คัดลอก URL แล้ว

“Follow Your heART” งานประมูลผลงานศิลปะครั้งใหญ่ในฤดูกาลแห่งความรักโดยThe Art Auction Center

ทุกตารางเมตรของ ริเวอร์ ซิตี้ แบงค็อก จะกลายเป็นสีชมพู เมื่อ The Art Auction Center (TAAC) บริษัทประมูลศิลปะชั้นนำของไทยจัดงานประมูลศิลปะครั้งยิ่งใหญ่ในฤดูกาลแห่งความรักของปี 2566 ภายใต้ชื่อ “Follow Your heART” งานนี้รวบรวมผลงานศิลปะแห่งความรักโดยศิลปินระดับแนวหน้าจำนวนเกือบ 200 ชิ้นมาออกประมูลในวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2566 พร้อมจัดแสดงให้ได้ชมอย่างใกล้ชิดที่ ริเวอร์ ซิตี้ แบงค็อก​ ตั้งแต่วันวาเลนไทน์ 14 กุมภาพันธ์ เรื่อยไปถึง 24 กุมภาพันธ์ 2566 “Follow Your heART” งานประมูลที่เปรียบเป็นการเฉลิมฉลองให้กับความรักและงานศิลปะสำหรับอาร์ตเลิฟเวอร์ทุกคนผลงานที่นำเข้าร่วมประมูลทั้งหมดเป็นศิลปะที่แสดงออกถึง “ความรัก” ของในแง่มุมต่าง ๆ ที่น่าประทับใจของศิลปินหลากรุ่น เจ้าของผลงานหลากรูปแบบ ซึ่งได้รับการยอมรับในระดับประเทศและนานาชาติ

โดยแบ่งผลงานศิลปะออกเป็น 8 กลุ่มความรักตามความเชื่อกรีกโบราณ คือ Eros (รักเร่าร้อน) Philia (มิตรภาพอันลึกซึ้ง) Ludus (รักขี้เล่น) Agape (รักแบบไม่เห็นแก่ตัว) Pragma (รักยืนยง) Philautia (รักตัวเอง) Storge (รักครอบครัว) และ Mania (รักที่คลั่งไคล้) ไฮไลต์รวมถึง ผลงานศิลปะขนาดใหญ่พิเศษของ มจ.มารศีสุขุมพันธุ์ บริพัตร, ผลงานหายากของ อาจารย์ถวัลย์ ดัชนี จากช่วงเพิ่งสำเร็จการศึกษาและกำลังค้นหาตัวตน, ผลงานวาดเส้นของ ศ.ศิลป พีระศรี บิดาแห่งศิลปะสมัยใหม่ของไทย ซึ่งใช้ประกอบหนังสือเรียนศิลปะเล่มแรกของประเทศ, รูปดอกไม้สีชมพู ผลงานสีน้ำอันทรงคุณค่าของ อาจารย์จักรพันธุ์ โปษยกฤต ผลงานศิลปินดาวเด่นแห่งยุคสมัยรวมอยู่ในงานนี้ครบครันทั้ง ซันเต๋อ, อเล็กซ์ เฟซ, MUEBON (มือบอญ) รวมถึง เป๊ก (Pex) กับงานชุด “น้องมะลิ (MARI WONDER GIRL)”, วิศุทธิ์ พรนิมิต และ “น้องมะม่วง”, ผลงานชิ้นพิเศษของ ก้องกาน ซึ่งสร้างสรรค์ขึ้นใหม่เพื่องานนี้โดยเฉพาะ งานนี้ยังได้รวบรวมศิลปะรูปดอกไม้จากการสร้างสรรค์และตีความที่แตกต่าง แต่ล้วนมีเอกลักษณ์และสไตล์ของตัวเองอย่างโดดเด่นของศิลปินชื่อดังหลากหลายท่าน

คุณพิริยะ วัชจิตพันธ์ กรรมการและผู้ร่วมก่อตั้งสมาคมนักสะสมงานศิลปะไทย ผู้ก่อตั้งและผู้อำนวยการ The Art Auction Center ตั้งใจจัดงานนี้ขึ้นในช่วงเทศกาลแห่งความรัก “ทุกคนสามารถมอบงานศิลปะให้เป็นของขวัญวันแห่งความรัก ให้งานศิลปะเป็นของขวัญสำหรับคนพิเศษในวันพิเศษเพราะงานศิลปะเปรียบเหมือนเป็นดอกไม้ที่ไม่มีวันเหี่ยวเฉา เหมือนกับความรักที่ยั่งยืน ในอนาคตข้างหน้าผลงานศิลปะจะยังคงอยู่ มูลค่าและคุณค่าก็ยังอยู่เสมอ ทั้งอาจมีมูลค่าที่ทวีคูณขึ้นไปในอนาคตด้วย”  งาน “Follow Your heART” ยังมีเป้าหมายให้ทุกคนสามารถสัมผัสและเข้าถึงงานศิลปะได้ จึงคัดสรรผลงานที่นำมาร่วมประมูลมาเป็นพิเศษ ให้มีความหลากหลาย ตอบโจทย์ทุกรสนิยมและความต้องการ

คุณพิริยะ วัชจิตพันธ์ กรรมการและผู้ร่วมก่อตั้งสมาคมนักสะสมงานศิลปะไทย

“สำหรับคนรักงานศิลปะ เพียงแวะมาชมงานก็คุ้มค่าแล้ว เพราะผลงานจำนวนมากมาจากคอลเลคชั่นส่วนตัวของนักสะสม ซึ่งไม่สามารถหาชมได้ในแกลเลอรี่หรือพิพิธภัณฑ์ทั่วไป ถ้าพลาดครั้งนี้ อาจจะไม่มีโอกาสได้เห็นชิ้นงานจริงอีกตลอดไป “มาร่วมงานประมูลครั้งนี้ คุณจะได้รับความรู้และสุนทรียภาพ ได้สัมผัสอารมณ์ความรู้สึกซึ่งศิลปินแต่ละคนถ่ายทอดและส่งต่อผ่านผลงาน งานนี้ยังเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่จะช่วยกระตุ้นให้วงการศิลปะไทยเติบโตขึ้น พร้อมเปิดประตูให้คนรักงานศิลปะและนักสะสมหน้าใหม่ก้าวเข้ามาอย่างมั่นใจได้” ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของงานที่นำความรักและศิลปะมาบรรจบกัน มาร่วมสร้างประสบการณ์ดี ๆ เพื่อให้เทศกาลแห่งความรักในปีนี้ของคุณเป็นที่จดจำตลอดไป

ชมนิทรรศการแสดงผลงานและลงทะเบียนเข้าประมูลได้ระหว่างวันที่ 14-24 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11.00 น. – 19.00 น. ณ RCB Galleria 1 ชั้น 2 ริเวอร์ ซิตี้ แบงค็อก งานประมูลจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 14.00 น. ณ ห้องประมูล ณ RCB Galleria 1 ชั้น 2 ริเวอร์ ซิตี้ แบงค็อก สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโทร. 02 233 7939 และ 065 097 9909 ไปตามหาหัวใจ และงานศิลปะชิ้นที่ใช่ของคุณที่งานประมูล “Follow Your heART”


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง