คัดลอก URL แล้ว

ปอ-ลีซอ นำทีม “ปั่นส่งน้องเรียน” ครั้งที่ 1 จัดหาทุนการศึกษาให้เด็กดี เรียนจบชั้นปริญญาตรี

อบอวลไปด้วยรอยยิ้มและความสุข กับบรรยากาศกิจกรรม “ปั่นส่งน้องเรียน ครั้งที่ 1“ ที่คณะกรรมการจัดกิจกรรมปั่นจักรยานการกุศล หาทุนการศึกษาให้เด็กดี ได้มีโอกาสเรียนจบชั้นปริญญาตรี ถึงฝั่งฝัน ที่จัดขึ้นเมื่อ 19 กุมภาพันธ์ 2566 บริเวณหน้าวัดบวรนิเวศวิหาร โดยมีคนบันเทิงอย่าง ปอ-อรรณพ ทองบริสุทธิ์, เก่ง-ธชย ประทุมวรรณ และ ลีซอ-ธีรเทพ วิโนทัย พร้อมด้วยแฟนสาว มะปราง ภัทรวดี และทูตสาวงามจากการท่องเที่ยวและการกีฬา ทูตแพรพลอย , ทูตฟ้า , ทูตเยลลี่, ทูตอาย,ทูตใบเฟิร์น, ทูตไข่มุก และทูตมิ้ง นอกจากนี้ ยังมี 2 หนุ่ม จากช่องวัน เตียวหุย เพชรปรัชญา และ ทีม คุณากร มาร่วมบุญในครั้งนี้ด้วย งานนี้มีผู้สนใจสมัครเข้าร่วมกิจกรรมกันอย่างมากมาย ทั้งยังเปิดโอกาสให้ผู้พิการทางการได้ยินและผู้พิการทางสายตาเข้าร่วมกิจกรรมด้วย

เริ่มงานด้วย ปอ-อรรณพ ในฐานะพิธีกร กล่าวเชิญ นายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานกล่าวเปิดงาน ร่วมด้วย ศาสตราจารย์พิเศษ จรัญ ภักดีธนากุล ประธานกรรมการกองทุนเพื่อการศึกษา มูลนิธิสมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช วัดบวรนิเวศวิหาร ในพระบรมราชูปถัมภ์, นางสาวสราญภัทร อนุมัติราชกิจ อธิบดีกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ และนายพรชัย พรศิริโกศล ประธานกรรมการจัดกิจกรรมปั่นจักรยานการกุศล ทำพิธีปล่อยตัวนักปั่นที่จุดสตาร์ท เริ่มขึ้นที่เวลา 06.30 น. ประธานและกรรมการร่วมกันบีบแตร เพื่อส่งสัญญาณให้ล้อหมุน พร้อมออกตัวปั่น ทั้งระยะทาง 9.2 กม. และ 2.1 กม. โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก อบอุ่น

ปอ อรรณพ กล่าวว่า “ดีใจครับเป็นครั้งแรกเลยของกิจกรรมนี้ งานนี้เป็นพิธีกรครับ ปกติเรามาร่วมงานวิ่งทุกปีอยู่แล้ว งานครั้งนี้คนที่เข้าร่วมกิจกรรม นอกจากจะได้เรื่องสุขภาพ ยังได้บุญเป็นส่วนหนึ่งให้น้องๆได้เรียนจบปริญญาตรีด้วย บรรยากาศอบอุ่นได้เห็นพี่ๆนักปั่นที่มากันทั้งเป็นทีม และเป็นครอบครัว เพื่องานบุญครั้งนี้เลย ฝากด้วยนะครับอยากให้มีปีต่อๆไปทุกปีเลยครับ”

ลีซอ-ธีรเทพ กล่าวเสริมว่า “วันนี้ปั่นไปเกิน 9 กิโลเลยครับ ก็สนุกดีครับได้เรื่องของสุขภาพ ที่สำคัญที่สุดในครั้งนี้คือการเชิญชวนให้มาบริจาคเงิน ช่วยส่งน้องๆเรียนจนจบปริญญาตรีเลยครับ ถือว่าเป็นสิ่งที่ทุกๆคนที่มาร่วมกิจกรรม และบริจาคก็ได้บุญไปด้วยครับ บรรยากาศดีอากาศดีครับ คนเยอะ ทุกๆคนสนุกสนาน ได้มองทิวทัศน์ในกรุงเทพยามเช้าด้วยครับ”

แม้กิจกรรม “ปั่นส่งน้องเรียน ครั้งที่ 1” จะเสร็จสิ้นไปแล้ว แต่ผู้ที่สนใจก็ยังสามารถร่วมบริจาคเพื่อสนับสนุนทุนการศึกษาให้น้องได้โดยตรงผ่านบัญชีออมทรัพย์ “กองทุนในมูลนิธิสมเด็จพระญาณสังวร เพื่อเป็นทุนการศึกษาแก่ผู้ตั้งใจเรียนดี แต่ขัดสนทุนทรัพย์” ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาเทเวศร์ เลขที่บัญชี 020-273925-1 “ใบอนุโมทนาสามารถลดหย่อนภาษีได้ 1 เท่า”

ติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของกิจกรรม ปั่นส่งน้องเรียน ปี 2 ได้ที่เพจเฟซบุ๊ก “ปั่นส่งน้องเรียน” และ ไลน์แอด @bikeforfuture


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง