คัดลอก URL แล้ว

‘ไทยยามาฮ่า’ สอบผ่านคว้าแต้ม 4 เรซรวด ‘เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต’

“ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม” ยอดทีมแข่งไทยในศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก ออกสตาร์ท 2 สนามแรกในเวทีโลกได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยสัญญาณบวก เก็บแต้มมาครองได้ 4 เรซติดต่อกัน หลัง”ตี” อนุภาพ ซามูล และ “แสตมป์” อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ คู่หูนักบิดไทยยกระดับผลงานขึ้นได้อย่างต่อเนื่อง จากเกมล่าสุดที่ มันดาลิกา เซอร์กิต ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

ศึก เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2023 สนาม 2 ดวลความเร็วเรซที่ 2 ของรุ่น เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ตแชมเปี้ยนชิพ เมื่อบ่ายวันอาทิตย์ที่ 5 มีนาคมที่ผ่านมา ที่ มันดาลิกา อินเตอร์เนชั่นแนล สตรีท เซอร์กิตประเทศอินโดนีเซีย

“แสตมป์” อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ นักบิดไทยหมายเลข 24 จาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม กลับมาออกสตาร์ทการแข่งขันได้อีกครั้งในกริดที่ 17 หลังจากที่เรซเมื่อวานมีปัญหากับรถแข่ง ส่วนทีมเมทอย่าง”ตี” อนุภาพ ซามูล เจ้าของหมายเลข 51 ได้ออกตัวจากกริดที่ 18

เริ่มเกมด้วยการออกตัวอย่างยอดเยี่ยมของ อภิวัฒน์ ที่พารถแข่ง YZF-R6 ขยับขึ้นไปถึงอันดับ 12 ในรอบแรก  และต่อสู้ในกลุ่มกลางได้อย่างแข็งแกร่ง ก่อนที่ อนุภาพ จะค่อยๆ ไล่แซงคู่แข่งขึ้นมาเกาะลุ้นแต้มในกลุ่มกลาง

โดยผลการแข่งขันหลังผ่าน 18 รอบสนาม ปรากฏว่า อนุภาพ บิดเข้าป้ายในอันดับ 15 คว้า 1 แต้มจากเรซนี้มาครอง ตามหลังผู้ชนะอย่าง เฟเดริโก้ คาริคาซูโล นักบิดอิตาเลียน 53.663 วินาที ส่วน อภิวัฒน์พลาดล้มจากการเกี่ยวกันในเซ็กเตอร์สุดท้าย ไร้แต้มอย่างน่าเสียดาย

ผ่านการแข่งขัน 4 เรซจาก 2 สนาม ถือเป็นการเริ่มต้นฤดูกาลที่สวยงามสำหรับ “ทีมไทย” ที่สามารถเก็บแต้มมาได้ในทุกเรซ โดย อนุภาพ รั้งอันดับ 16 เก็บไปทั้งสิ้น 14 คะแนน ส่วน อภิวัฒน์ รั้งอันดับ 19 มีทั้งสิ้น 4 คะแนน ขณะที่ ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม รั้งอันดับ 12 บนตารางแชมเปี้ยนชิพประเภททีม เก็บไปทั้งสิ้น 18 คะแนน

ทั้งนี้ ศึก เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2023 สนามถัดไปจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 21-23 เมษายนนี้ ที่ ทีทีแอสเซ่น เซอร์กิต ประเทศเนเธอร์แลนด์ แฟนความเร็วสามารถติดตามความเคลื่อนไหวของนักบิดยามาฮ่า ได้ที่ https://www.facebook.com/YamahaThailandRacingTeam


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง