดนโยบายในเรื่อง  “คอร์รัปชัน”, “ยาเสพติด”, “รัฐสวัสดิการ” และ “หวย” ทั้ง 8 พรรค จะให้นโยบายกับเรื่องต่าง ๆ เหล่านี้ยังไง และถ้าหากมีโอกาสเข้ามาบริหารประเทศ พรรคต่าง ๆ จะทำให้ประเทศไทยเป็นอย่างไร ตามฟังวิสัยทัศน์ย้อนหลังได้ที่ https://youtu.be/XNP6CuRK1yc และสามารถติดตามความเคลื่อนไหวสมรภูมิเลือกตั้ง เพื่อชี้ชะตาคนไทยจะฝากประเทศไว้กับพรรคการเมืองใดในทุกช่วงข่าวทาง ช่อง MONO29 และทุกแพลตฟอร์ม MONO NEWS


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง