คัดลอก URL แล้ว

ประสบการณ์ที่มากกว่าการเดินทาง! เปิดเส้นทางสไตล์ ‘จอห์น นูโว’ ลุยทุกจุดหมายกับ Triumph Tiger 1200 Rally Pro

หากพูดถึงประสบการณ์การเดินทาง สิ่งที่นักขับขี่หลายคนคาดหวังนอกจากการไปให้ถึงจุดหมายปลายทางได้อย่างปลอดภัยแล้ว อีกสิ่งสำคัญคือประสบการณ์ที่จะได้รับระหว่างทาง ซึ่งยานพาหนะที่สามารถตอบสนองข้อเรียกร้องและสัญชาตญาณของผู้รักการผจญภัยคงจะเป็นอะไรไปไม่ได้นอกจากเจ้าจักรยานยนต์ 2 ล้อ ที่จะสามารถเราพาลัดเลาะเปิดโลกอันน่าหลงใหลนี้ได้ เช่นเดียวกับประสบการณ์ที่น่าจดจำบนสองล้อคู่ใจของ “เท็ด ไซมอน” (TED SIMON) ชายผู้เป็นจุดเริ่มต้นและสร้างตำนานการผจญภัยยิ่งใหญ่บนจักรยานยนต์ เป็นแรงบันดาลใจให้ผู้ขับขี่หลายพันคนเดินตามรอย เมื่อเขากลายเป็นคนแรกในโลกที่ขับขี่จักรยานยนต์รอบโลกได้สำเร็จด้วยรถจักรยานยนต์ Triumph Tiger 100 ขนาด 500 ซีซี ในปี 1973 โดยใช้เวลา 4 ปี ด้วยระยะทางร่วม 103,000 กม. ตะลุยมาแล้วกว่า 45 ประเทศ และยังตามมาด้วยนักขับขี่ชาวต่างชาติอีกหลายคนที่มีเรื่องราวที่ยังตราตรึงใจบนสองล้อคู่ใจของพวกเขาเหล่านั้น

สำหรับในประเทศไทยเองก็มีนักขับขี่จำนวนไม่น้อยที่สร้างตำนานจากความหลงใหลในมนต์เสน่ห์ของจักรยานยนต์ และหนึ่งในตำนานรุ่นใหญ่ที่ผูกพันและมีประสบการณ์ที่น่าประทับใจกับรถจักรยานยนต์ในกลุ่มพรีเมียมบิ๊กไบค์ นาทีนี้คงไม่มีใครไม่รู้จัก คุณจอห์น รัตนเวโรจน์ หรือ จอห์น นูโว ที่เรารู้จักกันดี ชายผู้ที่หลงใหลในการขับขี่จักรยานยนต์เป็นชีวิตจิตใจมาอย่างยาวนาน

ความหลงใหลที่มีต่อจักรยานยนต์ตั้งแต่จำความได้

ต้องบอกว่าส่วนตัวผมเป็นคนที่ชอบท่องเที่ยว ชอบออกเดินทางทั้งรถยนต์และจักรยานยนต์ร่วมกับเพื่อน ๆ เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ซึ่งหากย้อนไปถึงจุดเริ่มต้นของการชื่นชอบจักรยานยนต์ ต้องบอกว่าผมได้ซึมซับสิ่งเหล่านี้มาจากคุณพ่อตั้งแต่เด็ก ๆ เนื่องจากผมเห็นคุณพ่อผมขับไทรอัมพ์มาก่อน พอโตมาก็ค่อย ๆ เรียนรู้มากขึ้นจากทั้งประวัติศาสตร์ของแบรนด์ที่ยาวนานกว่า 120 ปี รวมถึงความเป็นแบรนด์จักรยานยนต์สัญชาติอังกฤษที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ทำให้กลายเป็นความชื่นชอบมาอย่างต่อเนื่อง

จักรยานยนต์แอดเวนเจอร์ตอบโจทย์ตรงใจ

แน่นอนว่าด้วยวัยและวิถีการดำเนินชีวิตในปัจจุบัน ต้องบอกว่าจักรยานยนต์แอดเวนเจอร์ตอบโจทย์ที่สุด เพราะการขับขี่จักรยานยนต์ทำให้ผมได้เปิดโลกมากขึ้น ได้พบเจอเพื่อน ๆ พบเจอผู้คนหลากหลายที่มาจากต่างสถานที่บางครั้งก็ต่างเชื้อชาติ แต่ทุกคนกลับมีจุดมุ่งหมายเดียวกันคือมีความชื่นชอบท่องเที่ยวด้วยจักรยานยนต์ อีกทั้งจุดเด่นของการท่องเที่ยวแบบนี้คือทำให้เราได้เห็นอะไรหลาย ๆ อย่างระหว่างทางขับขี่ ทำให้จักรยานยนต์แอดเวนเจอร์กลายเป็นรถที่ตอบสนองความต้องการและเป้าหมายผมได้เป็นอย่างดี เนื่องด้วยส่วนตัวผมมองว่าการที่จะมีจักรยานยนต์สักคัน นอกจากโครงสร้างของรถที่ต้องเหมาะกับสรีระของผู้ขับขี่แล้ว ก็ควรได้ใช้งานตามวัตถุประสงค์ที่ตั้งเป้าหมายไว้ให้ได้อย่างเต็มที่ด้วยเช่นกัน ซึ่งผมมีโครงการที่เกี่ยวข้องกับด้านสังคม เศรษฐกิจ สิ่งแวดล้อม ซึ่งได้ร่วมกับหลายองค์กรภาคส่วนที่กำลังดำเนินการอยู่ทั้งในปัจจุบันและอนาคต โดยจักรยานยนต์อาจเป็นอีกเป้าหมายที่ถูกนำมาใช้เป็นส่วนหนึ่งของการทำภารกิจในการเดินทางไปยังจุดหมายปลายทางที่ยากให้ง่ายขึ้นและสำเร็จลุล่วงได้

จาก Tiger 900 สู่ขั้นกว่าของการผจญภัยสู่เป้าหมายด้วย Tiger 1200 Rally Pro

ทั้งนี้ผมชื่นชอบการขับขี่แอดเวนเจอร์มานานแล้ว โดยจักรยานยนต์ไทรอัมพ์คันแรกที่ผมได้ขี่เป็นรุ่น Tiger 900 สีดำ ถือเป็นจักรยานยนต์ที่ตอบโจทย์ผมได้ตามเป้าหมาย พอมาในปี 2023 ได้มีโอกาสลองขับขี่รุ่น Tiger 1200 Rally Pro ที่เพิ่งเปิดตัวไปไม่นานมานี้ ก็ถือว่าตอบสนองความรู้สึกในการขับขี่ของผมได้ยอดเยี่ยมอย่างมากเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น จากเครื่องยนต์สามสูบ 1,200 ซีซี ที่ทรงพลังมากขึ้น รวมถึงเทคโนโลยี ทั้งความปลอดภัย ระบบการช่วยขับขี่ต่าง ๆ ที่ได้รับการพัฒนาใหม่ อีกทั้งน้ำหนักของตัวรถที่เบาขึ้นกว่ารุ่นเดิม ตลอดจนโครงรถที่ถูกออกแบบเหมาะกับรูปร่างของผม ทำให้ตอนขี่มีความคล่องตัว สามารถขับขี่ในเขตเมืองที่มีรถหนาแน่นได้อย่างสบาย หรือจะเป็นเส้นทางที่แตกต่างก็แสดงถึงสมรรถนะของรถในการขับขี่ได้ยอดเยี่ยม ต้องบอกว่าผลลัพธ์ของการได้ลองขับขี่ Tiger 1200 Rally Pro ครั้งนี้ผมรู้สึกประทับใจอย่างมาก และมองว่าเป็นจักรยานยนต์ที่ใครเป็นสายแอดเวนเจอร์ต้องโดนใจแน่นอน

ฝากถึงผู้ที่ชื่นชอบการขับขี่จักรยานยนต์ แล้วอยากมีประสบการณ์ขี่แอดเวนเจอร์สไตล์ จอห์น นูโว

นอกจากการเลือกจักรยานยนต์เพราะความชื่นชอบส่วนตัว ผมมองว่าการเลือกจักรยานยนต์สักคันก็ควรให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์หรือการใช้งานของเราด้วย เพราะจักรยานยนต์ก็เหมือนการสะท้อนภาพลักษณ์ของผู้ขับขี่ ซึ่งนอกจากจะให้ความสนุก ความสบายใจเมื่อได้ออกเดินทางขับขี่แล้ว ยังพาเราไปสู่เป้าหมายได้ ดังนั้นการขับขี่ของเราจะไม่ได้เป็นแค่ความสนุกส่วนตัวเท่านั้น แต่ยังเป็นการนำความหวังดีไปสู่ทุกที่ที่เราไปได้อีกด้วย


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง