คัดลอก URL แล้ว

พลิกโฉมยุคใหม่ของอิชิตัน ไม่ได้ดีแค่ชา ส่ง “ตันซันซู” โคเรียนโซดา แอลกอฮอล์ 0% น้ำตาล 0% เร่งพอร์ต Non-Tea เจาะกลุ่ม Gen Z ให้พลังความชอบช่วยขับเคลื่อนแบรนด์

รามยอน กิมจิ คิมบับ โซจู จนถึงศิลปินเกาหลี และซีรีส์ยอดฮิต Korean Wave ที่คนไทยคุ้นเคย กลายเป็นวิถีใหม่ค่านิยมใหม่ในชีวิตประจำวัน เป็นโอกาสสำคัญที่ อิชิตัน กรุ๊ป แนะนำแบรนด์ “ตันซันซู” เครื่องดื่มที่จะมาสร้างประสบการณ์ใหม่ภายใต้คอนเซ็ปต์ “ตันซันซู โคเรียนโซดา สดชื่น ซ่าส์ ไม่มีน้ำตาล” เจาะกลุ่ม Gen Z ที่ชอบทดลองสิ่งใหม่ มีไลฟ์สไตล์ที่ใส่ใจสุขภาพ และหลงใหลในวัฒนธรรม K-Pop มั่นใจจะเป็นสตาร์โปร์ดักส์ของอิชิตันในการขยายพอร์ตสินค้าไปยังมูลค่าตลาดเครื่องดื่มน้ำอัดลมที่ใหญ่ขึ้น  ตั้งเป้ามุ่งสู่ยอดขาย 150 ล้านบาทในปีนี้ เพื่อสนับสนุนเป้าหมายยอดขายรวมโต 24% ของอิชิตัน กรุ๊ป

ตัน ภาสกรนที กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท อิชิตัน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “แบรนด์ตันซันซู เกิดจากพลังความชอบของเด็กรุ่นใหม่ที่ผมเห็นหลายครั้งที่ผมไปสนามบินแล้วบังเอิญเจอเด็กๆ แฟนคลับศิลปินเกาหลีกำลังรอต้อนรับศิลปินที่เขาชื่นชอบ  พวกเขามักจะฝากฝังศิลปินในดวงใจมาเป็นพรีเซ็นเตอร์สินค้าของอิชิตันทุกครั้ง  เป็นไอเดียน่าสนใจที่อิชิตันไม่ควรมองข้ามและคิดว่าตอบสนองให้กับพลังของเด็กกลุ่มนี้ได้”  

ปัจจุบันตลาด K-POP Community ประเทศไทยสูงเป็นอันดับ 6 ของโลกด้วยมูลค่าสินค้าและบริการกว่า  9,636,000 ดอลลาร์สหรัฐ   เป็นตลาดที่ขับเคลื่อนด้วยกลุ่ม Gen Z ซึ่งมีความเป็นกลุ่มก้อนเหนียวแน่นชัดเจน เห็นได้จากการรวมพลังเพื่อสนับสนุนศิลปินที่รักเต็มที่  เช่น การ sold out ของแทบทุกคอนเสิร์ต การสร้างปรากฎการณ์ห้างแตก การมีด้อมระดับนานาชาติที่ทรงพลังในโซเชียลมีเดีย  เป็นกลุ่มผู้บริโภคที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวและทรงพลัง  เมื่อมองในภาพรวมสัดส่วนประชากรไทย Gen Z มีสัดส่วนถึง 23%  มีบทบาทสำคัญในตลาดอุปโภคบริโภค  มีอำนาจในการตัดสินใจเลือกและจับจ่ายสินค้าที่เหมาะกับตนเอง    ดังนั้น การเป็นส่วนหนึ่งของวัฒนธรรมใหม่นี้จึงส่งผลให้อิชิตันพัฒนาเครื่องดื่มที่ตอบสนองพลังร่วมสมัย และเป็นการพลิกโฉมยุคใหม่ของอิชิตัน ที่ไม่ได้ดีแค่ชา ด้วยการสร้างพอร์ตสินค้าในแคทิกอรีอื่นๆ

ดังนั้น แบรนด์ “ตันซันซู” (TANSANSU) จึงเป็นอาวุธสำคัญที่อิชิตันนำมาขยายพอร์ตสินค้าใหม่ ไปยังตลาดเครื่องดื่มน้ำอัดลมที่ใหญ่ขึ้น นอกจากความซ่าในรูปลักษณ์ Korean Wave แล้ว ยังรวมเข้ากับอินไซต์ของกลุ่ม Gen Z ที่เต็มไปด้วยความฝัน การฝึกฝนให้ไปถึงความฝัน ความสนุกและชอบรวมกลุ่มกับเพื่อน เข้าเป็นคาแรคเตอร์หนึ่งของสินค้า  เมื่อผสานเข้ากับเทรนด์เครื่องดื่มน้ำอัดลมที่เป็นที่นิยมของตลาดในปัจจุบัน โดยข้อมูลจาก Nielsen เผยถึงภาพรวมตลาดน้ำอัดลมในงวด 9 เดือนแรกของปี 2565 มีมูลค่าตลาด 42,695.60 เติบโตขึ้น 5.5% จากงวดเดียวกันของปีก่อน  โดยตลาดเครื่องดื่มน้ำอัดลม 0% น้ำตาล มีการเติบโตก้าวกระโดด  เครื่องดื่มอัดลมน้ำดำ 0% น้ำตาล มีมูลค่าตลาด 2,732 ล้านบาท โต 20.2% ด้านเครื่องดื่มอัดลมน้ำสี 0% น้ำตาล มีมูลค่าตลาด 2,026.9 ล้านบาท โตถึง 57.2%

ล่าสุดหลังจากส่ง “ตันซันซู” ในภาษาเกาหลีที่ “ตันซัน แปลว่า ซ่าส์” ส่วน  “ซู แปลว่า น้ำ” ลงตลาดประเดิมเอาใจสายเกาหลีเกาใจด้วย 2 รสชาติแรก โซจูบอมบ์ ซ่าได้ฟีล และโซจู โยเกิร์ต ซ่าเปรี้ยวหวานดื่มง่าย ดื่มสนุกได้แบบ 0% แอลกอฮอล์ 0% น้ำตาล มาพร้อม High Vitamin C ในขนาด 360 มล. ราคาที่วัยรุ่นจะต้องเลิฟ 20 บาท ได้รับกระแสตอบรับจากผู้บริโภคเป็นอย่างดี มั่นใจว่าจะสามารถไปถึงเป้าหมายยอดขาย 150 ล้านบาทในปีนี้ พร้อมเตรียมเปิดตัวศิลปิน K-Pop ยอดนิยม มาเป็น Endorser ของแบรนด์ในปีหน้า เพื่อผลักดันให้ไปถึงเป้าหมายยอดขาย 600 ล้านบาทภายในปี 2566 ที่ได้วางไว้ ติดตามเพื่อไม่พลาดข่าวสารศิลปิน Endorser ที่หลายคนลุ้น ได้ที่ https://www.facebook.com/Tansansuofficial/

탄산수 반가워요~ [ตัน-ซัน-ซู-พัน-กา-วอ-โย] NICE TO MEET YOU


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง