คัดลอก URL แล้ว

DITP ผนึก สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย จัดยิ่งใหญ่ STYLE Bangkok 2023 เปิดโซนพิเศษโชว์งานศิลปิน+ผู้ประกอบการ ส่งเสริมสินค้าไลฟ์สไตล์ที่ยั่งยืนสู่เวทีโลก

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) จับมือสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย กลับมาจัดงาน STYLE Bangkok 2023 อย่างยิ่งใหญ่อีกครั้ง พร้อมผลักดันดันสู่งานแสดงสินค้านานาชาติชั้นนำของภูมิภาคเอเชีย ด้วยแนวคิด BCG Model เพื่อส่งเสริมผู้ประกอบการในการก้าวสู่การทำตลาดสินค้าไลฟ์สไตล์และแฟชั่นอย่างยั่งยืน พบกับผู้ร่วมแสดงสินค้ากว่า 500 บริษัท เกือบ 1,000 บูธ คาดสร้างมูลค่าซื้อขายไม่ต่ำกว่า 1,400 ล้านบาท พร้อมจัดขึ้นในวันที่ 22-26 มีนาคม 2566 ณ ชั้น G ฮอลล์ 1-4 ณ สถานที่จัดงานใหม่-ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

     นายภูสิต รัตนกุล เสรีเริงฤทธิ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กล่าวว่า “อุตสาหกรรมสินค้าไลฟ์สไตล์และแฟชั่นมีบทบาทในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของไทย เนื่องจากกว่าร้อยละ 90 เป็น SMEs มีการจ้างงานกว่า 1 ล้านคน โดยการส่งออกสินค้าไลฟ์สไตล์และแฟชั่นในปี 2565 ขยายตัว ถึงร้อยละ 16.5 คิดเป็นมูลค่าเกือบ 450,000 ล้านบาท งานแสดงสินค้า “STYLE Bangkok” ถือเป็นเวทีแสดงศักยภาพสินค้าไลฟ์สไตล์และแฟชั่นของไทยที่สำคัญในระดับสากล สร้างโอกาสในการเจรจาซื้อ-ขาย และสร้างพันธมิตรทางการค้ากับนักธุรกิจจากทั่วโลก โดยในปีนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 6 ถือเป็นการกลับมาจัดอย่างเต็มรูปแบบหลังจากที่เว้นมาถึง 2 ปีในช่วงสถานการณ์โควิด-19 โดยปีนี้ ย้ายไปจัดที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ที่มีภาพลักษณ์ทันสมัย และอยู่ใจกลางเมือง สะดวกต่อการเดินทางของผู้เข้าร่วมงาน”

     ด้านนายสนั่น อังอุบลกุล ประธานกรรมการหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย กล่าวว่า “การจัดงาน STYLE Bangkok 2023 ในปีนี้ ถือเป็นช่วงจังหวะเวลาที่เหมาะสม ที่ประเทศไทยได้เปิดประเทศอย่างเต็มรูปแบบ ในสถานการณ์ที่ภาพรวมเศรษฐกิจของประเทศมีสัญญาณฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง ซึ่งการจัดงาน STYLE Bangkok 2023 จึงเป็นการตอกย้ำว่าประเทศไทยมีศักยภาพและความพร้อมในการจัดงานแสดงสินค้าระดับนานาชาติ                สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย และ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ  ตระหนักในความสำคัญของการขับเคลื่อนนโยบายการพัฒนาสินค้าอุตสาหกรรมไลฟ์สไตล์ของประเทศไปสู่ตลาดโลก เพื่อส่งเสริมการส่งออกตลาดสินค้าไลฟ์สไตล์ และเป็นเวทีในการเจรจาธุรกิจอีกทั้งยังเป็นการแสดงศักยภาพ นวัตกรรม และความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี ด้านการผลิตการพัฒนาสินค้าเพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้าไลฟ์สไตล์ไทย”

เพื่อสร้างจุดเด่นให้กับงาน  STYLE Bangkok ได้มีการรีแบรนด์ดิ้ง ด้วยการย้ายมาจัดที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ และมุ่งเน้นการเป็น “STYLE Solution” หรือทางออกสำหรับผู้ที่มองหาสินค้าในสไตล์ที่ตอบสนองทุกความต้องการของผู้ซื้อผู้นำเข้า โดยเฉพาะผู้ที่มองหาสินค้าแนวดีไซน์ ไม่ว่าจะเป็นสินค้า เฟอร์นิเจอร์ ของขวัญ ของตกแต่งบ้าน เครื่องใช้บนโต๊ะอาหารและในครัว ของเล่น ผลิตภัณฑ์สปา ไปจนถึงสินค้าแฟชั่น สินค้ากลุ่มโรงแรม โปรเจค ตลอดจนผู้ที่มองหา

วัสดุใหม่ๆ มาที่ STYLE ครบจบในที่เดียว รวมถึงพลิกโฉมมุ่งสู่การเป็นแพลตฟอร์มที่ส่งเสริมและสร้างความตระหนักในการทำการตลาดแบบยั่งยืนด้วยแนวคิด Sustainability+ และตอบโจทย์เมกะเทรนด์โลก โดยมีเป้าหมายให้ไทยก้าวสู่การเป็นศูนย์กลางการค้าสินค้าไลฟ์สไตล์และแฟชั่นแนวดีไซน์ที่สำคัญของภูมิภาคเอเชีย โดยคาดว่าจะมีเข้าร่วมชมงานนี้กว่า 30,000 ราย และจะสามารถสร้างมูลค่าการค้าได้ไม่ต่ำกว่า 1,430 ล้านบาท

นอกจากนี้ ภายในงานยังมีกิจกรรมพิเศษมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการจัดโชว์เคสผลงานจากโครงการพัฒนาเชิงลึกของ DITP กิจกรรมสัมมนา การให้บริการข้อมูลด้านการค้า โดย DITP และสภาหอการค้าฯ  และที่เป็นไฮไลท์สำคัญของงานในปีนี้คือ ART ZONE ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรก เป็นพื้นที่จัดแสดงผลงานไลฟ์สไตล์ที่ผสานแนวความคิดสร้างสรรค์เพื่อโลกระหว่างศิลปิน Street Art กับผู้ประกอบการชั้นนำที่ร่วมกันผลิตชิ้นงาน Art Installation มาโชว์ในงานจัดทำขึ้นมาพิเศษเฉพาะงาน STYLE Bangkok เท่านั้น

งาน STYLE Bangkok 2023 ได้รับการสนับสนุนอย่างดียิ่งจากสมาคมต่าง ๆ ประกอบด้วย สมาคมของขวัญของชำร่วยไทยและของตกแต่งบ้าน สมาคมอุตสาหกรรมฟอกหนังไทย สมาคมเครื่องหนังไทย สมาคมการค้าเครื่องใช้ในครัวเรือนไทย สมาคมการค้าสินค้าตกแต่งบ้านและผลิตภัณฑ์ไลฟ์สไตล์ สมาคมอุตสาหกรรมเครื่องนุ่งห่มไทย  สมาคมเฟอร์นิเจอร์ไทย สมาคมผู้ผลิตผลิตภัณฑ์แนวดีไซน์ สมาคมรองเท้าไทย สมาคมเครื่องเขียนและเครื่องใช้สำนักงานไทย สมาคมการค้าของเล่นและผลิตภัณฑ์เด็กไทย สมาคมอุตสาหกรรมทอผ้าไทย สมาคมผู้ผลิตผลิตภัณฑ์แนวดีไซน์ สมาคมผู้ผลิตและผู้ส่งออกสินค้าหัตถกรรมภาคเหนือ สมาคมอุตสาหกรรมสิ่งทอไทย สมาคมอุตสาหกรรมเส้นใยประดิษฐ์ สมาคมอุตสาหกรรมฟอกย้อมพิมพ์และตกแต่งสิ่งทอไทย สมาคมส่งเสริมอุตสาหกรรมรองเท้าไทย และสมาคมออกแบบสร้างสรรค์

สำหรับการส่งออก ปี 2565 ประเทศไทยส่งออกสินค้าไลฟ์สไตล์และแฟชั่น มีมูลค่ารวม 449,026.65 ล้านบาท เติบโตขึ้นถึงร้อยละ 16.47 โดยมีสินค้าที่ได้มีอัตราการขยายตัวสูง ได้แก่ เฟอร์นิเจอร์ และเครื่องใช้ในครัวเรือน เครื่องนุ่งห่ม ผ้าผืน ด้าย และเส้นใยประดิษฐ์ และมีตลาดส่งออกสำคัญ ได้แก่ สหรัฐอเมริกา ญี่ปุ่น จีน ออสเตรเลีย เวียดนาม และอินโดนีเซีย ซึ่งในปี 2566 นี้ กรมฯ ตั้งเป้าหมายการส่งออกสินค้าไลฟ์สไตล์ มูลค่า 128,434 ล้านบาท และสินค้าแฟชั่น มูลค่า 328,301 ล้านบาท

งาน STYLE Bangkok 2023 จะจัดขึ้นในวันที่ 22-26 มีนาคม 2566 ณ ชั้น G ฮอลล์ 1-4 ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยเปิดวันเจรจาธุรกิจวันที่ 22-24 มีนาคม 2566 เวลา 10.00-18.00 น. และเปิดจำหน่ายปลีกสำหรับประชาชนทั่วไป ในวันที่ 25-26 มีนาคม 2566 เวลา 10.00-21.00 น. รายละเอียดเพิ่มเติมดูได้ที่ www.stylebangkokfair.com, IG/Facebook : STYLE Bangkok Fair


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง