คัดลอก URL แล้ว

สมบารมี ทุนสร้างภาพยนตร์ “ไอ้ไข่ เด็กวัดเจดีย์” กว่า 40 ล้านบาท “ขอได้ ไหว้รับ” เมื่อความศักดิ์สิทธิ์สำแดงเดชจนสร้างชื่อให้ “ไอ้ไข่ เด็กวัดเจดีย์” แห่งเมืองนครศรีธรรมราช

กลายเป็นหนึ่งในเทพที่คนไทยทั่วทุกสารทิศศรัทธาในบารมี จากตำนานที่เล่าขานสู่ภาพยนตร์แฟนตาซีครบรส “ไอ้ไข่ เด็กวัดเจดีย์” อำนวยการสร้างโดย ดร.ประพล มิลินทจินดา กำกับโดย เอก-ธีรธร เชาวนโยธิน จาก บริษัท ไอยารา แอนนิเมชั่น แอนด์ สตูดิโอ จำกัด นำแสดงโดย น้องโกฮัง-ด.ช.ณัฐวรรธ,ต้น-ศักราช ศรีวังพล,ครีมมี่-พลอยปภัส อิสระพงศ์พร, ปราปต์ปฎล สุวรรณบาง,โกวิท วัฒนกุล,บุ๋มบิ๋ม สามโทน,ป๊อก-โฆษวิส ปิยะสกุลแก้ว และ เก่ง-ชัชวาล เพชรวิศิษฐ์

“ไอ้ไข่ เด็กวัดเจดีย์” เล่าย้อนไปในอดีตกาล พระธุดงค์ผู้มีญาณบารมีสูงส่งรูปหนึ่งได้นำดวงจิตของเด็กชายวัย 10 ขวบมาพำนักไว้ที่วัดร้างบ้านฉลอง อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช โดยได้กำชับ “ให้อยู่เฝ้าสถานที่แห่งนี้ จนกว่าจะมีผู้มีบุญญาธิการมาถึง” เด็กชายผู้นั้นก็อุทิศตนรักษาสัจจะที่ให้ไว้กับพระธุดงค์ตลอดมา…เวลาล่วงเลยอีกเกือบร้อยปี เก่ง (รับบทโดย ต้น-ศักราช)และเปี๊ยก (รับบทโดย โอโบ-ธีรยา) สองพี่น้องเดินทางพนันชนไก่จากพระนครสู่เมืองนครศรีธรรมราช เก่งเอาไอ้แดงไก่ชนคู่ทุกข์คู่ยากไปชนกับไก่ของนักเลงเจ้าถิ่นจนแพ้พนันหมดตัว เก่งและเปี๊ยกหลบหนี และต้องไปอาศัยวัดร้างแห่งหนึ่งเป็นที่พักอาศัยชั่วคราว และนี่คือจุดเริ่มต้นที่ทั้งคู่ได้พบกับเด็กคนชายผู้นั้นในวัดร้าง เก่งเรียกเขาว่า “ไอ้ไข่” (รับบท โกฮัง-ด.ช.ณัฐวรรธ) โดยที่เก่งไม่เคยเอะใจเลยว่าไอ้ไข่ไม่ใช่เด็กธรรมดา นักเลงเจ้าถิ่นที่เก่งไปมีเรื่องในการพนันไก่ชนนั้น คือลูกชายของ ขุนสมาน ผู้กว้างขวางแห่งสิชล ขุนสมาน (รับบทโดย โกวิท วัฒนกุล) เองก็พยายามที่จะขุดหาสมบัติในวัดร้างนั้นมาเก็บรักษาไว้เองอยู่หลายครั้ง แต่ไม่เคยสำเร็จ เพราะอิทธิฤทธิ์ไอ้ไข่ที่คอยปกป้อง ขับไล่ ไม่ให้พวกคนใจโฉดเข้ามาขโมยสมบัติร้อนถึง เสือเมือง (รับบทโดย บุ๋มบิ๋ม สามโทน) จอมขมังเวทย์ที่รีบออกเดินทางมาถึงบ้านฉลอง เพื่อเข้าสมทบกับขุนสมานเตรียมจัดการไอ้ไข่ขั้นเด็ดขาด ไอ้ไข่จะยืนหยัดต่อสู้เพื่อรักษาสมบัติตามคำมั่นที่เคยให้ไว้กับพระธุดงค์ได้หรือไม่? ส่วนเก่งก็เคลือบแคลงใจว่าไอ้ไข่ไม่ใช่มนุษย์ มิตรภาพจึงเกิดรอยร้าวครั้งใหญ่ บทพิสูจน์แห่งศรัทธาและปาฏิหาริย์กำลังท้าทายทุกตำนานที่เคยเกิดขึ้น!!

ผู้กำกับ เอก-ธีรธร กล่าวว่า “ก่อนที่จะทำเรื่องนี้ ผมไม่รู้จักไอ้ไข่เลยครับ แต่มารู้จักตอนไปทำบุญที่วัดถ้ำพรรณรา อ.ถ้ำทอง จ.นครศรีธรรมราช เพื่อนพี่น้องที่รู้จักกันแนะนำว่าถ้าจะลงใต้ทั้งทีก็แวะไปหาไอ้ไข่หน่อยไหม เพื่อนก็พาไปไหว้ครับ พอไปถึงที่นั่นได้มีโอกาสคุยเรื่องราวของไอ้ไข่กับ พระครูพุทธเจติยาภิมณต์ หรือพระอาจารย์แว่น เจ้าอาวาสวัดเจดีย์ ก็รู้สึกสนใจอยากมาสร้างเป็นหนัง ซึ่งก่อนหน้านี้ก็มีค่ายเล็กค่ายใหญ่ลงมาขอพระอาจารย์แว่นทำหมดแล้ว แต่ท่านก็ปฎิเสธ ถามว่าทำไมพระอาจารย์แว่นถึงสนใจเนื้อหาของผม จริง ๆ 6 วันแรกที่เขียนบท ผมคิดไม่ออกเลย ก็บอกไอ้ไข่ว่าช่วยพี่หน่อย พี่คิดไม่ออกเลย แต่จู่ ๆ วันสุดท้ายไอเดียผุดขึ้นมาเต็มไปหมด จนได้บทออกมา 2 หน้า จากนั้นก็ส่งให้ท่านเจ้าอาวาสพิจารณา ท่านก็ตอบตกลงทันที ไม่มีแก้ไขอะไร ก็เซ็นลิขสิทธิ์กันเลย ขั้นตอนการเขียนว่าเยอะแล้ว แต่ขั้นตอนการหาเงินมาลงทุนเยอะกว่า เรื่องนี้ผมก็บอกไอ้ไข่เลยว่าอยากให้หนังเรื่องนี้ไซส์ไหนแล้วแต่ไอ้ไข่เลยนะ ก็ได้ทุนทำหนังเรื่องนี้มา 40 ล้านบาทครับ”

“การคัดเลือกนักแสดงที่มารับบทเป็น “ไอ้ไข่” รอบแรกมีน้อง ๆ ส่งภาพมาแคสท์เบื้องต้นเพื่อพิจารณารูปลักษณ์ภายนอกก่อนประมาณ 2,000 คน แล้วก็คัดเหลือ 100 คนเพื่อคัดทักษะสตั้นท์ พอเหลือ 10 คนก็เอานักแสดงไปที่วัดเจดีย์เพื่อให้ไอ้ไข่เลือก คนที่ได้คะแนนสูงสุดจากคณะกรรมการทุกคน ก็ได้ น้องโกฮัง-ณัฐวรรธ มารับบท “ไอ้ไข่” ครับ ส่วนพี่ปราปต์ปฏล ตอนที่ไหว้ไอ้ไข่ใจเราก็นึกถึงคนที่จะมาแสดงเป็น ผู้ใหญ่เที่ยง จู่ ๆ ก็เห็นเป็นหน้าพี่ปราปต์ขึ้นมาในความคิด พอโทรไปชวนพี่ปราปต์ พี่เขาก็บอกว่าเขารอเราอยู่ เพราะพระอาจารย์ที่พี่ปราปต์นับถือทักว่าจะมีหนังแนวความเชื่อติดต่อให้ไปร่วมงาน เหมือนทุกอย่างถูกวางเอาไว้แล้ว ด้าน ต้น-ศักราช ที่มารับบท “เก่ง” พี่ปราปต์แนะนำให้ผมรู้จักกับต้น พอเห็นคาแร็คเตอร์ของเขาก็รู้สึกว่าใช่เลย ในส่วนของการแสดงเขามีพื้นฐานอยู่แล้ว เลยไม่ต้องห่วงเรื่องนี้ครับ ส่วนพี่บุ๋มบิ๋ม สามโทน ที่แสดงเป็น “เสือเมือง” ลักษณะของพี่บุ๋มบิ๋มตรงกับโจรทางใต้ที่ผมเคยทำการหาข้อมูลเอาไว้ ผมก็เลยติดต่อเขาไป เขาก็สนใจรับเล่นเรื่องนี้ครับ ด้านนางเอก น้องครีมมี่-พลอยปภัส เจอกันตอนไปทำบุญกับพี่จอห์น บราโว น้องครีมมี่มาด้วย รูปร่างหน้าตาเขาดูไทยโบราณและเรียบร้อยดี ก็เลยชวนให้มาแคสท์ติ้ง เรารู้อยู่แล้วว่าเขาเคยผ่านงานละครมา แต่ก็อยากรู้ว่าเขาจะเข้ากับคาแร็คเตอร์ “พร้อม” สาวสวยประจำเมืองสิชลหรือไม่ เขาก็แสดงได้ดี สั่งให้ทำอะไรก็ได้ ที่สำคัญคือมีวินัย ผมจึงตัดสินใจเลือกเขาครับ ” ผู้กำกับ เอก-ธีรธร กล่าว

‘ไอ้ไข่ เด็กวัดเจดีย์’ [Official Trailer]

เตรียมพบกับปาฏิหาริย์แห่งการ “ขอได้ ไหว้รับ” ได้ในภาพยนตร์ “ไอ้ไข่ เด็กวัดเจดีย์” วันที่ 19 ม.ค.นี้ ในโรงภาพยนตร์


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง