คัดลอก URL แล้ว

‘วิเออร์เฮ’ ควบ ‘ฮอนด้า’ ผงาดโพเดียม เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์สนาม 2

ชาวี วิเออร์เฮ ยอดนักบิดสแปนิชจาก ทีม เอชอาร์ซี สร้างผลงานสุดร้อนแรง ควบรถแข่ง Honda CBR1000 RR-R ประเดิมคว้าโพเดียมแรกให้กับตนเองในศึก เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ ได้สำเร็จหลังบิดคว้าอันดับ 3 จากเรซ 2 ที่ อินโดนีเซีย เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก รายการ เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2023 สนาม 2 ดวลความเร็วเรซ 2 เมื่อช่วงบ่ายวันอาทิตย์ที่  มีนาคมที่ผ่านมา ที่ สนาม เปอร์ตามินา มันดาลิกา เซอร์กิตประเทศอินโดนีเซีย ชิงชัยทั้งสิ้น 21 รอบสนาม 

ชาวี วิเออร์เฮ นักบิดสแปนิชหมายเลข 97 ของ ทีม เอชอาร์ซี ได้ขยับขึ้นมาออกตัวในกริดที่ 6 จากผลงานยอดเยี่ยมในรอบ “ซูเปอร์โพล เรซ” ส่วนทีมเมทรุ่นน้องอย่าง อิเคร์ เลกัวน่า เจ้าของหมายเลข 7 ได้ออกตัวจากกริดที่ 15

วิเออร์เฮ เริ่มต้นเรซได้อย่างยอดเยี่ยม โดยไล่แซงคู่แข่งขึ้นมาได้ถึงอันดับ 3 ในรอบที่ 7 ก่อนจะมีธงแดงจากอุบัติเหตุในรอบดังกล่าว ขณะที่ เลกัวน่า ไต่จากกริดที่ 15 ขึ้นมารั้งอันดับ 9 จากนั้นเรซกลับมาดวลกันอีกครั้ง 14 รอบสนามที่เหลือ

ผลปรากฏว่า วิเออร์เฮ บิดเข้าป้ายในอันดับ 3 ผงาดโพเดียมแรกให้กับตนเองในศึก เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์แชมเปี้ยนชิพ ได้สำเร็จ ส่วน เลกัวน่า จบด้วยการคว้าอันดับ 9

สถานการณ์บนตารางแชมเปี้ยนชิพหลังผ่านการแข่งขัน 2 สนามแรก วิเออร์เฮ ขยับขึ้นมารั้งอันดับ 7 เก็บไปทั้งสิ้น 43 คะแนน ขณะที่ เลกัวน่า รั้งอันดับ 9 มีทั้งสิ้น 33 คะแนน

สำหรับการแข่งขัน เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2023 สนามถัดไปจะโยกไปดวลความเร็วกันที่ ทีที เซอร์กิต แอสเซ่น ประเทศเนเธอร์แลนด์ ระหว่างวันที่ 21-23 เมษายนนี้ แฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทยสามารถติดตามข่าวสารของนักบิดฮอนด้าได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม : www.facebook.com/HondaRacingTeamTH


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง