คัดลอก URL แล้ว
“ได๋” เปิดใจเด็กไทยเจ๋ง “น้องณัชชา” ก้าวออกจากเซฟโซนค้นหาตัวเองในอเมริกา

“ได๋” เปิดใจเด็กไทยเจ๋ง “น้องณัชชา” ก้าวออกจากเซฟโซนค้นหาตัวเองในอเมริกา

หลังออกอากาศบทสัมภาษณ์คุณพ่อผู้ประกาศข่าวมากฝีมือ บ๊อบ-ณัฐธีร์ โกศลพิศิษฐ์ ถึงสไตล์การเลี้ยงลูกที่ออกแบบมาให้มีรากฐานมั่นคง เตรียมพร้อมเผชิญโลกและการเติบโตในอนาคตได้ด้วยตนเอง มาวันนี้รายการ “DNA TALK บุกคนต้นแบบ” ในวันอาทิตย์นี้ (16 เม.ย.) พิธีกร ได๋-ไดอาน่า จงจินตนาการ เลยขอพาผู้ชมไปบุกค้นหาดีเอ็นเอแห่งความสำเร็จ กับ น้องณัชชา-ณัชชาวีณ์ โกศลพิศิษฐ์ เจ้าของฉายาพิธีกรวัยเด็กในอดีตผ่านวลีฮิต ดูปากณัชชานะคะ ลูกสาวคนโตคนเก่งของพ่อบ๊อบหลังสร้างชื่อเป็นตัวแทนเด็กไทยที่สามารถสอบติดโรงเรียนประจำชั้นนำของอเมริกาได้สำเร็จ (Boarding Schools in the U.S.) โดย น้องณัชชา เผยถึงการก้าวออกจากเซฟโซนว่า

“ความยากของการสอบติดบอร์ดดิ่งสคูล คือการสร้างโปรไฟล์ การทำคะแนนสอบ การร่วมกิจกรรม การเขียนเรียงความ ทุกอย่างเทียบเท่าการสอบเข้ามหาวิทยาลัยเลยค่ะ มีพอร์ตโฟลิโอของตัวเองสำหรับเด็กม.ต้น ถือว่าเป็นความท้าทายอีกแบบหนึ่ง ตัวณัชชาเองตื่นเต้นมาก เพราะเป็นโรงเรียนที่เรามองเห็นตัวเราเองที่จะต้องเรียนในอนาคต เพื่อที่จะเตรียมเข้าไปสู่มหาวิทยาลัยในอเมริกาต่อไป เนื่องจากณัชชารู้สึกเหมือนอยู่ในเซฟโซนนานเกินไป รู้สึกปลอดภัยมากเกินไป ไม่ได้สร้างความท้าท้ายให้กับตัวเอง ณัชชาว่าการมีความท้าทายให้กับตัวเองจะทำให้เราเติบโตขึ้น ต้องออกไปสำรวจค้นหาตัวเองต่อ พอเริ่มรู้ตัวณัชชาก็ลองรีเสิร์ช ค้นหาอะไรที่จะพาเราก้าวออกจากเซฟโซนแล้วเติบโตได้บ้าง แล้วก็ได้มาเจอบอร์ดดิ่งสคูลที่อเมริกา ค้นหาว่าโรงเรียนไหนที่จะสร้างความท้าทายของเราในแง่ของการศึกษาได้ เรียนโหด เกรดเฉลี่ยสูงแตกต่างจากที่อื่น ๆ เรียนรู้วิธีการปรับตัวตามสถานการณ์ ทุกอย่างเหมือนเรารีสตาร์ทเลยค่ะ อยู่ที่นี่เราอาจจะเป็นตัวท็อป แต่ไปที่นั่นที่เขาคัดที่ 1 ของแต่ละประเทศมารวมกัน ไม่ได้มาแข่งกันนะคะ แต่มาแชร์ไอเดียกัน คิดยังไงกัน แลกเปลี่ยนรับฟังความคิดเห็นกัน จากเด็กที่เป็นระดับท็อปของโรงเรียนเขาเหมือนกัน”

การสร้างความท้าทายในแง่ของการศึกษา และความกล้าออกจากเซฟโซนจะมีเส้นทางอย่างไร ติดตามเรื่องราวของ น้องณัชชา ได้ในรายการ “DNA TALK บุกคนต้นแบบ” วันอาทิตย์ที่ 16 เมษายนนี้ เวลา 17.30 น. ทางช่อง MONO29


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง