คัดลอก URL แล้ว

Porsche เผยยอดส่งมอบรถทั่วโลกตลอด 3 ไตรมาสแรก รวม 221,512 คัน Cayenne ครองใจต่อเนื่อง

ในช่วง 3 ไตรมาสที่ผ่านมาของปี 2022 Porsche มียอดส่งมอบรถยนต์ใหม่ถึงมือลูกค้าทั่วโลกที่ตัวเลขรวม 221,512 คัน โดยเพิ่มขึ้นคิดเป็นสัดส่วน 2 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบจากปีก่อนหน้า โดยรถสปอร์ตรุ่นยอดนิยมที่สุดเป็นรุ่น ปอร์เช่ คาเยนน์ (Cayenne) เช่นเดิม

Detlev von Platen สมาชิกคณะกรรมการบริหาร ผู้กำกับดูแลส่วนงานขาย และการตลาด ของ Porsche AG กล่าวว่า “ตลอดระยะเวลา 9 เดือนแรกของปี เราได้ลงมือบริหารจัดการตลอดจนสร้างผลงานด้วยยอดส่งมอบรถยนต์ใหม่ที่เพิ่มขึ้น แม้ว่าจะต้องเผชิญกับความท้าทายมากมายก็ตาม แต่ปอร์เช่ยังได้รับความนิยมในฐานะแบรนด์รถยนต์ที่หรูหรา และล้ำสมัย เช่นเดียวกับผลิตภัณฑ์ยานยนต์ของเราที่เปี่ยมไปด้วยคุณค่าในทุกรายละเอียด แต่ในขณะเดียวกันเรายังต้องพิจารณาเกี่ยวกับข้อจำกัดของการจัดหาชิ้นส่วนอะไหล่ ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อระยะเวลาส่งมอบรถยนต์ใหม่ให้แก่ลูกค้า”

อัตราการเติบโตแบบ Double-digit ในตลาดบ้านเกิด

อัตราการเติบโตสูงสุดเกิดขึ้นในทวีปยุโรป สำหรับในตลาดบ้านเกิดประเทศเยอรมนี ปอร์เช่สามารถทำยอดจำหน่ายได้ถึง 42,204 คัน ในระหว่างเดือน มกราคม ถึง เดือนกันยายนที่ผ่านมาโดยคิดเป็นสัดส่วนเพิ่มขึ้นถึง 11 เปอร์เซ็นต์ โดยมีลูกค้าตัดสินใจครอบครองรถยนต์ปอร์เช่คันใหม่เป็นจำนวน 20,850 คัน หรือคิดเป็นสัดส่วนเพิ่มขึ้น 9 เปอร์เซ็นต์

และในส่วนของประเทศจีน ยังคงเป็นตลาดที่มีขนาดใหญ่ที่สุด โดยมียอดส่งมอบ 68,766 คัน (ลดลง 1 เปอร์เซ็นต์) เนื่องจากผลกระทบของการล็อกดาวน์เป็นระยะเวลานานหลายเดือน

ด้านของทวีปอเมริกาเหนือ ปอร์เช่มีตัวเลขของยอดส่งมอบ 56,357 คัน ซึ่งลดลงเล็กน้อยเป็นเป็นสัดส่วน 4 เปอร์เซ็นต์ อันเป็นผลจากปัญหาของระบบโลจิสติกส์ที่เกิดขึ้นในช่วงไตรมาสแรก

แต่อย่างไรก็ตาม ปอร์เช่พยายามเร่งส่งมอบรถยนต์ใหม่ในไตรมาสที่ 3 เพื่อลดระยะห่างเมื่อเปรียบเทียบกับสถิติอันแข็งแกร่งของปีที่แล้ว

ปอร์เช่ คาเยนน์ (Cayenne) ยนตกรรมสปอร์ตยอดนิยม

รถสปอร์ต SUV ยังคงเป็นที่ต้องการของลูกค้าในระดับสูง จากตัวเลขยอดส่งมอบ 66,769 คัน ของปอร์เช่ คาเยนน์ (Cayenne) คือสิ่งที่พิสูจน์ให้เห็นอย่างเด่นชัด

ปอร์เช่ มาคันน์ (Macan) มีตัวเลข 59,604 คัน สำหรับรถสปอร์ตระดับตำนานปอร์เช่ 911 ยังรักษาความนิยมเอาไว้ได้สม่ำเสมอที่ยอดจำหน่าย 30,611 คัน หรือคิดเป็นสัดส่วนเพิ่มขึ้น 9 เปอร์เซ็นต์ ปอร์เช่ พานาเมร่า (Panamera) มียอดส่งมอบ 25,452 คัน

ทางด้านรถสปอร์ตพลังงานไฟฟ้า ปอร์เช่ ไทคานน์ (Taycan) ทำได้ที่ 25,073 คันซึ่งลดลง 12 เปอร์เซ็นต์ โดยมีสาเหตุจากปัญหา Supply chain ซึ่งส่งผลกระทบกับการจัดหาชิ้นส่วนอะไหล่ซึ่งปัจจัยดังกล่าวทำให้การส่งมอบรถสปอร์ตพลังงานไฟฟ้าล่าช้าลง ขณะเดียวกันยอดสั่งซื้อยังคงมีเข้ามาอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ลูกค้ากว่า 14,003 ราย ยังคงเลือกตัดสินใจเป็นเจ้าของรถสปอร์ต ปอร์เช่ 718 บ๊อกสเตอร์ (Boxster) และ 718 เคย์แมน (Cayman)

สถานการณ์ไตรมาสที่สี่ยังคงไม่แน่นอน

Detlev von Platen กล่าวถึงทิศทางไตรมาสที่สี่ของปี 2022 ไว้ว่าในเวลานี้ยังเต็มไปด้วยสถานการณ์ที่ไม่แน่ไม่นอน จึงมีความจำเป็นต้องยืนหยัดให้ได้ท่ามกลางปัจจัยภายนอก และการเปลี่ยนแปลงมากมาย แต่ในขณะเดียวกัน เรากำลังรับมือกับ 3 เดือนสุดท้ายที่เหลืออยู่ของปี ซึ่งมีอุปสรรค และความท้าทายมากมายให้เราต้องแก้ไขต่อไป


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง