คัดลอก URL แล้ว

OR BRIC Superbike 2023 เปิดฤดูกาลใหม่ ตั้งเป้าศึกสองล้อทางเรียบสู่เบอร์หนึ่งเอเชีย

ศึกดวลความเร็ว รถจักรยานยนต์ทางเรียบเบอร์หนึ่งของไทย “โออาร์ บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ 2023” แถลงข่าวเตรียมเปิดฤดูกาล ด้วยทัพนักบิดกว่า 200 คน ทีมแข่งกว่า 120 ทีม สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ ปรับมาตรฐานการแข่งขันสู่เรซแถวหน้าเอเชีย เปิดปฏิทินการแข่งขัน ด้วยกฎกติกาเดียวกับเอเชีย โร้ด เรซซิ่ง ชูมาตรฐานการจัดมอเตอร์สปอร์ตระดับโลกที่เข้มข้นและเป็นสากลยิ่งขึ้น ประเดิมสนามแรก 7-9 เม.ย.นี้

สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ร่วมกับ บริษัท ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ โออาร์ ประกาศความพร้อมการจัดการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์ประเทศไทย รายการ “โออาร์ บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ ประจำปี 2566” ศึกสองล้อทางตรงที่ได้รับความนิยมและยิ่งใหญ่ที่สุดของไทยที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ โดยงานแถลงข่าวจัดขึ้น วันที่ 14 มีนาคม 2566 ที่สโมสรราชพฤกษ์ กรุงเทพฯ

นายตนัยศิริ ชาญวิทยารมณ์ กรรมการผู้อำนวยการ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต เปิดเผยว่า “โออาร์ บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ พัฒนานักแข่งไทยในทุกมิติ เป็นอีเว้นต์ประจำปีที่ได้เห็นถึงความมุ่งมั่น ศักยภาพ การห้ำหั่นกันของทั้งทีมยักษ์ใหญ่ระดับโรงงานและทีมอิสระที่ลงไล่ล่าความสำเร็จอย่างสุดความสามารถ ซึ่งสนามช้างฯ เป็นระบบนิเวศน์ทางมอเตอร์สปอร์ตที่สมบูรณ์แบบที่สุด ด้วยการแข่งขันที่ได้มาตรฐาน FIM ระบบการจัดการแข่งขันทุกส่วนใช้มาตรฐานสากล เรซ ไดเรกเตอร์, มาร์แชล, กรรมการ ฯลฯ และยังใช้ประสบการณ์จากการจัดโมโตจีพีมาพัฒนาให้ดีขึ้นในทุกๆปี เพื่อให้นักแข่งก้าวสู่ความเป็นเลิศในทุกด้าน ให้มีความพร้อมเต็มที่ในการแข่งขัน และเทียบชั้นกับนักแข่งระดับโลก”

“รายการแข่งของเรา สนุกสนานเข้มข้นไม่แพ้ใคร แต่ละปีมีนักแข่งต่างชาติลงทำการแข่งขันเพิ่มขึ้นนอกจากนี้ในปีนี้มีสิ่งเปลี่ยนแปลงที่ถือเป็นก้าวสำคัญคือในรุ่น 1000 cc. เราได้ปรับกติกาเป็นกติกาเดียวกันกับการแข่งขันเอเชีย โร้ด เรซซิ่ง ในรุ่นที่สำคัญๆ เพื่อพัฒนาต่อยอดของนักแข่ง และเป็นมาตรฐานเดียวกันทั้งทวีป รวมทั้งสร้างปรากฏการ์ใหม่ในการปรับผังแพทดอร์ก ให้แฟนความเร็วที่เข้าชมที่สนาม สามารถเข้าชมการทำงานของนักแข่งและทีมแข่งอย่างใกล้ชิดเป็นครั้งแรก ”

นายพิมาน พูลศรี รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านธุรกิจค้าปลีกน้ำมัน บริษัท ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ โออาร์ กล่าวว่า ในฐานะผู้สนับสนุนหลักหรือ Title Sponsor ต่อเนื่องเป็นปีที่ 7 โออาร์มีความพร้อมในการให้การสนับสนุนการแข่งขันที่ส่งเสริมให้นักแข่งไทยได้มีโอกาสพัฒนาฝีมือและได้ลงแข่งในสนามเดียวกับนักแข่งระดับโลก ซึ่งโออาร์ บีอาร์ไอซี ซูเปอรไบค์ ถือเป็นรายการแข่งขันที่จัดบนมาตรฐานสากล และถือเป็นบันไดก้าวแรกของนักแข่งไทยในการก้าวไปสู่การเป็นนักแข่งเวิลด์คลาส รวมทั้งยังสนับสนุนนักแข่งหญิง “ตาล” รัชดา นาคเจริญศรี จากทีม ตาล เรซซิ่ง คอนเนค ให้นักแข่งไทยได้มีโอกาสพัฒนาฝีมือ รวมถึงได้แสดงศักยภาพในการแข่งขันนี้ด้วย โดยการสนับสนุนครั้งนี้ยังสอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของ โออาร์ ในการเติมเต็มทุกโอกาสเพื่อการเติบโตร่วมกันที่เราให้ความสำคัญกับการสร้างโอกาสให้สังคมชุมชนได้เติบโตไปพร้อมกัน

นอกจากนี้ โออาร์ยังมุ่งมั่นในการพัฒนาคุณภาพน้ำมันเชื้อเพลิง ที่สามารถนำมาใช้ในการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ต อาทิ นวัตกรรมน้ำมันแก๊สโซฮอล์ 95 เกรดพรีเมียมสูตรใหม่ สูตรที่ดีที่สุดจาก พีทีที สเตชั่น ช่วยให้เครื่องยนต์เร่งแรงเต็มกำลังมากยิ่งขึ้นและน้ำมันหล่อลื่น “ชาเลนเจอร์ ซูเปอร์ไบค์ เรซซิ่ง” นวัตกรรมเรซซิ่งฟอร์มูล่า ที่ออกแบบพิเศษสำหรับรถจักรยานยนต์ 4 จังหวะ ประเภทสปอร์ตและซูเปอร์-ไบค์ เพื่อใช้ในการแข่งขันโดยเฉพาะ โดยได้พัฒนาและทดสอบร่วมกับนักแข่งในสนามแข่งขันจริง

นายโรจนสิทธิ์ มีนิจสิน ผู้แทน บริษัท ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด โดย เครื่องดื่มตราช้าง กล่าวว่า “เครื่องดื่มตราช้าง” ได้เห็นถึงการพัฒนาของนักแข่งไทยอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเติบโตแบบก้าวกระโดด มีน้อง ๆหลายคนได้โชว์ศักยภาพอันน่าทึ่งผ่านการแข่งขันทั้งในไทยและต่างประเทศ แม้ว่าในช่วง 2 ปีที่ผ่านมาต้องพบเจอกับอุปสรรค ที่ทำให้ไม่สามารถลงแข่งในระดับสากลได้เท่าที่ควร แต่เรายังมีรายการในประเทศอย่าง OR BRIC Superbike ที่จัดการแข่งขันบนมาตรฐานระดับโลกทำให้นักแข่งไทยได้ฝึกฝน พัฒนาฝีมือ และเตรียมความพร้อมอย่างต่อเนื่อง และรายการนี้ถือเป็นบันไดก้าวสำคัญของนักแข่งไทย ที่จะเติบโตไปสู่การแข่งขันที่สูงขึ้น ซึ่งแชมป์ของรายการนี้จะได้รับไวลด์การ์ดเข้าแข่งขันในรายการ Asia Road Racing 2024

นอกจากนี้ทาง “ช้าง” มีแคมเปญใหม่ที่ชื่อว่า “Chang Friend Club Passport” หรือ “แฟนพันธุ์แท้ของสนามช้างฯ” โดยแฟนๆที่ซื้อบัตรเข้าชมการแข่งขัน ไม่ว่าจะเป็น Asia Road Racing ในสิ้นเดือนมีนาคมนี้ รวมถึง OR BRIC Superbike ในต้นเดือนเมษายน และงาน GT World ท่านจะได้รับคูปองออนไลน์เพื่อสะสมแต้ม / 1 แต้มต่อ 1 รายการแข่งขัน ผ่านการสแกน QR Code เมื่อสะสมครบ 6 แต้ม จะได้รับสิทธิ์ลุ้นรางวัลใหญ่ คือ ตั๋วเข้าชมโมโตจีพี ประเภท VIP Lounge ณ บริเวณโค้ง 12 ของสนามช้างฯ ซึ่งเป็นโค้งไฮไลท์สำคัญก่อนเข้าเส้นชัย จำนวน 15 รางวัล รางวัลละ 2 ใบ มูลค่ารวม 1,200,000 บาท แม้ว่ามีเงิน ก็ไม่สามารถหาซื้อได้ เพราะไม่ได้มีการเปิดจำหน่ายทั่วไป

ทาง “ช้าง” ขอเชิญชวนแฟน ๆ ให้ร่วมชมการแข่งขัน ไปชมการแข่งขัน OR BRIC Superbike ในช่วงต้นเดือนเมษายนนี้ และร่วมสนุกกับกิจกรรม “Chang Friend Club Passport” เพื่อไปชมการแข่งขัน Moto GP 2023ในช่วงปลายเดือนตุลาคมนี้ด้วยกัน”

ทั้งนี้ ศึก OR BRIC Superbike แข่งขัน 4 สนาม 5 เรซ ในฤดูกาล 2023 ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ สนามที่ 1 วันที่ 7 – 9 เมษายน, สนามที่ 2 วันที่ 2 – 4 มิถุนายน, สนามที่ 3 วันที่ 28 – 30 กรกฎาคม และ สนามที่ 4 วันที่ 21 – 24 กันยายน 2566 (แข่งขัน 2 เรซ)

แข่งขันทั้งสิ้น 5 คลาส นำโดยคลาสสูงสุดของประเทศไทย ได้แก่ Super Bike 1000cc. , Super Stock 1000cc. , Super Sport 600cc. , Super Sport 400cc. และ Sport Production 400cc.

และแยกนักแข่งรุ่น Pro ใน 3 คลาสหลักออกมาเพื่อความดุเดือดยิ่งขึ้น ได้แก่ Super Bike 1000cc. (SB1 Pro), Super Sport 600cc. (SS1 Pro), Super Sport 400cc. (SS1 Pro) เพื่อให้นักแข่งหน้าใหม่มีโอกาสได้ยืนบน โพเดี้ยมมากขึ้น

นอกจากนี้ยังมีซัพพอร์ตเรซของค่ายยักษ์ใหญ่ที่เพิ่มรุ่นการแข่งขันกันอย่างคึกคัก ได้แก่ Honda Thailand Talent Cup, Honda CBR1000RR-R Fireblade Trophy และ Yamaha R Series Cup, Yamaha Moto Challenge, Yamaha R3 bLU cRU Thailand

แฟนความเร็ว ร่วมชมและเชียร์นักบิดไทย สามารถซื้อบัตรเข้าชมการแข่งขันได้แบบชิดติดขอบสนามได้แล้ววันนี้ หรือติดตามการถ่ายทอดผ่านทางช่อง True Visions และพิเศษสำหรับชาว AEC สามารถติดตามได้ทางช่อง MVTV และระบบ Online Live Streaming ทาง เฟซบุ๊กแฟนเพจ Chang Circuit Buriram และช่องยูทูปของสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต หรือติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เฟซบุ๊คแฟนเพจ Chang Circuit Buriram หรือ BRIC Superbike


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง