คัดลอก URL แล้ว

“สุชาติ” รมว.แรงงาน ห่วงใย สั่ง สปส. ลงพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์ มอบเงินเยียวยาครอบครัวสาวไทย เสียชีวิต “อิแทวอน” อดีตผู้ประกันตน ม.33

จากเหตุการณ์โศกนาฏกรรมในงานเทศกาลวันฮาโลวีน ที่จัดขึ้นย่านถนนอิแทวอน กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ ที่มีผู้คนจำนวนมากไปร่วมงาน เบียดเสียดกันแน่นล้ม และเหยียบกัน จนทำให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก เนื่องจากขาดอากาศหายใจ เมื่อคืนวันที่ 29 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมานั้น ด้านนายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มีความห่วงใย และสั่งการให้นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม เร่งให้การช่วยเหลือญาติผู้เสียชีวิตโดยด่วน ซึ่งจากข้อมูลของสำนักงานประกันสังคมจังหวัดเพชรบูรณ์ ทราบว่ามีคนไทยที่เสียชีวิตในเหตุการณ์ดังกล่าว ชื่อ นางสาวณัฐธิชา มาแก้ว อายุ 27 ปี มีภูมิลำเนาอยู่บ้านเลขที่ 40 หมู่ที่ 9 ตำบลหนองไขว่ อำเภอหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์ เคยเป็นผู้ประกันตนมาตรา 33 มาก่อน และต่อมาได้ลาออกเมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2565 รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้สั่งการให้สำนักงานประกันสังคมเร่งให้ความช่วยเหลือ และมอบสิทธิประโยชน์จากกองทุนประกันสังคมให้กับทายาทของผู้เสียชีวิตอย่างครบถ้วนโดยเร็ว

โดยในวันนี้ (6 พ.ย.65) นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กล่าวว่า ผมได้มอบหมายให้ นางอุสนีย์ ศิลปศร ผู้ตรวจราชการกรม สำนักงานประกันสังคม พร้อมด้วย นางสาวดวงโกมล ณรงค์หนู นักวิชาการแรงงานชำนาญการพิเศษ รักษาราชการแทนประกันสังคมจังหวัดเพชรบูรณ์ ลงพื้นที่มอบสิทธิประโยชน์กองทุนประกันสังคมให้กับทายาทของ นางสาวนัฐธิชา มาแก้ว เป็นเงินค่าทำศพ 50,000 บาท เงินบำเหน็จชราภาพ กรณีตายพร้อมดอกผล จำนวน 16,629.98 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 66,629.98 บาท โดยมอบให้แก่ บิดาและมารดาของผู้เสียชีวิต ณ วัดปากห้วยขอนแก่น อำเภอหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์ ทั้งนี้ ขอให้ลูกจ้าง ผู้ประกันตน รวมถึงทายาทของผู้เสียชีวิตมั่นใจในการดำเนินงานของสำนักงานประกันสังคมที่พร้อมดูแลให้ได้รับสิทธิประโยชน์ครบถ้วน เพราะลูกจ้าง ผู้ประกันตนทุกคน คือครอบครัวประกันสังคม


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง