คัดลอก URL แล้ว

เปิดประวัติ “โนแอล กรองด์ชอง”นักสู้ลูกครึ่งไทย-ฝรั่งเศส ขวัญใจคนใหม่แฟนมวย ONE

ทำความรู้จักนักกีฬาดาวรุ่งพุ่งแรงเจ้าของฉายา “Lil’ Monkey (เจ้าลิงน้อย)” โนแอล กรองด์ชอง สาวลูกครึ่งไทย-ฝรั่งเศสวัย 26 ปี ที่เพิ่งเปิดตัวอย่างปังด้วยการแจกน็อกคู่แข่งประเดิมชัยแรก ในศึก ONE FIGHT NIGHT 3 ซึ่งจัดขึ้นที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย เมื่อวันที่ 22 ตุลาคมที่ผ่านมา 

โดยฟอร์มของ “โนแอล” ยังไปกระแทกตาบิ๊กบอส ONE “ชาตรี ศิษย์ยอดธง” จนต้องควักกระเป๋าแจกโบนัส 50,000 ดอลลาร์ (เกือบ 1.9 ล้านบาท) ให้กลับบ้านไปด้วย ส่งให้เธอกลายเป็นนักสู้สาวขวัญใจแฟนมวย ONE เป็นที่เรียบร้อย 

วันนี้ เราจะย้อนดูเรื่องราวชีวิตโดยย่อของ “โนแอล” ว่าก่อนที่เธอจะก้าวสู่เวทีระดับโลก ONE นั้นเธอเป็นใครมาจากไหน

เด็กสามวัฒนธรรม

“โนแอล” ลืมตาดูโลกในปี พ.ศ.2539 ที่ประเทศเนเธอร์แลนด์โดยมีคุณพ่อเป็นชาวดัตช์และคุณแม่ชาวไทย ก่อนจะย้ายถิ่นฐานมาใช้ชีวิตอยู่ที่ประเทศฝรั่งเศส ตั้งแต่เธออายุได้ 9 ขวบ และย้ายมาอยู่เมืองไทยในปัจจุบัน เธอจึงเติบโตมาในสิ่งแวดล้อม 3 วัฒนธรรมและทำให้เธอปรับตัวได้เก่ง  

พ่อคือครูคนแรก

“โนแอล” เกิดมาในครอบครัวที่มีคุณพ่อเป็นนักกีฬาการต่อสู้หลายแขนงทั้งยูโด คาราเต้ มวยไทย และการต่อสู้แบบผสมผสาน  เธอจึงมีโอกาสฝึกการต่อสู้ตั้งแต่ยังเด็ก แต่แม่ของเธอต้องเบรกเอาไว้เพราะเกรงว่าลูกสาวสุดที่รักจะเสียโฉม จึงทำข้อตกลงให้เธอเล่นได้แค่กีฬายูโดที่เน้นการจับและการทุ่มเท่านั้น

กวาดรางวัลนับไม่ถ้วน

หลังจากเธอเริ่มฝึกยูโดมาตั้งแต่ 6 ขวบ “โนแอล” คว้ารางวัลมาเป็นกอบเป็นกำในกีฬายูโด โดยครองแชมป์ยูโดในฝรั่งเศส และแชมป์ยูโดแห่งประเทศไทย ปัจจุบัน เธอยังครองเข็มขัดสายดำในกีฬายูโดด้วย 

MMA อยู่ในสายเลือด

ถึงแม้ว่า “โนแอล” จะทุ่มเทไปกับการเล่นยูโด แต่หัวใจของเธอเรียกร้องให้เธอเปิดรับความท้าทายใหม่ จึงขอเปลี่ยนสายมาลงแข่งในกติกา MMA เพราะอยากเป็นนักสู้ที่เก่งกาจในทุกศาสตร์เหมือนกับพ่อของเธอ

ฝึกมวยไทยจากต้นตำรับ

เธอได้เรียนศิลปะการต่อสู้หลายแขนงจากพ่อของเธอ หนึ่งในนั้นคือมวยไทย และเห็นว่ามวยไทยจะช่วยทำให้เธอแข็งแกร่งในสาย MMA และการที่เธอมีคุณแม่เป็นชาวไทยเธอจึงตัดสินใจ บินลัดฟ้าขอมาเรียนวิชามวยไทยจากนักมวยชาวไทยเพื่อเข้าถึงศาสตร์ขนานแท้และเพิ่มทักษะมวยยืนของตัวเอง

ชัยชนะแรกของ “โนแอล” ใน ONE เป็นเพียงจุดเริ่มต้นเท่านั้น และแน่นอนว่าเส้นทางของเธอยังคงไปได้ไกล โดยจะเป็นอีกหนึ่งนักกีฬาความหวังตัวแทนชาติไทยในสาย MMA ในอนาคต

แฟน ๆ สามารถติดตามข่าวสารและความเคลื่อนไหวของ “โนแอล” ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand และเว็บไซต์ www.onefc.com  


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง