คัดลอก URL แล้ว
เทรนด์เสริมหน้าอกปี 2023 กับ นพ. ธนัญชัย

เทรนด์เสริมหน้าอกปี 2023 กับ นพ. ธนัญชัย

จริงหรือไม่ ? เทรนด์การเสริมหน้าอกในยุคปัจจุบันมีความเปลี่ยนแปลงไป แล้วทำไมคนส่วนใหญ่ถึงเลือกเสริมหน้าอกที่มีขนาดพอดีตัว ไม่เน้นการเสริมหน้าอกขนาดใหญ่เหมือนในอดีต

ไก่งามเพราะขนคนงามเพระแต่ง คงจะเป็นคำสุภาษิตที่ได้ยินมาแต่โบร่ำโบราณ เพราะยุคนี้สมัยนี้ไม่ใช่ว่าสักจะแต่งหรือเสริมอะไรเข้าไปง่ายๆแล้ว หมดยุคสาวไซซ์อึ๋มแต่ไร้คุณภาพแต่เรากำลังอยู่ในยุคที่การเสริมหน้าอกต้องออกมาลุคที่ดูสวย ดูแพง เทรนด์ใหม่มาแรงของการเสริมหน้าอกในยุค 2023

นพ.ธนัญชัย อัศดามงคล แพทย์เฉพาะทางด้านศัลยกรรมตกแต่งและผู้อำนวยการศูนย์ศัลยกรรมความงามโรงพยาบาลบางมดพูดถึงเรื่องการศัลยกรรมเสริมหน้าอกว่าหากย้อนกลับไปราว 10 ปีที่แล้วคนไข้หลายคนมาหาหมอส่วนมากก็อยากจะเสริมหน้าอกให้มีขนาดใหญ่ ซึ่งก็เป็นเทรนด์ในสมัยนั้นที่เน้นหน้าอกขนาดใหญ่ แต่ปัจจุบันจะพบว่าหลายคนที่มาปรึกษาที่ศูนย์ศัลยกรรมความงามโรงพยาบาลบางมดต้องการขนาดหน้าอกที่ธรรมชาติไซซ์ไม่ใหญ่จนเกินตัว ซึ่งจริงๆแล้วหมอเองก็แนะนำคนไข้เสมอว่าการทำศัลยกรรมต้องทำแต่พอดี จะทำให้เกิดผลแทรกซ้อนน้อยมากหรือแทบไม่มีเลย

อีกหนึ่งสาเหตุที่การเสริมหน้าอกขนาดใหญ่มากไม่ได้รับความนิยมแล้วในปัจจุบัน หมอขอยกตัวอย่างเคสคนไข้ที่เสริมหน้าอกขนาดใหญ่จากที่อื่นมาหลายรายต้องการมาศัลยกรรมเปลี่ยนถุงซิลิโคน เนื่องจากมีผลแทรกซ้อนเกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นหน้าอกเป็นริ้วหรือนมแฝด โดยปกติโครงสร้างของร่างกายบริเวณหน้าอกจะมีระยะห่างจากกระดูกกึ่งกลางหน้าอก ( Sternum ) ประมาณ 1.5 -2 เซนติเมตร ดังนั้นเวลาจะเสริมหน้าอกแพทย์จะต้องระวังไม่เลาะโพรงเข้าไปถึงบริเวณกระดูกกึ่งกลางหน้าอก ในคนไข้บางคนที่ต้องการเสริมหน้าอกให้ใหญ่และชิดในมากเกินไป ทำให้หน้าอกสองข้างมาชิดกันจนเกิดเป็นภาวะหน้าอกแฝด ส่วนวิธีรักษานั้นแพทย์ต้องเปลี่ยนถุงซิลิโคนให้เล็กลง และเลาะพังผืดที่เกิดขึ้น รวมถึงเย็บซ่อมผิวหนังให้เข้ากับกระดูกกึ่งกลางหน้าอก

ที่ผ่านมาศูนย์ศัลยกรรมความงามโรงพยาบาลบางมดได้คิดค้นเทคนิคพิเศษสำหรับการเสริมหน้าอกชื่อว่า “Modern Breast” เป็นการเสริมหน้าอกแบบเฉพาะด้วยเทคนิคบางมด ซึ่งเป็นการผสมผสานเทคนิคการเสริมหน้าอกที่ดีที่สุดไว้ด้วยกัน อาทิ เทคนิค Dual Plane เป็นการผ่าตัดที่ผสานให้ซิลิโคนอยู่เหนือกล้ามเนื้อและใต้กล้ามเนื้อ เพื่อความกลมกลืนกับเนื้อเต้านมเดิมให้รูปทรงที่ดูเป็นธรรมชาติ ร่วมกับเทคนิคส่องกล้อง (Endoscopic Assisted) เป็นการส่องกล้องช่วยผ่าตัด ทำให้ศัลยแพทย์เห็นโครงสร้างทั้งหมดได้โดยละเอียด ทำให้การผ่าตัดแม่นยำมากขึ้นในระดับมิลลิเมตร ช่วยลดขนาดแผลผ่าตัดให้เล็กลง ลดอาการเจ็บหลังผ่าตัด และช่วยลดระยะเวลาในการพักฟื้นให้เร็วขึ้นได้ อีกทั้งใช้อุปกรณ์ Keller Funnel ลดการสัมผัสซิลิโคน ลดการติดเชื้อ ผลลัพธ์หลังทำ “หน้าอก” จะมีความเป็นธรรมชาติสูง ดูเหมือนหน้าอกจริงจนแทบแยกไม่ออก เน้นแก้ไขเป็นรายบุคคลโดยแพทย์จะตรวจและวิเคราะห์โครงสร้างก่อนทำการผ่าตัดทุกราย

นอกจากนี้ นพ.ธนัญชัย ยังแนะนำด้วยว่าโครงสร้างของคนแต่ละคนแตกต่างกัน ผู้ที่สนใจทำศัลยกรรมเรื่องหน้าอกควรปรึกษาศัลยแพทย์ก่อน ว่าควรจะทำเทคนิคใด เพื่อวิเคราะห์ให้ถูกต้อง ทำให้พอดี อย่างปลอดภัย
ปรึกษาเรื่องศัลยกรรมความงาม โทร. 0-2867-0606 ต่อ 1200-1204


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง