คัดลอก URL แล้ว

ททท. จับมือ เซ็นทรัล กรุ๊ป จัดงาน “Discover Thailand Journey to Happiness” ชูแคมเปญ “Visit Thailand Year 2023: Amazing New Chapters”

ดึงดูดตลาดระดับกลาง-บนชาวเยอรมัน ผลักดันการเติบโตตลาดนักท่องเที่ยวยุโรป

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับ เซ็นทรัล กรุ๊ป จัดงาน “Discover Thailand Journey to Happiness” ในวันที่ 9-11 มีนาคม 2566 ณ ห้างสรรพสินค้า KaDeWe กรุงเบอร์ลิน สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี นำเสนอแคมเปญ “Visit Thailand Year 2023: Amazing New Chapters” ผ่านกิจกรรมตามแนวคิด Soft Power: 5F  หวังกระตุ้นตลาดนักท่องเที่ยวกำลังซื้อสูงเยอรมันและนักธุรกิจทั่วโลกที่เดินทางเข้าร่วมงาน ITB Berlin 2023 โดยมีนายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ ททท. นางสุพัตรา จิราธิวัฒน์ รองประธานอาวุโส ฝ่ายองค์กรสัมพันธ์และภาพลักษณ์โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา และนาย André Maeder ประธานกรรมการบริหาร KaDeWe Group ให้เกียรติเข้าร่วมกล่าวเปิดงาน

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ ททท. กล่าวว่า ททท. ได้รับความร่วมมือจาก เซ็นทรัล กรุ๊ป จัดกิจกรรม “Discover Thailand Journey to Happiness” ในวันที่ 9 – 11 มีนาคม 2566 ณ ห้างสรรพสินค้า KaDeWe กรุงเบอร์ลิน ซึ่งถือเป็นห้างสรรพสินค้าหรูขนาดใหญ่ของเยอรมนีในเครือของเซ็นทรัล กรุ๊ป เพื่อสร้างการรับรู้ของนักท่องเที่ยวในตลาดเยอรมนีต่อแคมเปญ “Visit Thailand Year 2023: Amazing New Chapters  กำหนดจัดกิจกรรมขึ้นในระยะเวลาช่วงท้ายของการจัดงาน ITB Berlin 2023 ที่เป็นงานส่งเสริมการขายด้านการท่องเที่ยวระดับโลก

ภายในงานฯ เน้นการนำเสนอกิจกรรมผ่านแนวคิด Soft Power: 5F  ของประเทศไทย ได้แก่ อาหาร ภาพยนตร์ แฟชั่น เทศกาลประเพณี และศิลปะป้องกันตัว อาทิ การชิมขนมไทย การแกะสลักผลไม้ การสาธิตทำตุงล้านนา การวาดร่ม รวมถึงศิลปะการแสดงรำไทยและมวยไทย พร้อมให้ข้อมูลแหล่งท่องเที่ยวไทย
ตลอดจนการมอบของที่ระลึกแก่ผู้ถือบัตรเข้างาน ITB Berlin 2023 และลูกค้าผู้มียอดใช้จ่ายในห้างสรรพสินค้า KaDeWe ครบ 150 ยูโร รวมถึงกิจกรรมจับรางวัลที่พักและบัตรกำนัลจากเซ็นทรัล กรุ๊ป และบัตรโดยสารสายการบินจากการบินไทยและบางกอกแอร์เวย์ส

ทั้งนี้ ตลาดนักท่องเที่ยวเยอรมนีเป็นตลาดหลักในภูมิภาคยุโรปที่มีจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้าไทยสูงสุดในลำดับที่ 11 ของนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางมาท่องเที่ยวไทยทั้งหมด และสูงเป็นอันดับที่ 3 ของภูมิภาคยุโรป รองจากสหราชอาณาจักรและรัสเซีย ทั้งยังเป็นตลาดที่มีอัตราฟื้นฟูสูง โดยในปี 2565 มีนักท่องเที่ยวจากเยอรมนีเดินทางมาท่องเที่ยวไทยจำนวนกว่า 365,000 คน ซึ่งนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ที่เดินทางมาไทยเป็นกลุ่มตลาดระดับกลาง-บน

ททท. จึงคาดหวังว่า การจัดกิจกรรมในครั้งนี้จะส่งเสริมกระตุ้นตลาดนักท่องเที่ยวคุณภาพ โดยสามารถดึงดูดทั้งกลุ่มนักท่องเที่ยวเยอรมนีจากฐานลูกค้าของ KaDeWe และกลุ่มนักธุรกิจศักยภาพที่เดินทางมาร่วมงาน ITB Berlin 2023 ได้ไปพร้อมกัน


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง