คัดลอก URL แล้ว
วนัช กูตูร์ ก้าวเข้าสู่ปีที่ 10 กับความสำเร็จระดับประเทศ ผู้นำเทรนด์ชุดวิวาห์ รางวัล 6 ปีซ้อน

วนัช กูตูร์ ก้าวเข้าสู่ปีที่ 10 กับความสำเร็จระดับประเทศ ผู้นำเทรนด์ชุดวิวาห์ รางวัล 6 ปีซ้อน

วนัช กูตูร์ ก้าวเข้าสู่ปีที่ 10 กับความสำเร็จระดับประเทศ ขึ้นแท่นเป็นผู้นำเทรนด์ชุดวิวาห์ พร้อมรางวัลการันตรีผลงาน 6 ปีซ้อน

วนัช กูตูร์ โลดแล่นในวงการเวดดิ้งมากว่า 10 ปี ด้วยการกุมบังเหียนของสองผู้บริหารหนุ่ม สรรค์ สุดเกตุ และ ณภัทร์ นิยมแย้ม และแน่นอนว่าทั้งสื่อมวลชนและในแวดวงการเวดดิ้งต่างให้การยอมรับในผลงานการดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์ของ สรรค์ สุดเกตุ ด้วยลายเส้นที่แตกต่างไม่ซ้ำใครได้กลายเป็นอินสไปเรชั่นให้กับนักออกแบบหลาย ๆ คน ด้วยผลงานชุดแต่งงานมากมายหลากหลายคอลเลกชันรวมทั้งสิ้นกว่า 1,000 ชุด ที่อวดโฉมให้เห็นทุกเดือนไม่น้อยกว่า 2-3 คอลเลกชัน

นอกจากความหลากหลายของชุดแต่งงานที่มีให้เลือกไม่ต่ำกว่าร้อยชุดในแต่ละเดือนแล้ว จุดเด่นอยู่ที่ความสวยงามและความประณีตที่หาแบรนด์อื่นเทียบเคียงได้ยาก ด้วยความโดดเด่นทั้งงานตัดเย็บและงานดีไซน์ กลายเป็นจุดแข็งที่ทำให้ได้รับความนิยมจนมีว่าที่บ่าวสาวเข้ามาใช้บริการเป็นจำนวนมาก จนทำให้ วนัช กูตูร์ ก้าวขึ้นเป็นอันดับหนึ่งในวงการเวดดิ้งระดับประเทศอย่างรวดเร็ว ด้วยการครองตลาดอุตสาหกรรมงานแต่งงาน ในประเภทของตลาดชุดแต่งงาน สูงถึงร้อยละ10% อีกทั้งยังตอกย้ำความสำเร็จด้วยรางวัลการันตรีถึง 6 ปี ซ้อน จากนิตยสารชื่อดัง แพรว เวดดิ้ง

ซึ่งตลอดระยะเวลา 10 ปี ที่ผ่านมามีจำนวนคู่รักที่มาใช้บริการทั้งสั่งตัดและเช่าชุดกว่า 10,000 คู่ โดยเฉพาะเหล่าคนดังทั้งในและนอกวงการบันเทิงต่างแวะเวียนกันเข้ามาใช้บริการไม่ขาดสาย อาทิ ศรีริต้า- กรณ์ ณรงค์เดช, ตู่- ปิยวดี มาลีนนท์ – มาวิน ทวีผล, แพทริเซีย กู๊ด-โน้ต วิเศษ รังสีสิงห์พิพัฒน์เวียร์, เวียร์-ศุกลวัฒน์-วิกกี้ พีมนต์ญา, นต ปณต – เนะอโณทัย นิรุตติเมธี, นิว ชัยพล-เมษา กิตติมา, ปุยฝ้าย เอเอฟ-ตาม เธียรวิชญ์ ศักดาพร, วีณา-ปวีณา ซิงห์, จักจั่น-อคัมย์สิริ สุวรรณศุข, ดา เอ็นโดรฟิน-เดนนิส ไทยคูณ, โบวี่ อัฐมา, ใหม่ ดาวิกา, โบว์ เมลดา, แต้ว ณฐพร, อแมนด้า ออบดัม และดาราคนดังแถวหน้าอีกมากมาย รวมไปถึงราชนิกูลและบุคคลสำคัญในต่างประเทศหลากหลายเชื้อชาติอีกด้วย นับเป็นความสำเร็จที่ก้าวกระโดดแบบหาตัวจับยาก นอกจากผลงานจะปังจนฉุดไม่อยู่แล้ว ทางห้องเสื้อยังได้รับเกียรติจากหลากหลายแบรนด์ดัง และ ห้างสรรพสินค้าชั้นนำร่วมโชว์ผลงาน อาทิ ไอคอนสยาม โรงแรมพลาซ่าแอทธินี โรงแรมเรเนซองส์ กรุงเทพฯ และ เครื่องประดับเพชร Cartier เป็นต้น และแน่นอนว่าเร็ว ๆ นี้ ทุกท่านอาจจะได้เห็นโปรเจคใหญ่ของ วนัช กูตูร์ ที่ร่วมกับแบรนด์จิวเวลรี่ชื่อดัง “Chateau Des Gems” เพื่อนำเสนอผลงานสุดยิ่งใหญ่ในปีหน้าอีกครั้ง

และในปี 2023 ที่กำลังจะมาถึงนี้ วนัช กูตูร์ เตรียมผลงานมากกว่า 40 คอลเลกชัน รวมกว่า 500 ชุด เพื่อโชว์ความหลากหลายของงานดีไซน์ที่ถูกประยุกต์ให้ดูทันสมัยมากขึ้น โดยผลัดเปลี่ยนคอลเลกชันออกมาให้ชมกันในทุก ๆ เดือน ทั้ง ชุดไทยชุดสากล และชุดยกน้ำชา และแน่นอนว่าในปีหน้าที่กำลังจะมาถึงนี้ ทุกคนจะได้เห็นตัวแม่ของวงการบันเทิงไทย

ต่อคิวใส่ชุดวิวาห์อวดโฉมให้เห็นกันอย่างเนืองแน่นแน่นอน ซึ่งในหลายปีที่ผ่านมาผลตอบรับที่ได้จากการใช้เหล่าคนดัง ระดับแถวหน้าทั้งในและนอกวงการบันเทิงในการช่วยพรีเซ้นผลงานที่ผ่านมานั้น เป็นไปในทิศทางที่ดีและค่อนข้างได้เปรียบคู่แข่งพอสมควร ส่งผลทำให้ผลประกอบการณ์ของทางห้องเสื้อดีขึ้นแบบก้าวกระโดดในทุก ๆ ปี แม้จะมีแผ่วลงไปบ้างในช่วงโควิดที่ผ่านมา แต่ปีนี้ 2022 นี้ ก็กลับมาโลดแล่นและบุกตลาดได้อย่างเหนือชั้นอีกครั้ง จนทำลายสถิติด้วยจำนวนคู่รักที่เข้ามาเช่าชุดและสั่งตัดกว่า 800 คู่ มากที่สุดในรอบ 3 ปี

สรรค์ สุดเกตุ ได้กล่าวถึงห้องเสื้อในเครือทั้งหมดว่า “ก่อนหน้านี้หลังจากเราแจ้งเกิดด้วยคอลเลกชันชุดไทยจนทำให้ห้องเสื้อ วนัช กูตูร์ กลายเป็นที่รู้จักและได้รับความนิยมอย่างกว้างขวาง ด้วยดีมานด์ที่มีแน้วโน้มสูงขึ้นเราจึงตัดสินใจ เปิดห้องเสื้อเพิ่มอีกสองห้องในระยะเวลาไร่เรี่ยกันเพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าได้หลากหลายมากขึ้น ได้แก่ “วนัช เฟิร์ส” เป็นห้องเสื้อระดับ VVIP ที่ให้บริหารเฉพาะลูกค้าสั่งตัดชุดเท่านั้น และ “วาริช สูท” ห้องเสื้อสำหรับเจ้าบ่าวโดยเฉพาะ ซึ่งทั้งสามห้องเสื้ออยู่ในโซนลาดพร้าวทั้งหมด ซึ่งผลตอบรับที่ได้ค่อนข้างเกินคาดกว่าที่คิดไว้มากทีเดียว
แน่นอนว่าโปรเจคในอนาคตอันใกล้นี้ เรากำลังซุ่มเตรียมแผนงานที่จะขยายตลาดเพิ่ม ซึ่งตอนนี้ก็กำลังมองไปยังตลาดยุโรปที่อยู่ในแวดวงโอตกูตูร์เช่นเดียวกัน ซึ่งโปรเจคในอนาคตนี้เป็นผลพวงมาจากที่ปีนี้ทางห้องเสื้อของเราได้รับการติดต่อจากนิตยสารจากประเทศฝรั่งเศสให้ถ่ายแบบชุดวิวาห์เพื่อลงในนิตยสารแฟชั่นชื่อดัง GMARO และในปี 2021 ชุดแต่งงานของเรายังไปเข้าตาผู้ผลิตเกมออนไลน์จากประเทศเกาหลี และได้เซ็นสัญญาขอใช้ชุดของเราให้กับตัวละครในเกมอีกด้วย

และยังรวมถึงเหล่าคนดังจากต่างประเทศทั้งฝั่งยุโรปและโซนเอเชีย อาทิ อเมริกา ออสเตรเลีย อิหร่าน เวียดนามกัมพูชา ลาว และ เมียนมาร์ ที่ให้ความสนใจและสั่งตัดชุดของเราไปใช้ในงานสำคัญต่าง ๆ และแน่นอนว่าในช่วง 1-2 ปี ต่อจากนี้ เรายังคงเน้นบุกตลาดอุตสากรรมงานวิวาห์ไปก่อน ไม่แน่ว่าในอนาคตถ้ามีเสียงเรียกร้องให้ห้องเสื้อของเราทำชุดที่นอกเหนือจากชุดแต่งงานก็คงไม่ใช่เรื่องยากที่จะได้เห็นแบรนด์เสื้อผ้า วนัช กูตูร์ ตั้งโชว์อยู่ในห้างสรรพสินค้าแต่ก็ยังคงเป็นเรื่องของอนาคตเพราะด้วยเนื้องานที่ค่อนข้างล้นมือมาก ๆ อยู่แล้วในตอนนี้ จึงไม่อาจคาดเดาได้เลยว่าจะทำให้โปรเจคนี้เกิดขึ้นได้จริงหรือไม่ แต่ถ้าสามารถทำได้ขึ้นมา ก็คงจะเป็นโปรเจคที่ใหญ่มาก ๆ และผมค่อนข้างมั่นใจว่าเราจะสามารถร่วมสร้างสีสันให้กับวงการแฟชั่นบ้านเราได้อย่างแน่นอนครับ”

ร่วมชมผลงานทั้งหมดของห้องเสื้อ วนัช กูตูร์ ได้ผ่านช่องทาง Instagram หรือ www.facebook.com/vanuscouture สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 02-0024895, 02-0024896, 086-491-5445 และ Line: @ vanuscouture


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง