คัดลอก URL แล้ว
รถถัง จิตรเมืองนนท์

เจาะลึกความหมายภายใต้ลายสักของนักมวยสายบู๊เบอร์หนึ่งที่ทั่วโลกรู้จัก รถถัง จิตรเมืองนนท์

เปิดดูลายสักบนร่างกาย “รถถัง จิตรเมืองนนท์” จอมบู๊ขวัญใจคนไทย เจ้าของตำแหน่งแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต (125-135 ป.) ว่ามีที่มาและความหมายอะไรแฝงอยู่

ถ้าหากพูดถึงลายสัก แน่นอนนี่ก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ได้รับความนิยมในกลุ่มนักมวยจำนวนไม่น้อย บางคนอาจจะมีเอาไว้เพื่อเป็นศิลปะบนร่างกาย หรือบางคนก็อาจจะมีเอาไว้เพื่อเป็นเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจเพิ่มความมั่นใจเวลาต้องอยู่บนสังเวียน

เช่นเดียวกับ “รถถัง” นักสู้สายบู๊ขวัญใจชาวไทยเจ้าของเข็มขัดแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต ก็มีลายสักที่เด่นเป็นเอกลักษณ์อยู่บนร่างกายเช่นกัน และวันนี้เราจะไปดูกันว่าแต่ละลายสักนั้นมีที่มาและมีความหมายต่อตัวแชมป์โลกจอมบู๊อย่างไรบ้าง 

รถถัง จิตรเมืองนนท์
รถถัง จิตรเมืองนนท์

“รถถัง” เผยให้ดูลายสักบริเวณหน้าอกด้านซ้ายและต้นแขนขวา  และเปิดเผยถึงที่มาที่ไปและความหมายที่แฝงอยู่ว่า 

“ความจริงผมเป็นคนกลัวเข็มมาก แต่มีอยู่คืนหนึ่งผมนอนฝันว่ามังกรออกจากร่างผม พอตื่นมาผมก็ตรงไปที่ร้านสักเลยครับ ทั้ง ๆ ที่ตัวเองกลัวเข็ม ชีวิตตอนนั้นค่อนข้างจะเป็นมรสุมสำหรับผมเลยครับ ทั้งฐานะทางบ้านยากจนและอาชีพนักมวยไม่ค่อยประสบความสำเร็จ ก็ตัดสินใจไปสักมาตรงหน้าอกซ้ายครับ เพราะแค่ฝันนี่แหละครับ หลังจากนั้นสิ่งดี ๆ ก็เริ่มเข้ามา ได้สร้างฟอร์มขึ้นมา ได้ประสบการณ์ใหม่ ๆ

ส่วนตรงต้นแขนขวาคือตัวละครคาบูกิ เป็นรูปนักมวยไทยผมชอบเป็นการส่วนตัว  แล้วตอนนั้น ผมไปชกมวยที่ญี่ปุ่น แล้วมีชื่อเสียงที่นั่น ก็เลยได้ลายคาบูกินี้มาเป็นตัวแทนของญี่ปุ่นครับ”

ต่อจากนี้ “รถถัง” กำลังไล่ล่าเข็มขัดเส้นที่สองในสายคิกบ็อกซิ่งมาประดับบ่า โดยได้คิวชิงแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต (125 -135 ป.) กับราชันเพื่อนร่วมชาติ “ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9” ในศึก ONE FIGHT NIGHT 8 ถ่ายทอดสดจากสิงคโปร์ อินดอร์ สเตเดียม ช่วงไพรม์ไทม์อเมริกาซึ่งตรงกับช่วงเช้าเวลา 07.00 น. ของวันเสาร์ที่ 25 มี.ค.66

แฟนกีฬาสามารถจองบัตรเข้าชมที่สิงคโปร์ อินดอร์ สเตเดียม คลิกที่ลิงก์นี้ Ticketmaster พร้อมติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของ ONE ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ www.onefc.com และอินสตาแกรม ONEChampTh


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง