คัดลอก URL แล้ว

“_less” (อันเดอร์สกอร์เลส) ศิลปินไม่เปิดหน้า จาก “Sony Music Thailand” ส่งเพลงใหม่ “don’t u even cry?” ตั้งคำถามถึงความเสียใจในมุมแตกต่างของมนุษย์

เรียกว่าเป็นวงดนตรีหน้าใหม่ลีลาจัดจ้านมีเอกลักษณ์กับสไตล์เพลงแหวกแนวแต่ฟังง่าย ที่ไม่ยอมเปิดเผยหน้า สำหรับวง _less (อ่านว่า underscoreLESS) ซึ่งสมาชิกมีเพียง 2 คนคือ _lilb และ mig-j หลังจากเริ่มทำโปรเจ็กต์กันในช่วงโควิดที่บ้านภายใต้คอนเซ็ปท์ของวงคือ Alter Ego (ตัวตนที่ 2 ของตัวเอง) คือเป็นการสร้างตัวละครใหม่ขึ้นมา โดยจะแยกระหว่างตัวตนในซีนดนตรีกับตัวตนในชีวิตจริงออกจากกันแบบ 100% โดยแนวเพลงของวงคือทุกอย่างที่เป็น pop หรือร่วมสมัย และไม่จำกัดว่าจะต้องยึดแนวเพลงเดียวเสมอไป จึงลองตั้งเป้าหมายว่าจะทำอะไรบางอย่างให้มันเป็น pop ในปัจจุบัน โดยมีความเห็นตรงกันว่า “จะทำให้การเขียนเนื้อเพลงเรื่องทั่ว ๆ ไปของชีวิตมนุษย์นอกเหนือจากความรัก เป็น Thai Pop ให้ได้” ผสมกับการทดลองแนวเพลงหลาย ๆ แบบจากหลาย ๆ ยุค ซึ่งน่าจะทำให้แนวเพลงของ _less ที่มีเอกลักษณ์ และ ชัดเจน

ก่อนจะตบเท้ามาร่วมงานกับ Sony Music Thailand พวกเขาได้ปล่อยเพลงในนามศิลปินอิสระมาถึง 7 เพลงด้วยกันและขึ้นชาร์ตเพลงที่ Cat Radio และ Fungjai มาแล้ว นอกจากนี้ยังขึ้นแสดงมาแล้วหลายงานด้วยเอกลักษณ์ของพวกเค้าที่จะใส่หน้ากากกันทั้งวง รวมถึงมีการเต้นอยู่ในใชว์ด้วย ล่าสุดพวกเขาได้ปล่อยเพลงแรก don’t u even cry? กับโซนี่ มิวสิค ไทยแลนด์ ออกมาให้ได้ฟังกันแล้ว โดยเป็นเพลงที่ตั้งคำถามเกี่ยวกับการแสดงความเสียใจของมนุษย์ การถูกเหมารวม การถูกคิดแทน โดยเจาะไปที่ความเชื่อที่ว่า “การร้องไห้คือการแสดงความรู้สึกเสียใจ ยิ่งร้องไห้หนักยิ่งเสียใจ” แต่วง _less กลับเชื่อว่ามนุษย์แต่ละคนไม่เหมือนกัน การที่คน ๆ นึงไม่ได้ร้องไห้ แต่จริง ๆ แล้วเขาอาจจะเสียใจและข้างในพังมาก ๆ ก็ได้ และเพลงนี้ได้ Jurassic.Pew หรือ ปิ้ว – กษิเดช ฤทธิ์งาม จากวงดนตรีอินดี้ชื่อดัง TELEx TELEXs มาร่วมโปรดิวซ์อีกด้วย โดย _less (อันเดอร์สกอร์เลส) เผยว่า

“รู้สึกยินดีและตื่นเต้นครับเพราะว่าเป็นค่ายเพลงยักษ์ใหญ่ และพวกเราเชื่อว่าค่ายมีศักยภาพที่จะดึงตัวตนและสิ่งที่อยู่ในหัวของพวกเราให้เกิดขึ้นจริงได้ โดยที่ยึดตัวตนและแนวทางของศิลปินเป็นหลัก สำหรับเพลงนี้ พวกเราหวังว่าจะทำให้คนเข้าใจคำว่าเสียใจในอีกมุมมองได้มากขึ้น เพลงนี้มันเหมือนตีแผ่คำว่าน้ำตาตกในได้มากขึ้นไปอีกเพราะว่าการที่เราไม่ได้ร้องไห้ไม่ได้แปลว่าเราจะไม่เสียใจ หรือไร้ซึ่งความรู้สึก การแสดงออกของคนเรามันไม่เหมือนกันแต่ละคนมีเรื่องราวมีประสบการณ์ที่แตกต่างกัน ตื่นเต้นและภูมิใจมากครับกับการที่จะส่งผลงานนี้ออกไปให้ทุกคนได้ยินและได้เห็น หวังว่าทุกคนจะชอบกันนะครับ”

_less / don’t u even cry? (Official Video)

ติดตามซิงเกิ้ลใหม่ “don’t u even cry? ของวง _less ได้แล้ววันนี้ทุกคลื่นวิทยุและมิวสิคสตรีมมิ่งทุกแพลทฟอร์ม และติดตามความเคลื่อนไหว วง_less ได้ที่
https://www.facebook.com/underscorelessband
https://www.instagram.com/_lessband
https://www.tiktok.com/@underscoreless
https://www.youtube.com/@underscorelessband


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง