คัดลอก URL แล้ว

โลกต้องจารึก “แอ็กชันควบฟัด” หนี่งโคตรสตันท์แมนร่วมชะตาหนึ่งสหายโคตรฟัด ผนึกกำลังสู้ทวงศักดิ์ศรี “RIDE ON ควบสู้ฟัด” 26 เมษายนนี้ในโรงภาพยนตร์

เพิ่งผ่านวันเกิดปีที่ 69 ไปไม่นานสำหรับราชานักบู๊แห่งเอเชีย “แจ็คกี้ชานหรือเฉินหลง” ซูเปอร์สตาร์ของฮ่องกงผู้มากความสามารถทั้งนักแสดง ผู้กำกับ เขียนบท กำกับคิวบู๊ และโปรดิวเซอร์ เขาได้ฝากผลงานแอ็กชันระดับมาสเตอร์พีชที่โลกต้องจารึกไปมากกว่า 150 เรื่อง! ไม่ว่าจะเป็น ไอ้หนุ่มหมัดเมา (1978) ผลงานแจ้งเกิดของเขาซึ่งก็เป็นที่มาของฉากการฝึกวิชาสุดคลาสสิก และ วิ่งสู้ฟัด (1985) จุดเริ่มต้นของผลงานที่ทำให้เกิดภาพยนตร์ตระกูล “ฟัด” ที่ชาวไทยแค่ได้ยินชื่อก็รับประกันความมันส์ ฮาสุดขีด

           เมษายนนี้ตำนาน เล่นจริง! เจ็บจริง! กลับมาอีกครั้งในภาพยนตร์ “Ride On ควบสู้ฟัด” ครั้งแรกของโลกกับแอ็กชันควบฟัด ที่จะพาผู้ชมไปพบกับศิลปะการขี่ม้าอันน่าทึ่ง ครั้งนี้เฉินหลงร่วมมือกับมือเขียนบทและผู้กำกับมือฉมัง แลรี่หยาง จาก Mountain Cry (2015) และ Adoring (2019) ในการถ่ายทอดชีวิตเบื้องหลังการทำงานของสตันท์แมน เหล่าหลัว – แจ๊คกี้ชาน อดีตสตันท์แมนตกอับที่มีม้าคู่ใจสายพันธุ์ม้าเซ็กเธาว์ชื่อว่าเจ้า “กระต่ายแดง” ที่ใครๆ ก็ต่างบอกว่าขายใช้หนี้เถอะ นั่นทำให้เขาจำเป็นต้องขอความช่วยเหลือจากลูกสาวที่ห่างเหิน (หลิวฮ่าวฉุน) และแฟนทนายความของเธอ (กัวฉีหลิน) อย่างไม่เต็มใจ แต่โชคยังเข้าข้างเมื่อเขาและเจ้ากระต่ายแดงได้รับโอกาสที่จะได้กลับไปยืนในฐานะของสตันท์แมนแถวหน้าสำคัญอีกครั้งโดยไม่คาดคิด  เขาจำเป็นต้องเลือกระหว่างงานเส้นทางในวงการกับครอบครัวอีกครั้ง 

ผมใช้เวลา 2 เดือนกับม้าพูดคุยและให้อาหารมันเพื่อสร้างความไว้วางใจมันเป็นประสบการณ์ที่น่าสนใจแม้ว่าม้าจะเคยกัดและเหยียบเท้าฉันหลายครั้งก็ตาม ชานกล่าวด้วยรอยยิ้มในการสัมภาษณ์กับ Shanghai Daily

         “Ride On ควบสู้ฟัด” ขอเปิดตัวอย่างพากย์ไทยจากทีมระดับตำนานที่จะมาเพิ่มดีกรีความฮา ในตัวอย่างผู้ชมจะได้พบการต่อสู้ครั้งใหม่ของแจ็คกี้ ชาน ที่จะควบทะยานไปกับเจ้ากระต่ายแดงม้านักบู๊คู่ใจสายพันธุ์เซ็กเธาว์ และยิ่งไปกว่านั่นเขายังใส่อีสเตอร์ เอ้ก (Easter Egg) จากภาพยนตร์ดังในอดีตเป็นเซอร์ไพรส์ให้แฟนๆ ได้หายคิดถึง ผู้กำกับ แลรี่ หยาง กล่าวว่าเขาโตมากับการดูหนังคลาสสิกของ Chan มากมาย เมื่อสองปีก่อน เขาตัดสินใจเขียนเรื่องราวเกี่ยวกับชีวิตของสตั๊นท์แมนหลังจากดู “Kung Fu Stuntmen” สารคดีเกี่ยวกับยุคทองของภาพยนตร์แอ็กชันฮ่องกงเรียกได้ว่าเป็นผลงานคารวะตำนานแอ็กชันของแท้ แฟนชาวไทยห้ามพลาดเพราะครั้งนี้เฮียขอปัง 1 คน 1 ม้า ฮาควบฟัด สู้แหก


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง