คัดลอก URL แล้ว

สิทธิประโยชน์จาก สปสช. แก้ปัญหาท้องไม่พร้อม ป้องกันโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์

สิทธิประโยชน์การวางแผนครอบครัว แก้ปัญหาท้องไม่พร้อม ป้องกันโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ เป็นสิทธิประโยชน์บริการสร้างเสริมสุขภาพและป้องกันโรคจากสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติหรือ สปสช. สำหรับผู้มีสิทธิบัตรทอง สามารถรับบริการปรึกษาแพทย์พร้อมรับบริการคุมกำเนิดฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย

รามอินทรา 74 คลินิกเวชกรรม เป็นอีกหนึ่งสถานพยาบาลในเครือโรงพยาบาลนพรัตน์ราชธานี ให้บริการสร้างเสริมสุขภาพและป้องกันโรค รวมถึงบริการวางแผนครอบครัวและการคุมกำเนิด ซึ่งเป็นบริการที่ สปสช.บรรจุเป็นบริการป้องกันภาวะการตั้งครรภ์ไม่พึงประสงค์ และป้องกันโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ โดยเฉพาะในกลุ่มวัยรุ่นโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

ผู้มีสิทธิบัตรทองหรือบัตร 30 บาท สามารถรับ ยาเม็ดคุมกำเนิดชนิดรับประทาน / ยาเม็ดคุมกำเนิดฉุกเฉิน / ยาฉีดคุมกำเนิด / ยาฝังคุมกำเนิด / ใส่ห่วงอนามัย / ถุงยางอนามัย รวมไปถึงการคุมกำเนิดถาวร เพียงยื่นบัตรประจำตัวประชาชน เพื่อปรึกษาแพทย์รับคำแนะนำเรื่องการวางแผนครอบครัว และเรื่องการคุมกำเนิดที่เหมาะสม ณ สถานพยาบาลประจำตามสิทธิบัตรทองหรือสถานพยาบาลในระบบหลักประกันสุขภาพแห่งชาติได้ทุกแห่ง

สำหรับ รามอินทรา 74 คลินิกเวชกรรม มีบริการคุมกำเนิด ได้แก่ ยาเม็ดคุมกำเนิด ยาฉีดคุมกำเนิด และถุงยางอนามัย โดยประชาชนสิทธิบัตรทองสามารถมารับบริการได้ทุกวันจันทร์ เวลา 08.00-18.00 น.

ประชาชนที่สนใจรับบริการสามารถจองคิวนัดหมายได้ที่แอปฯเป๋าตัง ไปที่เมนู “กระเป๋าสุขภาพ” เลือก “สิทธิสุขภาพดีป้องกันโรค” เลือกสิทธิประโยชน์ที่ต้องการ / เลือกหน่วยบริการ / เลือกเมนูนัดหมาย / เลือกวันและเวลา และกดยืนยัน ก็สามารถมารับบริการในวันที่จองสิทธิได้เลย หรือสามารถเข้ารับบริการที่สถานพยาบาลประจำของท่านหรือสถานพยาบาลที่เข้าร่วมทั่วประเทศกว่า 15,000 แห่งตามความสะดวกได้ สำหรับประชาชนที่มีสิทธิรักษาอื่นๆ ขณะนี้ยังไม่สามารถใช้บริการได้ อยู่ระหว่างการดำเนินการ ขอให้รอประกาศจากทาง สปสช.อีกครั้ง


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง