คัดลอก URL แล้ว

UD Truck ชูความพร้อมผลิตรถบรรทุกมาตรฐาน Euro 5 ในปี 2567

บริษัท ยูดี ทรัคส์ คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายรถบรรทุกยูดี ทรัคส์ และ วอลโว่ ทรัคส์ ในประเทศไทย พร้อมสนองนโยบายรัฐบาล ผลิตรถบรรทุกภายใต้มาตรฐานยูโร 5 ตามแผนปฏิบัติการขับเคลื่อนวาระแห่งชาติ “การแก้ไขปัญหามลพิษด้านฝุ่นละออง” ซึ่งจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค. 2567 เป็นต้นไป ตามมติคณะรัฐมนตรที่ประกาศเมื่อเร็ว ๆ นี้ โดยโรงงานผลิตยูดี ทรัคส์ และ วอลโว่ ทรัคส์ ที่ถนนบางนา-ตราด กม. 25 ได้เริ่มผลิตและส่งออกรถบรรทุกมาตรฐานยูโร 5 ไปยังต่างประเทศแล้ว

มร. อีริค ลาบัท ประธานกรรมการ บริษัท ยูดี ทรัคส์ คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด

มร. อีริค ลาบัท ประธานกรรมการ บริษัท ยูดี ทรัคส์ คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “โรงงาน Bangkok plant ของเราตั้งอยู่บนถนนบางนาตราด เป็นที่ผลิตและประกอบรถบรรทุกยูดี ทรัคส์ และวอลโว่ ทรัคส์ สำหรับจัดจำหน่ายทั้งในประเทศไทย และทั่วโลก ได้เริ่มทำการผลิต และส่งออกรถบรรทุกทั้งยูดี เควสเตอร์ และโครเนอร์ มาตรฐานยูโร 5 ตั้งแต่ เดือนตุลาคม 2564 ไปยังประเทศอื่น ๆ อาทิ ประเทศแอฟริกาใต้ ประเทศกลุ่มตะวันออกกลาง เป็นต้น นอกจากนี้สำหรับวอลโว่ ทรัคส์ ยังมีความพร้อมและมีเทคโนโลยีรองรับล้ำหน้าไปถึงมาตรฐานยูโร 6 แล้ว ซึ่งเป็นกฏหมายบังคับใช้ในแถบยุโรป

ดังนั้นเราพร้อมอย่างยิ่งที่จะนำเสนอผลิตภัณฑ์ ที่มีสมรรถนะสูงขึ้น และการปล่อยไอเสียที่สะอาดกว่าเดิมสู่ตลาดประเทศไทย โดยใช้เทคโนโลยีในการบำบัดมลพิษในไอเสียที่เกิดจากการเผาไหม้ของเชื้อเพลิงภายในเครื่องยนต์ (Selective Catalytic Reduction – SCR) ที่ได้รับการคิดค้นและพัฒนามาเป็นเวลายาวนาน เราสามารถสร้างเครื่องยนต์ที่มีความทนทานและใช้งานได้ยาวนานกว่าเดิม และพร้อมจำหน่ายน้ำยาช่วยบำบัดไอเสียและลดมลพิษ (AdBlue) ที่ทุกศูนย์บริการทั่วประเทศ ตามกำหนดแผนปฏิบัติการขับเคลื่อนวาระแห่งชาติ “การแก้ไขปัญหามลพิษด้านฝุ่นละออง ต้นปี 2567”

และสำหรับการปรับเปลี่ยนครั้งใหญ่นี้ โดยการนำเสนอรถบรรทุกมาตรฐานยูโร 5 ที่มีการนำเทคโนโลยี SCR มาใช้ จากการทดสอบแล้วในต่างประเทศจะสามารถช่วยลด ไนโตรเจนไดออกไซด์หรือ ก๊าซมลพิษทางอากาศลง 60% และฝุ่น PM2.5 ได้ถึง 80% เมื่อเทียบกับรถบรรทุกในมาตรฐานยูโร 3”

ยูดี ทรัคส์ คอร์ปอเรชั่น อยู่ในอุตสาหกรรมรถบรรทุกมายาวนานกว่า 88 ปี และเป็นผู้นำในเรื่องของนวัตกรรมในรถบรรทุกเพื่อการพาณิชย์เสมอมา ด้วยความมุ่งมั่นที่จะขับเคลื่อนโลกใบนี้ให้ดียิ่งขึ้น และตระหนักถึงการเปลี่ยนแปลง และปัญหาด้านสิ่งแวดล้อมทั่วโลก มาโดยตลอด เช่น ปัญหาฝุ่น PM2.5 ที่ทั่วโลกกำลังเผชิญ เรื่องการเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศที่กลายเป็นปัญหาที่ทวีความรุนแรงมากขึ้นทุกปี ทางยูดี ทรัคส์ คอร์ปอเรชั่น จึงได้มีการเตรียมความพร้อมล่วงหน้าในด้านนวัตกรรมลดการปล่อยไอเสียสู่ชั้นบรรยากาศ และได้ดำเนินการผลิตและจัดจำหน่ายรถบรรทุกมาตรฐานยูโร 5 สู่ตลาดต่างประเทศแล้วในหลายประเทศทั่วโลก


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง