คัดลอก URL แล้ว

Bentley Flying Spur Mulliner Hybrid รุ่นฉลอง ‘Bentley Mulliner’ คันที่ 500 เตรียมเปิดตัวในไทยต้นปีนี้

บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ Bentley อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย ร่วมฉลองความสำเร็จครั้งใหม่ หลังจากที่ Bentley Mulliner แผนกออกแบบเฉพาะตัวจาก Bentley Motors ประเทศอังกฤษ ประกาศความสำเร็จในการรังสรรค์อัครยนตรกรรมในแบบเฉพาะตัวกว่า 500 ผลงาน หรือ คิดเป็นสัดส่วนการเติบโตกว่า 85% ในปี 2565

เอเอเอสฯ ในฐานะผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายรถยนต์เบนท์ลีย์อย่างเป็นทางการ ได้เตรียมนำอัครยนตรกรรมสปอร์ตซีดานเรือธงรุ่นใหม่ล่าสุด Flying Spur Mulliner Hybrid (ฟลายอิ้ง สเปอร์ มูลินเนอร์ ไฮบริด) อัครยนตรกรรมแบบ 4 ประตูที่มาพร้อมการตกแต่งภายนอกและภายในแบบเฉพาะตัวอันเป็นเอกลักษณ์ ประณีต และ งดงามตามแบบฉบับ Bentley Mulliner เปิดตัวอย่างเป็นทางการครั้งแรกในประเทศไทยต้นปี 2566 เพื่อร่วมฉลองความสำเร็จในครั้งนี้

Bentley Mulliner คันที่ 500 ในโลก

สำหรับอัครยนตรกรรมที่มาพร้อมกับการออกแบบเฉพาะตัวโดย Bentley Mulliner คันที่ 500 เป็นอัครยนตรกรรมสปอร์ตซีดานรุ่น Flying Spur S Hybrid รุ่นแรกที่ได้รับการออกแบบพิเศษสำหรับลูกค้าชาวอังกฤษ ด้วยเฉดสีฟ้า Spark เฉดสีใหม่ล่าสุดจาก Bentley Mulliner เติมเต็มความสปอร์ตด้วยชุดแต่ง Blackline Specification และล้ออัลลอยแบบสปอร์ต 10 ก้าน ขนาด 22 นิ้ว ในเฉดสีดำ พร้อมติดตั้ง Flying ‘B’ เรืองแสงในเฉดสีดำเงาบริเวณฝากระโปรงหน้าที่จะมอบความหรูหราพร้อมกับความสปอร์ต

ภายในห้องโดยสารตกแต่งด้วยไม้วีเนียร์คาร์บอนไฟเบอร์ความเงาสูงและเบาะโดยสารเฉดสีดำ Beluga เย็บเป็นลวดลายเพชร ขับความแวววาวดุจอัญมณีของช่องแอร์โลหะขัดเงากรอบหน้าปัด และ ปุ่มควบคุม โดยชุดสีนี้ตัดกันได้อย่างสวยงามด้วยหนัง Klein Blue เฉดสีฟ้าบนเบาะโดยสาร รอบพรมปูพื้น และยังใช้ตัดกับซี่ที่ 6 นาฬิกาบนพวงมาลัยและคันเกียร์

Flying Spur Mulliner Hybrid สเปคไทยสุดเลอค่า

สำหรับ Flying Spur Mulliner Hybrid ที่ทาง เอเอเอสฯ เตรียมนำเข้ามาเปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทยนั้น ตัวรถมาพร้อมกับเฉดสีฟ้า Light Windsor Blue by Mulliner และ ล้ออัลลอยแบบมูลินเนอร์ขนาด 22 นิ้วในเฉดสีเงินเคลือบเงา พร้อมตัวยึดโลโก้รูปตัว ‘B’ กึ่งกลางล้อจากมูลินเนอร์

กระจังหน้าลวดลายเพชรแบบ 2 ชั้น (Double Diamond) และกระจังหน้าด้านล่างแบบโครเมียมที่เข้ากันได้อย่างลงตัวกับช่องระบายอากาศด้านข้างที่ตกแต่งด้วยลายเพชร และตัวอักษร ‘Mulliner’ พร้อมฝาครอบกระจกข้างเฉดสีเงิน โดยมี Flying ‘B’ ติดตั้งบริเวณด้านหน้าของฝากระโปรง

ภายในห้องโดยสาร ตัวรถได้มาพร้อมกับ Mulliner Driving Specification ซึ่งก็คือการนำการเย็บแบบเพชรซ้อนเพชร (Diamond-in-Diamond) มาใช้ในการตกแต่งบนเบาะโดยสารและการเน้นความเข้มของลายเส้น พร้อมการปักอักษร ‘Mulliner’ บนเบาะโดยสาร

คอลโซลหน้าตกแต่งด้วยไม้วีเนียร์แบบ Grand Black สลักด้วยตัวอักษร ‘Mulliner’ โดยมีการตกแต่งด้วยนาฬิกา ‘Breitling for Mulliner’ แบบอนาล็อกหน้าปัดสีเงินสุดเอ็กซ์คลูซีฟ พร้อมด้วยแผงหน้าปัดแบบ LED กับกราฟิกมูลินเนอร์แบบใหม่ที่มีสไตล์เฉพาะตัวผนวกเข้ากับหน้าจอ Infotainment แบบหมุนได้ 3 ด้าน อย่าง Bentley Rotating Display ซึ่งประกอบด้วยแผงลายไม้วีเนียร์แบบเรียบหรู หน้าจอระบบสัมผัสขนาด 12.3 นิ้ว แบบอเนกประสงค์ และมาตรวัดแบบอนาล็อก 3 ช่องสุดคลาสสิกที่แสดงผลของอุณหภูมิ เข็มทิศ และ นาฬิกา โดยมีคันเร่งและพวงมาลัยแบบดูโอโทน 3 ก้านสไตล์สปอร์ต และซันรูฟแบบพาโนรามาช่วยเพิ่มบรรยากาศความหรูหราภายในห้องโดยสาร

แผนกออกแบบเฉพาะตัวสุดพิเศษ

Bentley Mulliner แผนกออกแบบเฉพาะตัวจาก Bentley Motors ก่อตั้งขึ้นในปี 2557 ปฏิบัติงานภายในสตูดิโอออกแบบของเบนท์ลีย์เพื่อการควบคุมทุกรายละเอียดการออกแบบให้เป็นไปตามดีเอ็นเอของเบนท์ลีย์

โดยความสำเร็จครั้งก่อนใช้เวลากว่า 7 ปีในการรังสรรค์ผลงานการออกแบบพิเศษจำนวน 1,000 ผลงาน แต่สำหรับความสำเร็จที่โดดเด่นในปีนี้ปีเดียวกว่า 500 ผลงานได้สะท้อนให้เห็นถึงความต้องการที่เพิ่มขึ้นของความคิดสร้างสรรค์ในการออกแบบเฉพาะตัวตามความต้องการของลูกค้า ตั้งแต่ชุดสีที่หลากหลายไปจนถึงลวดลายการปักเย็บที่ซับซ้อน


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง