คัดลอก URL แล้ว

PT Maxnitron Motorsport เปิดตัวทีมชุดใหญ่ ประกาศล่าแชมป์มอเตอร์สปอร์ตทุกรายการปีนี้

PT Maxnitron Motorsport ยอดทีมแข่งชั้นนำของไทย ภายใต้ การสนับสนุนของ PTG เปิดตัวทีมลุยศึกมอเตอร์สปอร์ตไทย 2023 เผยโฉมรถแข่งลวดลายใหม่ด้วยดีไซน์โฉบเฉี่ยว-คมเข้ม-ดุดัน ประกาศ ความพร้อมก่อนดวลสนามแรกของปีนี้ ด้วยเป้าหมายล่าแชมป์ทุกรุ่น ทุกรายการที่ลงแข่ง เผยยกระดับทีมทุกมิติทั้งศักยภาพรถแข่งและนักขับ พร้อมเปิดฉากศึกแข่งรถยนต์ทางเรียบ ด้วยความสดใหม่เอาใจแฟน ความเร็วชาวไทย

PT Maxnitron Motorsport สร้างผลงานอย่างโดดเด่นกับการ แข่งขันรถยนต์ทางเรียบในเมืองไทย ด้วยผลงานยอดเยี่ยมตลอดทั้ง ฤดูกาล ส่งผลให้ก้าวขึ้นสู่การเป็นทีมแข่งชั้นนำของเมืองไทยอย่าง เต็มตัว ภายใต้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ของ บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) หรือ PTG ซึ่งให้ความสำคัญกับวงการมอเตอร์สปอร์ต ไทยอย่างมาก

ขณะเดียวกัน PT Maxnitron Motorsport ยังคงเดินหน้าพัฒนา อย่างต่อเนื่องในการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ โดยในปีที่ผ่านมา ทีมยังได้รับการสนับสนุนอย่างเต็มตัวจาก บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน), บริษัท สยามออโต้แบคส์ จำกัด ศูนย์บริการรถยนต์ครบวงจรสัญชาติญี่ปุ่น, บริษัท เอส.ซี.เอช อินดัสตรี้ จำกัด ผู้ผลิตผ้าเบรครถยนต์ Nexzter, บริษัท โยโกฮามา ไทร์ เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้แทน จำหน่ายผลิตภัณฑ์ยางรถยนต์ Yokohama, บริษัท โรงงานฟุตบอลล์ไทย สปอร์ตติ้งกู๊ดส์ จำกัด หรือ FBT, บริษัท เค.จี. คอร์ปอเรชั่น จำกัด ผลิตภัณฑ์โซล่าร์เซลส์, Max Wash Auto Detailing, Moza Racing Thailand by Simple Sim Racing , Sauce Lab และ RIGID อุปกรณ์ ซิมูเลเตอร์ชั้นนำของประเทศไทย

ล่าสุด เมื่อวันศุกร์ที่ 24 มีนาคม 2023, PT Maxnitron Motorsport ได้จัดแถลงข่าวเปิดตัวทีมแข่งเพื่อลุยศึกมอเตอร์สปอร์ตประจำปี 2023 อย่างเป็นทางการภายใต้การสนับสนุนของ PTG เช่นเคย โดยในปีนี้มา พร้อมลวดลายรถแข่งใหม่ที่ดุดันมากขึ้น รวมถึงเป้าหมายที่ชัดเจนในการล่าแชมป์ทุกรายการที่ลงแข่งขัน

นายพิทักษ์ รัชกิจประการ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการ ผู้จัดการใหญ่ บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) หรือ PTG เปิดเผย ว่า ในฐานะผู้สนับสนุนหลักทีมแข่งรถ PT Maxnitron Motorsport และ รายการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ PT Maxnitron Racing Seriesในรูปแบบเซอร์กิตและสตรีท เซอร์กิต หลายสนามในประเทศไทย ซึ่งฤดูกาลที่ผ่านมา สามารถสร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในหลายรายการและใน ฤดูกาลนี้ทีมแข่งรถ PT ยังคงมุ่งมั่นทำผลงานให้ดีอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการแข่งขันในรายการใหญ่จะมีนักแข่งฝีมือดีอยู่มากมายลงชิงชัย ทีมแข่งรถ PT จึงต้องเตรียมความพร้อมของทีมให้สมบูรณ์แบบที่สุด นอกจากนี้ ยังได้ประกาศความพร้อมของทีมนักแข่งและทีมงานก่อนออกศึกใหญ่ รวมถึงยกระดับความแกร่งเหนือชั้นด้วยขุมพลัง เครื่องยนต์ใหม่ สมรรถนะสูง คล่องตัวและปราดเปรียว พร้อมปรับโฉมด้วยลวดลายใหม่ที่มีดีไซน์โฉบเฉี่ยว คมเข้ม ดุดัน พร้อมสัญลักษณ์ โลโก้ช้าง เพื่อสร้างแบรนด์ทีมแข่ง PT Maxnitron Motorsport ให้เป็นที่ รู้จักในวงกว้างพร้อมสะกดทุกสายตาที่ลงประลองความเร็วทุกสนาม

สำหรับยอดทีมแข่ง PT Maxnitron Motorsport มีการเปลี่ยนแปลง ครั้งใหญ่เพื่อยกระดับทีมในทุกมิติ ซึ่งในปีนี้ยอดนักขับซีเนียร์ของทีม อย่าง ศิลป์ ธีรนิติ และ “จั้ม” กรัณฑ์ ศุภพงษ์ จะเข้าร่วมแข่งขันในศึก ไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรีส์ 2023 ในรุ่น ไทยแลนด์ ซูเปอร์คาร์ จีทีเอ็ม ภายใต้รถแข่ง Porsche 911 GT3 ที่ได้รับการอัพเกรดเครื่องยนต์เป็นรุ่น ล่าสุดและเซ็ตอัพให้มีความลงตัวมากขึ้น เพื่อรีดศักยภาพที่แข็งแกร่ง สำหรับการล ุ้นแชมป์ประจำฤดูกาลนี้ โดยมีการดีไซน์ลวดลายรถแข่ง ใหม่ให้มีความดุดันมากขึ้นกว่าที่ผ่านมา ด้วยการผสมผสานของสีเขียว, ขาว และดำ อย่างลงตัว

นอกจากนี้ PT Maxnitron Motorsport ยังส่งทีมแข่งลงป้องกัน แชมป์ในศึก ฮอนด้า ซิตี้ แฮทช์แบ็ก วันเมคเรซ 2023 ภายใต้การขับของ แชมป์เก่าอย่าง “บิ๊ก” ฐิติพงศ์ อาจิณภัทรา ซึ่งในปีนี้จะเปลี่ยนมาจับคู่กับ ทีมเมทคนใหม่อย่าง “วี”ธนาศิวณัฐ พงสินณัชอาชัญ นักขับมาก ประสบการณ์ของทีม โดยได้มีการยกระดับรถแข่งให้มีความแข็งแกร่งมากขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา

นายศิลป์ ธีรนิติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอส 63 โปรเจค

ด้านนายศิลป์ ธีรนิติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอส 63 โปรเจค กล่าวว่า ในปีนี้เราได้มีการยกระดับทีมในทุก ๆ ด้าน โดยในส่วนของ โครงสร้างทีมก็ปรับปรุงการทำงานกันอย่างเป็นระบบขณะเดียวกันยังนำวิทยาศาสตร์การกีฬาเข้ามาช่วยสร้างความแข็งแกร่งด้านร่างกายให้กับนักขับให้มีสภาพที่สมบูรณ์เต็มร้อยอยู่เสมอ เพื่อให้พร้อมที่สุดเมื่อฤดูกาลแข่งขันเริ่มต้นขึ้น

นอกจากนั้น ยังรวมถึงการเสริมทักษะในการขับรถแข่ง ด้วยตาราง การซ้อมที่เข้มข้นตลอดทั้งปี ซึ่งในช่วงพรี-ซีซั่น นักขับของเราทุกคนใน ทีมทำงานอย่างหนัก ส่วนตัวรถแข่งในปีนี้ได้มีการอัพเกรดให้มี ศักยภาพที่สูงขึ้น โดยเป้าหมายหลักของทีมคือการเป็นแชมป์ทุกรุ่น ทุกรายการที่ลงทำการแข่งขัน

ทั้งนี้ การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ “PT Maxnitron Racing Series 2023” จะเปิดสนามท้าประลองความเ ร็วสนามแรกของปีในวันที่ 9-11 มิถุนายนนี้ ในสังเวียนระดับโลกอย่าง สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ ส่วนสนามที่ 2 จะมีขึ้นในระหว่างวันที่ 18-20 สิงหาคมนี้ ที่สนามพีระอินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต (พัทยา) และสนามสุดท้ายของปีจะดวลความเร็วระหว่างวันที่ 18-22 ตุลาคมนี้ในรูปแบบสตรีทเซอร์กิต สุดท้าทาย โดยจะมีการเปิดเผยรายละเอียดสนามแข่ง ในภายหลัง

โดยแฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทยสามารถติดตามความเคลื่อนไหวและส่งแรงใจเชียร์ทัพนักขับจากทีม PT Maxnitron Motorsport ได้ที่    https://www.facebook.com/ptmaxnitronmotorsport 


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง