คัดลอก URL แล้ว

“บางมด” เผยสุดยอดเทคนิคศัลยกรรมดึงหน้า (Modern Facelift) ในคนอายุน้อย “Facelift in the young” ทำเฉพาะส่วน แก้ปัญหาได้ตรงจุด ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ศัลยกรรม “ทำน้อย ยิ่งปลอดภัย”

ศูนย์ศัลยกรรมความงามโรงพยาบาลบางมด ตอบโจทย์คนอายุน้อย มีความหย่อนคล้อยเฉพาะจุด ชูเทคนิค“Modern Facelift” ดึงหน้าในคนอายุน้อย “Facelift in the young”  ไม่ต้องดึงทั้งหน้า แก้ปัญหาเฉพาะส่วนได้  แผลเล็ก เจ็บน้อย ทางเลือกใหม่ของคนที่ความหย่อนคล้อยไม่มาก

นพ.ธนัญชัย อัศดามงคล แพทย์เฉพาะทางด้านศัลยกรรมตกแต่งและผู้อำนวยการศูนย์ศัลยกรรมความงามโรงพยาบาลบางมด  เผยว่าในอดีตการศัลยกรรมดึงหน้าจะทำในคนอายุตั้งแต่  50 – 70 ปี หรือทำในคนที่มีความหย่อนคล้อยมากๆ  แต่ปัจจุบันมีเทคนิคที่ศูนย์ศัลยกรรมความงามโรงพยาบาลบางมดนำมาใช้คือ Modern Facelift สามารถดึงหน้าแยกส่วนจึงเหมาะกับคนอายุน้อยเพราะแก้ไขปัญหาเป็นส่วนๆ ได้ อาทิ  หน้าผาก (Forehead lift) ,ใบหน้าส่วนบนและหางตา (Upper Facelift, Temporal lift) ใบหน้าส่วนกลางและส่วนล่าง ( Lower Facelift), ลำคอ (Neck lift) โดยแพทย์จะต้องทำการประเมินความหย่อนคล้อยในแต่ละส่วนของใบหน้าก่อน  โดยจะเน้นทำในส่วนที่มีปัญหาหย่อนคล้อย ซึ่งจะมีความแตกต่างกันในแต่ละบุคคล เช่น บางคนหย่อนคล้อยบริเวณลำคอ ก็ทำการดึงเฉพาะลำคอ ข้อดีคือสามารถเลือกทำเฉพาะส่วนที่เป็นปัญหาจริง ๆ ไม่จำเป็นต้องทำทุกส่วน  ทำให้ระยะเวลาในการพักฟื้นน้อยลง  

ส่วนสาเหตุหลักที่ทำให้คนอายุน้อยจะต้องมาทำศัลยกรรมดึงหน้า 1. พันธุกรรม บางครอบครัวพบว่าหางตาตกทั้งครอบครัว ดังนั้นแม้ว่าลูกจะอายุน้อยแต่ปัญหาหางตาตกมาจากพ่อแม่ก็จะพบได้ในลูกเช่นกัน  2.คนไข้ที่เคยผ่านการศัลยกรรมผ่าตัดยุบโหนกแก้ม ตัดกราม ทำให้เกิดความหย่อนคล้อยบริเวณใบหน้าหลังศัลยกรรม  3.คนที่ลดน้ำหนัก หลายเคสที่ลดน้ำหนักลงไป 10-20 กิโลกรัม ภายในเวลาอันรวดเร็วจะเกิดความหย่อนคล้อยที่บริเวณลำคอ เป็นต้น  

โดยเทคนิคการผ่าตัดดึงหน้าในคนอายุน้อยจะมีหลักการอยู่ 4 ข้อด้วยกัน 

1.การดึงหน้าจะทำเฉพาะส่วน  โดยจะประเมินความหย่อนคล้อยในแต่ละส่วนของใบหน้าและผ่าตัดดึงหน้าในส่วนที่มีปัญหาจริงๆ

2.เทคนิคพิเศษที่ใช้ในการผ่าตัดคือ  Mini Facelift  ซึ่งแผลผ่าตัดจะมีขนาดเล็กกว่าแผลดึงหน้าปกติมาก เนื่องจากคนอายุน้อยผิวหนังส่วนเกินยังมีไม่มากจึงไม่จำเป็นต้องตัดผิวหนังออกมาก  แผลผ่าตัดจึงมีขนาดเล็ก

3.เย็บกล้ามเนื้อชั้น SMAS เพื่อปรับให้ใบหน้าตึงมากขึ้นโดยสามารถปรับตามระดับความหย่อนคล้อยของแต่ละบุคคล

4.นอกจากใบหน้าที่หย่อนคล้อยลดลง ผิวหน้าตึงมากขึ้นแล้วในระยะยาวผลลัพธ์ที่ได้ยังเป็นแบบ Preventive Facelift  คือสามารถชะลอความหย่อนคล้อยเมื่ออายุมากขึ้นได้อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม นพ.ธนัญชัยยังเผยว่าไม่ว่าจะเป็นการศัลยกรรมดึงหน้าในรูปแบบไหน ทุกรูปแบบยังคงจุดแข็งด้านเทคนิคการผ่าตัดเฉพาะทางของศูนย์ศัลยกรรมความงามโรงพยาบาลบางมด ที่มีการคิดค้นและพัฒนาโดยแพทย์เฉพาะทางด้านศัลยกรรมมากว่า 40 ปี ทำให้แผลเล็ก เจ็บน้อย หายเร็ว และดูเป็นธรรมชาติ ซึ่งสอดคล้องกับความต้องการของคนไข้ในปัจจุบัน นอกจากนี้ การทำศัลยกรรมในปัจจุบัน ไม่จำเป็นต้องทำทั้งหมดสามารถเลือกทำได้ในส่วนที่มีปัญหาอย่างแท้จริง โดยแพทย์จะทำการวิเคราะห์อย่างลงลึก ก่อนจะทำการผ่าตัด ดังนั้น ผลลัพธ์ที่ดีจะช่วยแก้ไขปัญหาอย่างตรงจุด ซึ่งปัจจัยต่างๆ เหล่านี้ ทำให้คนไข้เกิดการบอกต่อประสบการณ์ของตนเองอย่างจริงใจ

ปรึกษาเรื่องศัลยกรรมความงาม โรงพยาบาลบางมด โทร. 0-2867-0606 ต่อ 1200-1204


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง