คัดลอก URL แล้ว

ประเทศเอลซัลวาดอร์ทุ่มเงินจ่าย JKN เป็นเจ้าภาพจัดมิสยูนิเวิร์ส 2023

ปังมากแม่! กระแสรอบตัดสินมิสยูนิเวิร์ส ได้รับความสนใจจากผู้ชมเกือบ 1 พันล้านคนทั่วโลก ผ่านการถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์ไปยัง 121 ประเทศ รวมถึงการถ่ายทอดบนแพลทฟอร์มสตรีมมิ่ง และทางโซเชียลมีเดีย ทะยานคว้าเรทติ้งขึ้นอันดับ 1 ทางช่องเทเลมุนโด้  สถานีโทรทัศน์ภาษาสเปนอันดับ 1 ในอเมริกา และผ่านช่องทางออนไลน์ จนทำให้ประเทศเอลซัลวาดอร์ ทุ่มเงินจำนวนมากจ่าย บริษัทเจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป จำกัด มหาชน เพื่อเป็นเจ้าภาพจัดการประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2023

หนึ่งในช่วงสำคัญของงานที่ได้รับการยกย่องจากสื่อต่างประเทศทั่วโลก คือ ช่วงสุนทรพจน์หยุดโลกของ คุณแอน-จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ซีอีโอ บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) และเจ้าขององค์กรมิสยูนิเวิร์ส ที่ชูวิสัยทัศน์ส่งเสริมพลังหญิง เฉลิมฉลองแนวคิดแห่งสตรีนิยม ที่สนับสนุนความหลากหลายทางวัฒนธรรม การให้โอกาสทางสังคม ความเท่าเทียมทางเพศ เพื่อยกระดับผู้หญิงทุกคนให้รู้สึกยืนหยัดด้วยตัวเองอย่างมีคุณภาพ ผ่านแนวคิด Transformational Leadership หรือการเป็นผู้นำแห่งการปฏิรูป เพื่อที่จะยกระดับคุณค่าของการประกวดมิสยูนิเวิร์ส

สถานีโทรทัศน์เทเลมุนโด้ ได้อ้างอิงถึงข้อมูลจากการสำรวจด้านเรทติ้งของบริษัทเอจีบี นีลเส็นว่า รายการถ่ายทอดสดรอบตัดสินมิสยูนิเวิร์ส ครั้งที่ 71 เมื่อวันเสาร์ที่ 14 มกราคม ที่ผ่านมา ได้เรทติ้งครองอันดับ  1 ของช่องในกลุ่มผู้ชมอายุ 18 – 49 ปี โดยการถ่ายทอดสดผ่านช่องเทเลมุนโด้เพียงช่องทางเดียว มีผู้ชมกว่า 2.4 ล้านคน โดยตัวเลขของผู้ชมในกลุ่มอายุ 18-49 ปีโตขึ้น 84% และตัวเลขของผู้ชมทั้งหมดโดยรวมสูงขึ้น 54% เมื่อเปรียบเทียบกับปีก่อน ในประเทศสหรัฐอเมริกา ตัวเลขผู้ชมในกลุ่มอายุ 18-49 ปี มากที่สุดเป็นอันดับ 1 ในรัฐลอสแองเจิลลิส รัฐนิวยอร์ก รัฐไมอามี รัฐดาลลัส และรัฐชิคาโก้

Contestants on stage in fashion by Portia and Scarlett during the 71st MISS UNIVERSE Competition® on January 14th, 2023 at the New Orleans Ernst N. Morial Convention Center airing LIVE on The Roku Channel in English and Telemundo in Spanish. Contestants from around the globe have spent the last few weeks touring, filming, rehearsing and preparing to compete for the MISS UNIVERSE crown.

รายงานจาก Talkwalker เว็บไซต์ที่รวบรวมข้อมูลทางสื่อสังคมออนไลน์ ระบุ การประกวดรอบตัดสินมิสยูนิเวิร์สครั้งที่ 71 นั้น ขึ้นอันดับ 1 รายการเกี่ยวกับไลฟ์สไตล์และสังคม มียอดวิวรวมผ่านช่องทางโซเชียลมีเดีย กว่า 10.6 ล้านวิว และ เกิดการมีส่วนร่วมของผู้ชมกว่า 5.7 ล้านครั้ง จากการถ่ายทอดสดผ่านสื่อโทรทัศน์ สื่อออนไลน์ และการเผยแพร่ผ่านสื่อโซเชียลมีเดีย มีการรับชมเนื้อหารายการที่เกี่ยวข้องกับการประกวดมิสยูนิเวิร์สรอบตัดสิน มากถึง 526 ล้านนาที  ซึ่งตัวเลขในปีนี้เติบโตขึ้น 37% เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว

จากวิสัยทัศน์ในการสนับสนุนการสร้างพลังและยกระดับให้กับผู้หญิง และความสำเร็จของการจัดการประกวดมิสยูนิเวิร์สครั้งที่ 71 ทำให้ ประธานาธิบดี นายิบ บูเคเล แห่งประเทศเอลซัลวาดอร์ตัดสินใจทุ่มเงินให้กับ บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ภายใต้การนำ คุณแอน-จักรพงษ์ เพื่อเป็นเจ้าภาพจัดการประกวดมิสยูนิเวิร์สครั้งที่ 72 ที่จะมีขึ้นช่วงเดือนพฤศจิกายน ถึงธันวาคม 2023 นี้ ซึ่งมีการประกาศบนเวทีมิสยูนิเวิร์สครั้งแรกในรอบ 12 ปี ถือว่าเป็นอีกหนึ่งในความสำเร็จและความภาคภูมิใจของบริษัทไทยอย่าง เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป

คุณแอน-จักรพงษ์ กล่าวหลังจากการเข้ามาบริหารองค์กรมิสยูนิเวิร์สเป็นเวลา 2 เดือนครึ่ง ว่า “เรามุ่งมั่นในการพัฒนา และบูรณาการองค์กรมิสยูนิเวิร์สให้ดียิ่งๆขึ้นไป ให้เป็นเวทีแห่งการเสริมสร้างพลังให้ผู้หญิงแก่ทุกคนในจักรวาล ให้มีความเป็นผู้นำ และสามารถเป็นแรงบันดาลใจและเป็นแบบอย่างให้กับผู้อื่นได้ และการประกวดมิสยูนิเวิร์สต้องเป็นเวทีที่ดำเนินการด้วยความโปร่งใส และยุติธรรมที่สุด ”

จากสถิติและความสำเร็จทั้งหมดจะเห็นได้ว่า การประกวดมิสยูนิเวิร์ส ถือว่าเป็นเวทีการประกวดความงามอันดับ 1 ของโลกที่ผู้คนกำลังให้ความสนใจ และพร้อมที่จะก้าวเข้าสู่มิติใหม่ของการประกวดที่จะขับเคลื่อนสังคม และสร้างผู้หญิงให้เป็นผู้นำแห่งการปฏิรูปสังคม และจะทำให้ประเทศไทยได้รับการยกย่องในสายตาของคนทั้งโลก รวมถึงเป็นพลังในการขับเคลื่อนสังคมโลกไปสู่การเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นในทุกมิติ


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง