คัดลอก URL แล้ว

ร้อนแรงเกินต้าน “ตะวันฉาย” คว้ารางวัล “ดาวเด่นแห่งปี 2565” จากศึก ONE

 เรียกว่าเป็นยอดมวยระดับหัวแถวของยุคนี้ตัวจริง “ซ้ายดารา” ตะวันฉาย พีเค.แสนชัยไทยมวยยิม แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต ที่มีผลงานชนะรวด 3 ไฟต์ติดต่อกันในปี 2565 จนทำให้ วัน แชมเปียนชิพ ต้องมอบรางวัล “ดาวเด่นแห่งปี 2565” เป็นรางวัลที่ 2 ต่อจาก “นักมวยไทยยอดเยี่ยมประจำปี 2565” 

นักมวยหนุ่มจากชลบุรี เผยความรู้สึกที่สามารถปิดฉากปีที่ยิ่งใหญ่ของเขาอย่างดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และได้รับ 2 รางวัลสำคัญจาก ONE ในปีนี้  

“สำหรับรางวัลนักกีฬาดาวเด่นประจำปี 2565 ผมต้องขอบคุณที่ทาง วัน แชมเปียนชิพ ตัดสินใจมอบให้ผมถึง 2 รางวัล และในปีหน้าผมจะทำผลงานให้ถูกใจแฟนมวย และเห็นการชกที่เร้าใจของผมมากกว่านี้แน่นอนครับ”  

“ตะวันฉาย” ประเดิมไฟต์แรกของปี 2565 ด้วยความหนักใจที่ต้องเจอนักมวยรุ่นพี่ที่เขาเคารพรัก “เสมาเพชร แฟร์เท็กซ์” ในศึก ONE: HEAVY HITTERS เมื่อวันที่ 14 มกราคม 2565 แต่เขาพิสูจน์ให้เห็นว่าสามารถแยกความสัมพันธ์ส่วนตัวกับการต่อสู้บนสังเวียน ก่อนจะใช้หมัดซ้ายตรงส่ง “เสมาเพชร” ลงไปนอนกองบนเวทีแพ้น็อกด้วยเวลา 2:55 นาทีของยกแรก   

อย่างไรก็ตามการประสบความยากลำบากที่จะทำน้ำหนักในพิกัด 145 ปอนด์ของรุ่นแบนตัมเวต ทำให้ไฟต์ถัดมาในอีก 5 เดือนหลังจากนั้น ทีมประกบคู่มวย ตัดสินใจนำ “ตะวันฉาย” ขึ้นชกในศึกตัดเชือกหาผู้ท้าชิงแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต กับ “Dreamchaser” นิคลาส ลาร์เซน เป็นคู่เอกประจำศึก ONE 158  

ยอดมวยชาวไทยวัย 23 ปี โชว์ฟอร์มที่น่าประทับใจอีกครั้ง ด้วยการวางแผนอย่างรัดกุมเพื่อรับมือสไตล์การชกที่ดุดันของคู่ต่อสู้ชาวเดนมาร์ก อาศัยความว่องไวหลบลีกการโจมตี พร้อมออกอาวุธตอบโต้กลับทั้งหมัดชุด, ลูกเตะลำตัว และศอก  

“ตะวันฉาย” สบโอกาสออกหมัดซ้ายตรงปิดฉากการชกในนาทีที่ 1:42 ของยกที่ 2 คว้าโบนัส 50,000 ดอลลาร์จาก “ชาตรี ศิษย์ยอดธง” ผู้ก่อตั้ง ประธาน และซีอีโอ ONE พร้อมโอกาสท้าชิงตำแหน่งกับ “เพชรมรกต เพชรยินดีอะคาเดมี” เจ้าของตำแหน่งแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต ในศึก ONE 161 ที่มีขึ้นในวันที่ 29 กันยายน 2565   

เช่นเดียวกับ 2 ไฟต์ก่อนหน้านี้ “ตะวันฉาย” ในฐานะผู้ท้าชิงปล่อยอาวุธอย่างต่อเนื่อง และแทบจะไม่พลาดเป้า จนทำให้ “เพชรมรกต” ไม่อาจชกได้ตามสไตล์ถนัด หลังจากต้องรับมือกับอาวุธอันตรายทั้งศอก, หมัดซ้าย และลูกเตะที่หนักหน่วงตลอด 15 นาทีบนสังเวียน ก่อนที่ “ตะวันฉาย” เป็นฝ่ายได้รับการชูมือกลายเป็นแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต คนใหม่

ติดตามความข่าวสารและความคืบหน้าของ ONE ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ www.onefc.com และอินสตาแกรม ONEChampTh


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง