คัดลอก URL แล้ว

สปสช. ติดตั้งตู้ “เลิฟปัง รักปลอดภัย” แจกถุงยางอนามัยฟรี จ.สระบุรี

สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ หรือ สปสช. ร่วมกับห้างสุขอนันต์ ปาร์ค จังหวัดสระบุรี ติดตั้งตู้แจกถุงยางอนามัยฟรี “เลิฟปัง รักปลอดภัย” ให้บริการประชาชนสิทธิบัตรทอง หรือ 30 บาทรักษาทุกโรค ลดปัญหาท้องไม่พร้อมและโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์

นายแพทย์สาธิต ทิมขำ ผู้อำนวยการเขต สปสช. เขต 4 จังหวัดสระบุรี ระบุว่า การมีเพศสัมพันธ์แบบที่ไม่มีการป้องกัน ก่อให้เกิดปัญหาการตั้งท้องที่ไม่พร้อมโดยเฉพาะในกลุ่มวัยเรียนอายุ 15-19 ปีมีอัตราท้องไม่พร้อม 25 คนต่อประชากร 1,000 คน และยังเกิดโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ที่เป็นอันตราย การติดตั้งตู้แจกถุงยางอนามัยเป็นบริการเสริมให้กลุ่มวัยรุ่นรับสิทธิได้ง่ายขึ้นและสามารถใช้บริการได้ตลอด 24 ชั่วโมง ปกติแล้วช่องทางที่จะให้บริการถุงยางอนามัย อยู่ในระบบปกติที่หน่วยบริการ หรือร้านยาที่เข้าร่วมโครงการ แต่การที่เราเอาตู้มาเพื่อต้องการเป็นช่องทางใหม่ในการเข้าถึงบริการได้ 24 ชั่วโมง และกระจายไปในจุดที่อาจมีความต้องการเช่น ห้างร้าน สถานศึกษา ที่สาธารณะ ที่มีประชาชนไปใช้บริการเยอะๆ

สปสช.ติดตั้งตู้แจกถุงยางอนามัยฟรี “เลิฟปัง รักปลอดภัย” โดยได้รับการสนับสนุนพื้นที่จากห้างสุขอนันต์ ปาร์ค จังหวัดสระบุรี บริเวณลานเอนกประสงค์ ใกล้กับถนนหลักที่ เพื่อให้ประชาชนเข้าถึงง่าย


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง