คัดลอก URL แล้ว

Porsche เปิดจอง 911 Carrera T ในไทยอย่างเป็นทางการ เริ่ม 11.5 ล้านบาท

Porsche เสริมทัพรถตระกูล 911 ด้วยรถสปอร์ตน้ำหนักเบารุ่นใหม่ล่าสุด Porsche 911 Carrera T ที่มอบประสบการณ์ขับขี่แบบสปอร์ตอย่างแท้จริง ด้วยการลดน้ำหนักผ่านการถอดชิ้นส่วนบางรายการ เสริมชิ้นส่วนที่คัสตอมพิเศษ ให้คุณสัมผัสความแรงของเครื่องยนต์บ็อกเซอร์ 6 สูบ 385 แรงม้า ได้อย่างเข้มข้นไร้ขีดจำกัด และครอบคลุมทั้งรุ่นเกียร์ธรรมดา 7 สปีด และรุ่นเกียร์อัตโนมัติ PDK 8 สปีด

และแฟน ๆ ชาวไทย พร้อมสั่งจองล่วงหน้าได้แล้ววันนี้โดยเอเอเอส กรุ๊ป พร้อมส่งมอบได้ตั้งแต่เดือนเมษายน 2023 เป็นต้นไป

911 Carrera T ถูกวางให้อยู่ระหว่างรุ่น 911 Carrera และรุ่น 911 Carrera S โดย 911 Carrera T จะใช้เครื่องยนต์บ็อกเซอร์ 6 สูบ biturbo ที่ให้พละกำลัง 283 กิโลวัตต์ หรือ 385 แรงม้า แรงบิด 450 นิวตันเมตร ทำให้เร่งความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. ได้ในเวลา 4.5 วินาที และทำความเร็วสูงสุดได้ที่ 291 กม./ชม. ในรุ่นเริ่มต้น รวมถึงเสียงเครื่องยนต์บ็อกเซอร์ 6 สูบที่ดังชัดเจนยิ่งขึ้นกว่าเดิมขณะนั่งอยู่ในห้องโดยสาร

สำหรับอุปกรณ์มาตรฐานจากรุ่น Carrera S พร้อมเกียร์ธรรมดา 7 สปีด เสริมด้วยระบบ Porsche Torque Vectoring (PTV) และเฟืองท้ายแบบ Differential lock นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับชุดแต่ง Sport Chrono และระบบกันสะเทือนแบบสปอร์ต PASM ที่ลดความสูงของตัวถังลง 10 มม. ซึ่งมีเพียงรุ่น Carrera T เท่านั้นที่รวมคุณสมบัตินี้เข้ากับเครื่องยนต์ 385 แรงม้าได้ ขณะเดียวกันคุณสามารถขอเพิ่มระบบช่วยเลี้ยวล้อหลัง Rear-Axle Steering เพิ่มได้ ซึ่งปกติอุปกรณ์ดังกล่าวจะมีเสริมเฉพาะในรุ่น Carrera S ขึ้นไปเท่านั้น

อุปกรณ์ที่มีเฉพาะในรุ่น Carrera T ประกอบด้วยล้อหน้าและล้อหลังแบบรุ่น Carrera S สีเทาไทเทเนียมขนาด 20 และ 21 นิ้ว พร้อมกับยางล้อหน้าขนาด 245/35 และล้อหลังขนาด 205/30 และยังมาพร้อมกับพวงมาลัยสปอร์ต GT รวมไปถึงระบบท่อไอเสียแบบสปอร์ต เสริมความสะดวกด้วยเบาะนั่งแบบ Sports Seats Plus

ด้วยน้ำหนักเพียง 1,470 กก. สำหรับ 911 Carrera T ในรุ่นเกียร์ธรรมดา 7 สปีด ยังถือเป็นรถในซีรีส์ 911 ที่เบาที่สุดด้วยเครื่องยนต์ระดับเริ่มต้น โดยเบากว่ารุ่นเกียร์อัตโนมัติ PDK 8 สปีดถึง 35 กก. นอกจากเบาะหลังที่ถูกถอดออก และจำนวนฉนวนกันเสียงที่น้อยลงแล้ว กระจก และแบตเตอรี่ที่มีน้ำหนักเบาก็ยิ่งช่วยลดน้ำหนักของรถลงได้อีก ซึ่งในรุ่น 911 Carrera นั้นผลิตในรุ่นของเกียร์ธรรมดาแล้ว

แนวคิดรถยนต์ทรง Touring ที่ประสบความสำเร็จในหลายรุ่น

ตัวอักษร T ในชื่อรุ่นปอร์เช่ 911 Carrera T มาจากคำว่า Touring ซึ่งมีประวัติย้อนไปถึงรุ่น 911 T ที่เป็นรถทรง Touring ในปี 1968 โดยรุ่น 911 T รุ่นแรกผลิตจนถึงปี 1973 โดยในปี 2017 ปอร์เช่ได้นำความเป็นสปอร์ตพันธุ์แท้ของรุ่น 911 กลับมาอีกครั้งด้วยรุ่น 911 Carrera T ตั้งแต่นั้นมาจึงมีแนวคิดของการออกแบบใหม่ที่จะลดทอนบางอย่าง แต่ยังคงความสปอร์ตไว้อย่างชัดเจน และได้ถูกนำมาใช้ในรุ่นอื่น ๆ เช่นรุ่น 718 Cayman T, 718 Boxster T และรุ่น Macan T (ไม่มีจำหน่ายในประเทศไทย) โดยทุกรุ่นได้รับการตอบรับที่ดีจนประสบความสำเร็จเช่นกัน

รายละเอียดสุดพิเศษทั้งภายในและภายนอก

ดีไซน์ภายนอกของ Porsche 911 Carrera T โดดเด่นจากรุ่นอื่น ๆ ในไลน์ผลิตเดียวกัน ด้วยรายละเอียดที่เน้นสีเทา (Dark Grey) และองค์ประกอบอื่น ๆ ที่ตัดกัน เช่น ขอบบนและขอบล่างของกระจกมองข้าง รวมไปถึงสัญลักษณ์ใหม่บนประตูและท้ายรถ และแถบเหนือช่องระบายอากาศด้านหลังสี Agate Grey นอกจากนี้กระจกด้านหน้ารถยังเป็นสี Grey Top Tint ขณะที่ปลายท่อไอเสียแบบสปอร์ตตกแต่งด้วยสีดำไฮกลอส (High-gloss black)

ซึ่งทั้งหมดนี้ทำให้รุ่น 911 Carrera T ดูเปิดเผยและมีพลังยิ่งกว่าที่เคย

ความสปอร์ตของ 911 Carrera T ถูกเน้นย้ำด้วยการตกแต่งภายในที่ประกอบด้วยเบาะนั่งมาตรฐานแบบ Sports Seats Plus ควบคุม 4 ทิศทาง คิ้วตกแต่งด้วยสีดำด้าน และแถบตกแต่งสีดำไฮกลอส (High-gloss black)

หากต้องการความพิเศษยิ่งขึ้นไปอีกก็สามารถเลือกแพ็คเกจภายในห้องโดยสารสำหรับรุ่น Carrera T มาพร้อมกับสายคาดเข็มขัดนิรภัยสี Slate Grey หรือ Lizard Green ที่ตัดกันรวมถึงตะเข็บตกแต่งสัญลักษณ์ 911 บนพนักพิงศีรษะ และแถบเส้นที่ไล่ลงมากลางเบาะ เช่นเดียวกับพรมปูพื้นรถยนต์ที่มีสัญลักษณ์และตะเข็บสี Slate Grey หรือ Lizard Green ที่ตัดกัน ก็สามารถเลือกได้เช่นกัน

เล็กแต่มาพร้อมออปชันเหนือระดับพร้อมสีที่สะท้อนความประณีต

911 Carrera T มาพร้อมกับออปชันเบาะนั่งแบบ Adaptive Sports Seats Plus (ปรับไฟฟ้า 18 ทิศทาง) รวมถึงเบาะแบบ Full Bucket Seat ที่ตรงกลางตกแต่งด้วยวัสดุ Race Tex นอกจากนี้แพ็กเกจตกแต่งภายในสำหรับ Carrera T ยังมีทางเลือกให้บุหนังเพิ่มได้ รวมถึงที่วางแขนตรงประตูและคอนโซลกลางที่หุ้มด้วยหนัง เช่นเดียวกับด้านบนของแผงหน้าปัด และขอบประตู

911 Carrera T มีสีธรรมดาให้เลือก 4 สี ได้แก่ สีดำ (Black), สีขาว (White) , สีแดง (Guards Red) และ สีเหลือง (Racing Yellow) และสีเมทัลลิก (Metallic) อีก 4 สี ได้แก่ สีดำ (Deep Black) ,สีน้ำเงิน (Gentian Blue), สีเทา (Ice Grey) และสีเงิน (GT Silver) นอกจากนี้ยังมีสีพิเศษ (Special Colours) ประกอบด้วยสี Chalk, Ruby Star Neo, Carmine Red, Shark Blue และ Python Green

นอกจากนี้ยังสามารถเลือกเฉดสีอื่น ๆ มากกว่า 110 สีผ่านแพ็กเกจ Paint to Sample ได้อีกด้วย

พบกับ Porsche 911 Carrera T ได้ตั้งแต่เดือนเมษายน 2023 ที่ปอร์เช่ ประเทศไทย โดยเอเอเอส กรุ๊ป และสามารถสั่งจองได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปได้ที่โชว์รูม เอเอสเอส ทุกสาขา ราคาเริ่มต้น 11.5 ล้านบาท


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง