คัดลอก URL แล้ว
ยังฟิตเกินร้อย “มิก้า ชูนวลศรี” หอบ “เทย่า-ลูก” ปักหลักบ้านใหม่ “ลำพูน วอร์ริเออร์”

ยังฟิตเกินร้อย “มิก้า ชูนวลศรี” หอบ “เทย่า-ลูก” ปักหลักบ้านใหม่ “ลำพูน วอร์ริเออร์”

ออกรอบเปิดใจกับลูกครึ่งไทย-เวลส์ที่หล่อทุกอณู มิก้า ชูนวลศรี นักกีฬาฟุตบอลกองหลังมากฝีมือ วัย 34 ปี ดีกรีทีมเยาวชนคาร์ดิฟฟ์ ซิตี้, ทีมชาติเวลส์ และทีมชาติไทย ที่สามารถเล่นได้ทั้งในตำแหน่งแนวรับไปจนถึงกองกลาง อดีตเคยประจำทีม สโมสรฟุตบอลทรูแบงค็อก ยูไนเต็ด (Bangkok United F.C.) ปัจจุบันย้ายมาร่วมทัพกับทีมราชันโคขาวอย่าง สโมสรฟุตบอลลำพูน วอร์ริเออร์ (Lamphun Warrior FC) ที่ทำผลงานได้อย่างดีเยี่ยมมาโดยตลอด ล่าสุด แมทธิว ดีน ในรายการ “วัน เดย์ วิท แมทธิว หนึ่งวันมันดี ตีซี้คนดัง (One Day With Matthew)” วันศุกร์นี้ 10 มี.ค.) ทางช่อง MONO29 ชวนไปพักแข้งตีกอล์ฟ ณ สนามกอล์ฟธัญญะ (Thanya Golf Club) จ.ปทุมธานี ซึ่งเจ้าตัวเผยถึงการตัดสินใจครั้งใหม่ครั้งใหญ่ในเส้นทางอาชีพนักฟุตบอลให้ฟังว่า

“ผมได้เล่นให้ทีม BU ประมาณ 9 ฤดูกาล เรียกว่าเป็นสโมสรที่สร้างผมขึ้นมาเลยก็ได้ครับ เป็นตัวหลักมาประมาณ 7-8 ปี ซึ่งตอนนี้ได้มีโอกาสย้ายออกไปเล่นที่อื่นแล้ว คิดว่าสักวันผมก็คงได้กลับไปในนามอะไรสักอย่างแน่นอน อาจจะช่วยเรื่องอะคาเดมี่หรือโค้ช ซึ่งทุกคนในสโมสรทั้งผู้ใหญ่ สตาฟ เพื่อน ๆ ทุกคนเรารู้จักกันดีสนิทกันหมด แต่อย่างที่ทุกคนทราบหลังจากที่หมดสัญญากับทีม BU ผมจะเลิกเล่น เพราะในวงการฟุตบอล ผมถือว่าผมทำทุกสิ่งทุกอย่างไปหมดแล้ว แต่ใจหนึ่งก็บอกตัวเองว่าร่างกายยังได้ พอคุยกับครอบครัวแล้วก็โอเคให้เรามองหาความท้าทายใหม่ ตอนแรกผมจะย้ายลูก ๆ และครอบครัวไปอยู่ที่สมุยด้วยซ้ำ เพราะมีบ้านมีธุรกิจที่นั้นอยู่แล้ว ยอมรับว่าหลังออกข่าวก็มีหลายสโมสรโทรมาชวนเรา  ตอนนั้นเทย่าก็เพิ่งคลอดลูกด้วย สุดท้าผมยตัดสินใจใหม่ในการเลือกทีมลำพูน เพราะมองว่าเป็นโอกาสและความท้าทายที่ดี ด้วยร่างกายที่ยังเล่นได้สบายจึงขอไปลองดูครับ ปัจจุบันถือว่าแฮปปี้มากครับกับการใช้ชีวิตไปมาที่เชียงใหม่และลำพูน ผู้บริหาร สตาฟ เพื่อน ๆ ร่วมทีมต้องใช้คำว่าสุดยอดมาก ผมพูดกับเทย่าได้เลยว่าเราตัดสินใจได้ดีมาก ขอเล่นต่ออีกสัก 1-2 ปีละกันอย่างน้อยอายุปาไป 34 ปีแล้วนะ ถึงจะเป็นตัวเลขที่ตอนแรกตั้งเป้าไว้ว่าถ้าถึงเลขนี้แล้วจะเลิกเล่น ตอนนี้ก็ขอเปลี่ยนเป็นไม่ตั้งไว้ว่าจะเล่นนานขนาดไหน แต่ตั้งไว้ว่าถ้าเรามีความสุขก็ขอทำก่อน ผมมีความสุขมาก ฟุตบอลคือโบนัสของชีวิตครับ”

ติดตามทั้งหมดได้ในรายการ “วัน เดย์ วิท แมทธิว หนึ่งวันมันดี ตีซี้คนดัง (One Day With Matthew)” ในวันศุกร์ที่ 10 มีนาคมนี้ เวลา 22.30 น. ทางช่อง MONO29


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง