คัดลอก URL แล้ว

‘เฌอปราง ผู้จัดการวง BNK48’ ปลื้มใจได้รางวัลต้นแบบสร้างแรงบันดาลใจจาก มูลนิธิ Hakuhodo Foundation ประจำปี 2023

นางสาวเฌอปราง อารีย์กุล ผู้จัดการวง BNK48 ภายใต้บริษัท อินดิเพนเด้นท์อาร์ทิสท์เมเนจเม้นท์ จำกัด หรือ iAM (ไอแอม) ต้นสังกัดศิลปินไอดอลหญิงวง BNK48 กล่าวว่า “ขอขอบคุณ มูลนิธิ Hakuhodo Foundation (ฮาคูโคโด) ที่ให้เกียรติมอบรางวัล ในสาขาวัฒนธรมและความบันเทิงญี่ปุ่น ในปี 2023 ตนเองเป็นเยาวชนคนหนึ่งที่ชื่นชอบ ได้รับอิทธิพลจากการ์ตูนอย่างโดเรมอน และ จูจุทสึไคเซ็น ที่ทำให้ตนเองตื่นมาดูการ์ตูนญี่ปุ่นทุกเช้า นับได้ว่าเป็นคนหนึ่งที่เติบโตมากับวัฒนธรรมญี่ปุ่นอย่างแท้จริง

การ์ตูนญี่ปุ่นทำให้ตนเองเกิดความสนใจด้านภาษาญี่ปุ่น ซึ่งตั้งแต่ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น ตนตัดสินใจเลือกวิชาเรียนเสริมภาษาญี่ปุ่นมาอย่างต่อเนื่อง แม้ยังไม่รู้ว่าจะมีโอกาสใช้งานช่วงไหนของชีวิต รู้สึกดีใจมากเมื่อวง BNK48 เกิดขึ้นในประเทศไทย ทำให้ตนเองก้าวเข้ามาทำงานในฐานะเมมเบอร์วง BNK48 ได้ใช้ทักษะภาษาญี่ปุ่น และได้รับโอกาสที่ดีมากมายเข้ามาในชีวิต เช่น เจอรุ่นพี่วง AKB48 ที่ตัวเองชื่นชอบ ทำงานในสิ่งที่ตัวเองชอบและรัก

วัฒนธรรมญี่ปุ่น ได้เข้ามาส่งเสริมและจูงใจให้ตนเองรู้จักภาษาญี่ปุ่น ขอขอบคุณมากมากที่เล็งเห็นรางวัลนี้มอบให้กับตนเอง ดีใจที่สิ่งที่ตัวเองชื่นชอบได้ทำให้คนรู้จักวัฒนธรรมมากยิ่งขึ้น “ ขอขอบคุณแฟน ๆ และ วง AKB48 ด้วยที่เป็นแรงบันดาลใจให้กับเฌอจนมีทุกวันนี้ ขอบคุณมากค่ะ”


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง