คัดลอก URL แล้ว

GWM ขนทัพรถรุ่นใหม่ พร้อมเทคโนโลยี Hi4 ใน Auto Shanghai 2023

เกรท วอลล์ มอเตอร์ เผยโฉมยานยนต์ภายใต้ 5 แบรนด์หลัก อันได้แก่ HAVAL, TANK, ORA, POER และ WEY ที่งานเซี่ยงไฮ้ อินเตอร์เนชั่นแนล ออโตโมบิล อินดัสตรี เอ็กซิบิชั่น ครั้งที่ 20 หรือออโต้ เซี่ยงไฮ้ 2023 ขนทัพยานยนต์พลังงานใหม่จัดแสดงอย่างครบครัน

มร. ปาร์เกอร์ ฉี รองประธาน และหัวหน้าฝ่ายตลาดระหว่างประเทศ เกรท วอลล์ มอเตอร์ กล่าวว่า “การพลิกโฉมอย่างเต็มกำลังของเกรท วอลล์ มอเตอร์ เพื่อมุ่งสู่พลังงานใหม่มีความคืบหน้าที่ดี ด้วยการให้ความสำคัญกับระบบนิเวศพลังงานสีเขียว (Forest Ecosystem) เพื่อสร้าง “ประสบการณ์การเดินทางที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้น ชาญฉลาดยิ่งขึ้น และดียิ่งขึ้น” ให้แก่ผู้ใช้ทั่วโลกผ่านนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย ซึ่งสอดคล้องกับปรัชญาของบริษัทฯ ที่ว่า “Improving Little by Little Everyday” หรือการพัฒนาทีละน้อย ๆ ในทุก ๆ วัน อย่างต่อเนื่อง”

“ด้วยการเปิดตัวรถยนต์พลังงานใหม่กว่า 15 รุ่น งานออโต้ เซี่ยงไฮ้ 2023 ถือเป็นเวทีสำคัญที่เปิดโอกาสให้เกรท วอลล์ มอเตอร์ ได้แสดงความเป็นผู้นำและนวัตกรรมยานยนต์พลังงานไฟฟ้าระดับโลกต่าง ๆ มากมาย”

การเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ภายใต้ 5 แบรนด์หลักสู่สายตาแฟน ๆ ทั่วโลก ดังนี้

HAVAL

HAVAL Fierce Dragon MAX

GWM HAVAL เผยโฉมกลุ่มผลิตภัณฑ์ไฮไลท์รุ่นใหม่ล่าสุดครั้งแรกในโลก ซึ่งเป็นรถยนต์เอสยูวีขนาดกลางที่ใช้พลังงานใหม่ (โดยใช้ชื่อว่า Fierce Dragon MAX ในตลาดประเทศจีน) เตรียมเปิดตัวออกวางจำหน่ายในประเทศจีนเป็นครั้งแรกในเดือนพฤษภาคมปีนี้ ก่อนจะเปิดตัวสู่ตลาดโลก

ถือเป็นรถยนต์รุ่นแรกที่มาพร้อมระบบขับเคลื่อนล่าสุด GWM Hi4 ซึ่งย่อมาจาก’Hybrid Intelligent Four-Wheel Drive’ เหนือชั้นด้วยสมรรถนะการขับเคลื่อน 4 ล้อแบบฟูลไทม์ ในต้นทุนที่เทียบเท่ากับระบบขับเคลื่อน 2 ล้อ ซึ่งถูกพัฒนาขึ้นบนระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าที่ประกอบด้วยมอเตอร์ขับเคลื่อน 3 ชุด (เครื่องยนต์ 1 ชุด และ อี-มอเตอร์ 2 ชุด) รถยนต์รุ่นใหม่นี้ยังมาพร้อมแนวคิดการออกแบบใหม่ที่มีภาพลักษณ์ที่อ่อนเยาว์และล้ำสมัยมากยิ่งขึ้น

เทคโนโลยี Hi4 ของเกรท วอลล์ มอเตอร์นี้ช่วยให้รถเอสยูวีขนาดกลางรุ่นนี้ขับเคลื่อนต่อไปได้แม้แบตเตอรี่ที่มีขนาด 20 kWh หมดพลังงาน มีอัตราการสิ้นเปลืองพลังงานมากถึง 5.5 ลิตรต่อ 100 กิโลเมตร (ตามมาตรฐาน WLTP) สามารถขับเคลื่อนได้ที่ระยะทางสูงสุด 1,200 กิโลเมตร เมื่อมีน้ำมันเต็มถังและชาร์จหนึ่งครั้ง โดยสามารถวิ่งด้วยระบบไฟฟ้าได้ถึง 105 กิโลเมตร และด้วยศักยภาพของตัวรถที่สามารถขับขี่ได้แบบไฮบริดโดยไม่ต้องชาร์จไฟเมื่อแบตเตอรี่มีพลังงานต่ำ 

รถยนต์รุ่นใหม่ล่าสุดนี้มีความเหมาะสมที่จะถูกนิยามว่าเป็นรถ “EV+” อย่างแท้จริง ด้วยประสิทธิภาพทัดเทียมกับระบบไฮบริดที่ไม่ต้องชาร์จไฟ

HAVAL Fierce Dragon MAX ไม่เพียงมีการออกแบบภายนอกที่โดดเด่นล้ำสมัย แต่ยังโดดเด่นด้วยนวัตกรรมที่ยกระดับมาตรฐานของรถยนต์เอสยูวีดั้งเดิมให้สูงขึ้นอีกขั้น มาพร้อม Coffee OS ระบบปฏิบัติงานในห้องโดยสารอัจฉริยะเจนเนอเรชั่นใหม่ล่าสุด ประกอบด้วยจออินโฟเทนเมนท์ขนาด 12.3 นิ้ว จอแสดงผลการขับขี่ขนาด 12.3 นิ้ว และระบบจอแสดงผลบนกระจกหน้ารถ (W-HUD) ขนาด 10 นิ้ว ฟีเจอร์เหล่านี้ทำงานร่วมกันอย่างไร้รอยต่อ เพื่อมอบประสบการณ์การขับขี่ยอดเยี่ยมให้แก่เหล่าผู้ขับขี่

HAVAL Fierce Dragon MAX เป็นรถเอสยูวีไฟฟ้าพลังงานใหม่ขับเคลื่อน 4 ล้อ ออกแบบมาเพื่อการขับขี่บนทุกเส้นทาง เหมาะสำหรับทุกสไตล์การขับขี่ ถือเป็นรถยนต์ที่มีความสำคัญเชิงกลยุทธ์ของแบรนด์HAVAL ในการพลิกโฉมสู่พลังงานใหม่ Fierce Dragon MAX จึงได้สร้างมาตรฐานใหม่และเป็นผู้นำรถยนต์เซกเมนต์เอสยูวีพลังงานใหม่ โดยมีข้อมูลทางเทคนิคดังนี้

GWM Pickup

GWM Pickup รถกระบะ 6×6 เวอร์ชั่นใหม่ของ GWM POER ได้รับการเปิดตัวพร้อมกับ POER Shanhai PHEV/HEV รถกระบะไฮบริดขนาดใหญ่สมรรถนะสูง ซึ่งเพียบพร้อมไปด้วยคุณสมบัติล้ำสมัยมากมายที่จะเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดในกลุ่มรถกระบะพลังงานใหม่

รถกระบะ Shanhai Cannon คือยานยนต์ขนาดใหญ่ที่มาพร้อมกับระยะฐานล้อ 3,350 มม. มิติตัวถังมีขนาด 5,440 มม. × 1,991 มม. × 1,924 มม. ระยะฐานล้อที่ยาวเป็นพิเศษนี้ ทำให้ตัวรถมีพื้นที่กว้างขวางและโอ่โถงเทียบเท่ารถเอสยูวีขนาดใหญ่ พร้อมพื้นที่ตามแนวขวางเพิ่มขึ้นถึง 60 มม.จึงมีพื้นที่เพิ่มเติมสำหรับที่พักข้อศอก ทำให้ผู้ใช้ได้รับความสะดวกสบายในการขับขี่และเดินทางมากยิ่งขึ้น

มีพื้นที่จัดเก็บสัมภาระกว้างขวางมากถึง 1,140 ลิตร พร้อมด้วยรูปลักษณ์ที่สูง สง่างาม และทรงพลัง ขนาดตัวถังที่เหนือกว่าของรถกระบะรุ่นนี้ไม่เพียงตอบโจทย์การใช้งานได้อย่างยอดเยี่ยม แต่ยังแสดงถึงตัวตนและรสนิยมของเจ้าของผ่านรูปลักษณ์ของตัวรถที่สูงสง่าและทรงพลังอีกด้วย 

Shanhai Cannon ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ 3.0T V6 เทอร์โบชาร์จคู่ และเครื่องยนต์ดีเซล 2.4T VGT เทอร์โบชาร์จ มอบพละกำลังสูงสุด 260 กิโลวัตต์ แรงบิดสูงสุด 500 นิวตันเมตร ด้วยอัตราเร่งจาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงภายใน 7.49 วินาที เพลาหน้าและหลังมีระบบล็อกเฟืองท้าย ชุดเกียร์ส่งกำลังระบบล็อกแบบกลไก 4A+LOCK และสามารถโลดแล่นบนถนนได้หลากหลายรูปแบบอย่างง่ายดายด้วยชุดทดเกียร์ในโหมด 4L

รถกระบะรุ่นนี้มาพร้อมแผงมาตรวัดอันหรูหราขนาด 12.3 นิ้ว และจอควบคุมกลางขนาด 14.6 นิ้ว แสดงผลความละเอียดคมชัดสูงและมีสีสันชัดเจน อีกทั้งยังติดตั้งระบบควบคุมการขับขี่แสดงผลบนกระจกหน้า HUD ซันรูฟขนาดใหญ่ ระบบเครื่องเสียงของแบรนด์ Yanfeilishi พร้อมลำโพง 10 ตัว และระบบตัดเสียงรบกวน ANC เพื่อห้องโดยสารที่เงียบสงบและสะดวกสบาย

ด้วยศักยภาพที่ตอบโจทย์การใช้งานอย่างหลากหลาย Shanhai Cannon สามารถตอบสนองความต้องการเดินทางของลูกค้าได้เหนือกว่าด้วยระบบพ่วงท้ายมาตรฐานระดับประเทศ การออกแบบโครงสร้างต่อพ่วงอุปกรณ์ลากจูงแบบคู่ ระบบตะขอหัวบอลสำหรับลากจูง และแท่นเซฟตี้ยึดสายลาก รองรับน้ำหนักลากจูงสูงสุด 3.3 ตัน และมีช่องจ่ายไฟฟ้าที่ส่วนลากจูงในตัว เพื่อให้ผู้ใช้ไม่ต้องดัดแปลงระบบการจ่ายไฟฟ้าดั้งเดิมของตัวรถ

GWM TANK

GWM TANK ได้จัดแสดงยานยนต์พลังงานใหม่ 2 รุ่น ได้แก่ TANK 400 PHEV ซึ่งเผยโฉมครั้งแรกในโลก และ TANK 500 PHEV รถเอสยูวีพลังงานใหม่สไตล์ออฟโรดระดับพรีเมียมขนาดกลางถึงใหญ่ที่เปิดจำหน่ายล่วงหน้าทั่วโลก

นอกจากนี้ GWM TANK ยังนำเสนอฟีเจอร์เด่นต่าง ๆ มากมาย อาทิ เทคโนโลยีออฟโรดหลากหลายรูปแบบไม่ว่าจะเป็น ระบบล็อกเฟืองขับด้านหน้าและด้านหลัง (Front & Rear Electric Differential Locks) ระบบช่วยกลับรถในพื้นที่แคบ (TANK Turn) ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบออฟโรด (Offroad Cruise Control) ระบบตรวจจับความลึกของน้ำ (Wading Depth Detection) และระบบแสดงภาพใต้ท้องรถ (Body Transparent System) ซึ่งสร้างความเชื่อมั่นในความปลอดภัยและความมั่นใจในการขับขี่

โดยในประเทศไทย เกรท วอลล์ มอเตอร์ จะเปิดตัวรถยนต์แบรนด์ TANK ทั้งหมด 2 รุ่น คือ TANK 500 HEV และ TANK 300 ซึ่งจะช่วยยกระดับความเป็นผู้นำยานยนต์พลังงานใหม่ในเซกเมนต์รถยนต์พรีเมียมออฟโรดเอสยูวี

ขนทัพนวัตกรรมยานยนต์แห่งอนาคตหลากรุ่น

WEY Gaoshan PHEV

GWM WEY มุ่งเน้นแนวคิด “พลังงานไฟฟ้าอัจฉริยะที่ไร้ความกังวล” ด้วยการเผยโฉม WEY Gaoshan PHEV รถเอ็มพีวีรุ่นแรกสู่สายตาคนทั่วโลก พร้อมกับจัดแสดง Lanshan PHEV รถเอสยูวีไฟฟ้า 6 ที่นั่ง เพื่อขับเคลื่อนแบรนด์สู่ตลาดยานยนต์พลังงานใหม่อัจฉริยะระดับไฮเอนด์ นอกจากนี้ GWM ORA ยังเผยโฉมรถยนต์ไฟฟ้า 2 รุ่นอีกด้วย

ORA Ballet Cat

ด้วยเป้าหมายของบริษัทฯ ที่ต้องการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมสู่อนาคตของพลังงานไฟฟ้า เกรท วอลล์ มอเตอร์ ยังจัดแสดงเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยมากมาย อาทิ เครื่องยนต์ 3.0T V6 + 9HAT + แพลตฟอร์ม P2, ระบบขับเคลื่อน Hi4, แพลตฟอร์ม TANK และแพลตฟอร์มซูเปอร์ออฟโรด 6×6 แพลตฟอร์มเทคโนโลยีไฮบริดใหม่ล่าสุดอย่าง Hybrid Intelligent 4WD หรือ Hi4 ซึ่งประกอบด้วยระบบขับเคลื่อน 2 รูปแบบ มีพละกำลังสูงสุด 340 กิโลวัตต์ ครอบคลุมรถยนต์กลุ่ม A-C  โดยได้เสียงตอบรับที่ยอดเยี่ยมจากสื่อมวลชนและเหล่าผู้แทนจำหน่าย ระบบขับเคลื่อนอี-ไฮบริดดังกล่าวจะปฏิวัติตลาดรถยนต์เอสยูวีไฮบริดด้วยการมีประสิทธิภาพทางความร้อนระดับชั้นนำในอุตสาหกรรมที่ 41.5% ด้วยระบบการเผาไหม้ที่ก้าวล้ำหน้า ระบบหัวฉีดไดเรคอินเจคชั่นแรงดันสูง และเทคโนโลยีการหมุนเวียนไอเสียแรงดันต่ำ

กลยุทธ์การควบคุมและจัดการพลังงานอัจฉริยะของแพลตฟอร์ม Hi4 ทำให้มีการทำงานที่มีประสิทธิภาพสูงสุดและเพิ่มความประหยัดพลังงานในยานยนต์ให้สูงขึ้นประมาณ 8% เมื่อเทียบกับระบบการจัดการพลังงานดั้งเดิม นอกจากนี้ ยังมีอัตราเร่งที่เป็นเลิศ สามารถเร่งได้ถึง 50 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ภายใน 2.88 วินาที และเร่งถึง 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ภายใน 6.4 วินาที เร็วกว่าระบบขับเคลื่อนที่ใช้มอเตอร์คู่แบบดั้งเดิม 1 วินาทีและ 1.8 วินาทีตามลำดับ เมื่อขับขี่ภายใต้สถานการณ์เดียวกัน

ยกระดับการพัฒนาเทคโนโลยี และนวัตกรรมที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมเพื่อผู้บริโภค

เกรท วอลล์ มอเตอร์ ยึดมั่นในแนวคิด ให้ผู้บริโภคเป็นศูนย์กลาง “user-centric” มาอย่างต่อเนื่อง และมีความเข้าใจในความต้องการของลูกค้าในยุคพลังงานใหม่ผ่านการสร้างนวัตกรรมเทคโนโลยี เกรท วอลล์ มอเตอร์ ทุ่มเงินลงทุน 2.9 พันล้านเหรียญสหรัฐหรือกว่า 1 แสนล้านบาท ในการรวบรวมทรัพยากรและผนึกกำลังบุคลากรที่มีความสามารถจากทั่วโลกมาตลอด 5 ปีที่ผ่านมา เพื่อเปิดตัวแพลตฟอร์มโมดูลาร์เจนเนอเรชั่นใหม่ 2 รุ่นของเกรท วอลล์ มอเตอร์ โดยแพลตฟอร์มดังกล่าวได้ถูกออกแบบมาภายในศูนย์วิจัยและพัฒนาแบบครบวงจรระดับโลก และสนามทดสอบที่มีความหลากหลายของสภาพอากาศและสภาพถนน ตลอดจนการคำนึงถึงเทรนด์ของเทคโนโลยี การจัดการความร้อน มลพิษไอเสีย การบริโภคเชื้อเพลิง และองค์ประกอบสำคัญอื่น ๆ ที่สนับสนุนการพัฒนาและทดสอบผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ

ด้วยการยึดมั่นอย่างแน่วแน่ในปรัชญายานยนต์พลังงานใหม่อัจฉริยะของเกรท วอลล์ มอเตอร์ ที่ว่า “เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากกว่า มาตรฐานสูงกว่า ปลอดภัยกว่า” หรือ “Greener, Higher, and Safer” เกรท วอลล์ มอเตอร์ จึงให้ความสำคัญกับระบบนิเวศพลังงานสีเขียว เพื่อเร่งการยกระดับผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยี พร้อมนำเสนอผลิตภัณฑ์พลังงานใหม่ที่มีคุณภาพเหนือกว่าและอัจฉริยะยิ่งขึ้นให้แก่ผู้ขับขี่ทั่วโลก  เกรท วอลล์ มอเตอร์ ยังมุ่งมั่นที่จะสานต่อและผลักดันพลังงานใหม่และเทคโนโลยีอัจฉริยะผ่านระบบนิเวศพลังงานสีเขียว เพื่อให้สอดคล้องกับคำประกาศของบริษัทฯ ในปี 2564 ที่ต้องการมุ่งสู่เป้าหมาย “ความเป็นกลางทางคาร์บอน” ภายในปี 2588

ในฐานะหนึ่งในบริษัทผู้ผลิตรถยนต์รายแรกในประเทศจีนที่มุ่งพัฒนาพลังงานไฮโดรเจน ปัจจุบัน เกรท วอลล์ มอเตอร์ เสร็จสิ้นการพัฒนาห่วงโซ่คุณค่าทั้งหมดของระบบโซลาร์, พลังงาน, แบตเตอรี่, พลังงานไฮโดรเจน และระบบขับเคลื่อนยานยนต์ที่มีความมั่นคง มีเครือข่ายครอบคลุม และเป็นแบบกระจายศูนย์ซึ่งจะถูกแผ่ขยายสู่ทั่วโลกในอีกไม่ช้า เกรท วอลล์ มอเตอร์ ยังเป็นบริษัทรถยนต์รายแรกที่ทำลายข้อจำกัดของการแปลงพลังงานจากอนุภาคของแสง (Photon) เป็นอนุภาคประจุไฟฟ้า (Electron) ซึ่งอยู่ที่ 20% จึงถือครองสถิติโลกและสร้างความก้าวหน้าอย่างต่อเนื่อง


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง