คัดลอก URL แล้ว

Bentley Bangkok เปิดจอง Bentayga S Hybrid และ Bentayga Azure Hybrid สเปคไทยอย่างเป็นทางการ

บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายรถยนต์เบนท์ลีย์อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย เปิดรับคำสั่งจอง 2 อัครยนตรกรรมเอสยูวีแบบไฮบริดรุ่นใหม่ล่าสุด Bentley Bentayga S Hybrid อัครยนตรกรรมแบบเอสยูวีกับความสปอร์ตแบบเต็มพิกัด กับราคาเริ่มต้นที่ 14.7 ล้านบาท

และ Bentley Bentayga Azure Hybrid อัครยนตรกรรมแบบเอสยูวีกับที่สุดของความสะดวกสบายในการขับขี่ กับราคาเริ่มต้นที่ 15.2 ล้านบาท ซึ่งทั้ง 2 รุ่นจะตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การขับขี่ในแบบเอสยูวีได้อย่างสมบูรณ์แบบที่สุด

Bentley Bentayga S Hybrid

สัมผัสสมรรถนะความสปอร์ต และการออกแบบที่โฉบเฉี่ยวของ Bentayga S Hybrid พร้อมเพลิดเพลินไปกับประสบการณ์การขับขี่จากขุมพลังของเครื่องยนต์แบบไฮบริดด้วยพละกำลังกว่า 456 แรงม้ามาจากเครื่องยนต์เบนซิน TFSI รุ่น V6 ขนาด 3.0 ลิตร และ มอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 100 กิโลวัตต์ มอบอัตราเร่ง 100 กม./ชม. ในเวลาเพียง 5.3 วินาที และ ความเร็วสูงสุด 254 กม./ชม. ด้วยแรงบิดเต็มสูบจากสมรรถนะของมอเตอร์ไฟฟ้า

Bentayga S Hybrid ใหม่ มอบประสบการณ์การขับขี่ที่ดียิ่งขึ้น โดยในโหมด Sport มีการพัฒนาเสียงในช่องเก็บเครื่องยนต์ V6 TFSi เพื่อเพิ่มอรรธรสความสปอร์ตในระหว่างการขับขี่ พร้อมกับความหน่วงในการขับขี่ที่เพิ่มขึ้น 15% ที่จะทำให้แชสซีมีความแข็งแกร่งขึ้น และ ผู้ขับขี่สามารถปรับ ESC ในโหมด SPORT ให้มีความไดนามิกมากขึ้น

ในขณะที่ท่อไอเสียมีเอกลักษณ์ของรุ่น S ให้เสียงที่เร้าใจภายในห้องโดยสาร และยังสามารถปรับเอฟเฟกต์ต่าง ๆ สำหรับผู้โดยสารที่นั่งในตอนหน้าและหลังได้

การออกแบบที่สื่อถึงสุดยอดสมรรถนะของ Bentayga S Hybrid นั้น ชัดเจนตั้งแต่แรกเห็น ชัดเจนตั้งแต่แรกเห็น เช่นเดียวกับอัครยนตรกรรมเบนท์ลีย์รุ่น S ที่เปิดตัวก่อนหน้า โดยมาพร้อมชุดแต่ง Bentayga Blackline Specification อันเคร่งขรึมที่มีการใช้เฉดสีดำแทนที่โลหะขัดเงาสำหรับการตกแต่งภายนอกทั้งหมด ยกเว้นโลโก้เบนท์ลีย์ โดยมีกาบบันไดข้างและกระจกมองข้างเฉดสีดำ ไฟหน้าสีเข้ม กระจังหน้าเฉดสีดำ สเกิร์ตข้างเฉดสีดำ และ กันชนหน้าสไตล์ Speed พร้อมล้ออัลลอยด์แบบ S ขนาด 22 นิ้ว

ดึงดูดสายตาด้วยตัวเลือกเฉดสีเงิน เฉดสีดำ หรือเฉดสีผสมระหว่างสีดำและโลหะขัดเงาตัดกับคาลิเปอร์เบรกสีแดง ส่วนท้ายรถแต่งด้วยสปอยเลอร์ท้ายแบบ Speed-style ไฟท้ายสีเข้ม และท่อไอเสียแบบวงรีเฉดสีดำเติมเต็มความสปอร์ตให้กับอัครยนตรกรรมเอสยูวีรุ่น S ได้อย่างสมบูรณ์แบบ

ภายในห้องโดยสารที่ร่วมสมัยและโดดเด่นได้ผสมผสานระหว่างหนังที่ผ่านกรรมวิธีแบบไร้รอยตำหนิจากเมืองครูว์ และผิวสัมผัสของกำมะหยี่ Dinamica ที่ใช้สำหรับในรถแข่งมอเตอร์สปอร์ตพร้อมด้วยตัวเลือกหลากหลายเฉดสีคัดสรรมาอย่างพิถีพิถันเพื่อสร้างบรรยากาศความสปอร์ตภายในห้องโดยสาร

สัมผัสพิเศษอีกประการหนึ่งคือมาตรวัดแบบดิจิทัลสำหรับผู้ขับขี่ โดยมีแป้นควบคุมที่ออกแบบให้สื่อถึงสมรรถนะของตัวรถเช่นเดียวกับที่ใช้ใน Bentayga Speed พร้อมกับการเพิ่มมาตรวัดพลังงานไฟฟ้าเข้ามา ผนวกกับเบาะโดยสารออกแบบพิเศษ พร้อมโลโก้รูปตัว ‘S’ บนแผงหน้าปัด กาบบันไดเรืองแสง และ พนักพิงศีรษะ

Bentley Bentayga Azure Hybrid

มอบสมรรถนะในการขับขี่ที่น่าตื่นเต้นจากเครื่องยนต์เบนซินรุ่น V6 ขนาด 3.0 ลิตร และมอเตอร์ไฟฟ้ายังคงมอบการขับขี่ที่เงียบสงบ ควบคู่กับการยกระดับความผ่อนคลาย และความสะดวกสบายของผู้โดยสารภายในรถที่เหนือระดับ ทำให้ทุกการเดินทางเป็นประสบการณ์ที่น่าประทับใจไม่ว่าระยะทางจะไกลแค่ไหนก็ตาม

สิ่งสำคัญที่สุด 2 ประการที่มีผลต่อความผ่อนคลายภายในห้องโดยสาร คือ ความสะดวกสบายในการขับขี่ และ NVH ซึ่งย่อมาจาก Noise (เสียงรบกวน) Vibration (การสั่นสะเทือน) และ Harshness (ความแข็งกระด้าง) การวิจัยจากผู้คนหลายพันคนในช่วง 4 ปีที่ผ่านมา พบว่าผู้ที่ได้ยินเสียงรบกวนบนท้องถนนมากกว่า 70 เดซิเบล (db) มีความเสี่ยงต่อภาวะซึมเศร้าเพิ่มขึ้น 65%

โดยจากตัวอย่างของ Bentayga EWB ได้พิสูจน์แล้วว่าเสียงรบกวนภายในห้องโดยสารมีความเงียบ กว่าคู่แข่งระหว่าง 4% ถึง 26% ขึ้นอยู่กับความถี่และตำแหน่งภายในห้องโดยสาร ความสะดวกสบายในการขับขี่จึงเป็นตัวแปรสำคัญอีกประการหนึ่งที่ส่งผลต่อความผ่อนคลายภายในห้องโดยสาร โดยการขับขี่ที่นุ่มนวลย่อมส่งผลต่อการเดินทางที่ผ่อนคลายสำหรับความเร็วบนท้องถนนทั่วไปและในช่วงความถี่ที่สำคัญตั้งแต่ 5 เฮิรตซ์ ถึง 20 เฮิรตซ์ Bentayga EWB มีการสั่นสะเทือนระหว่างการขับขี่ที่ต่ำกว่าคู่แข่งถึง 27%

Bentayga Azure Hybrid ให้ความสำคัญกับความสบายและความผ่อนคลายของผู้ขับขี่ผ่านการผสมผสานระหว่างการออกแบบ เทคโนโลยี และงานฝีมือด้วยคุณสมบัติการกำหนดความสบายของเบาะโดยสารส่วนหน้า หรือ Front Seat Comfort Specification ซึ่งสามารถปรับได้ถึง 22 ทิศทาง พร้อมกับการปักเบาะโดยสารแบบ Diamond Quilting Specification เพื่อการระบายอากาศของเบาะโดยสารและรักษาอุณหภูมิที่เหมาะสมของร่างกาย พร้อมฟังก์ชั่นการปรับอุณหภูมิของพวงมาลัยแบบ 3 ก้านเพื่อความสบายและตื่นตัวขณะขับขี่

สำหรับความปลอดภัยในการขับขี่ของ Bentayga Azure Hybrid ได้รับการพัฒนาโดย Touring Specifications ซึ่งเป็นระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ พร้อมกับระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติจะรักษาระยะห่างจากรถคันหน้าตามที่กำหนด โดยจะลดความเร็วลง และหยุดรถหากจำเป็น และกลับมาทำงานตามความเร็วที่กำหนดไว้เมื่อเลนว่าง ซึ่งระบบจะทำงานร่วมกับ Lane Assist, Traffic Assist และ Bentley Safeguard ชุดเรดาร์ออนบอร์ดและระบบกล้องของเบนท์ลีย์ที่จะคอยตรวจสอบสภาพการจราจรและถนนโดยรอบอย่างต่อเนื่อง

ทีมงานของเบนท์ลีย์ได้ให้ความสำคัญกับ สี เนื้อสัมผัส และการรับสัมผัส โดยคุณสมบัติสำหรับ Bentayga Azure Hybrid นั้นก็คือการใช้ ‘การปักเย็บเพื่อความผ่อนคลาย’ โดยให้ภาพและสัมผัสที่น่าประทับใจบนเบาะบุนวมปักลวดลายเพชรที่รังสรรค์ขึ้นอย่างประณีต และการตกแต่งด้วยไม้วีเนียร์เปลือย 3 แบบ ซึ่งได้แก่ Dark Walnut, Crown-Cut Walnut และ Koa มอบความเงาแบบละมุนเป็นทางเลือกแทนไม้วีเนียร์ที่มีความมันเงาสูง

ผู้ครอบครองยังเพลิดเพลินกับตัวเลือกเฉดสีรองและการแบ่งเฉดสีกว่าอีก 15 เฉดสี โดยสามารถเลือกการเย็บแบบคอนทราสต์แบบมาตรฐานบนเบาะโดยสาร พร้อมโลโก้ Azure ตกแต่งบริเวณแผงหน้าปัด กาบบันไดแบบเรืองแสง และ การปักโลโก้บนเบาะโดยสาร โดยมีชุดแป้นเหยียบคันเร่งและเบรกสไตล์สปอร์ต ระบบไฟเฉดสีต่าง ๆ สำหรับสร้างบรรยากาศภายในห้องโดยสาร (Mood Lighting) และ พวงมาลัยทูโทนพร้อมระบบปรับอุณหภูมิ

สำหรับการออกแบบภายนอก มีกระจังหน้าแบบ Matrix Style Grille สีโครเมียม โลโก้ Azure ล้ออัลลอยด์ 10 ก้าน ขนาด 22 นิ้ว พร้อมคาลิเปอร์เบรคสีดำ และการตกแต่งบริเวณฝาปิดช่องเติมเชื้อเพลิงที่ทั้งสง่างาม และงดงามเหนือกาลเวลา


เอเอเอสฯ มอบข้อเสนอที่ดีที่สุดในการครอบครอง Bentley Bentayga S Hybrid ด้วยราคาเริ่มต้นที่ 14.7 ล้านบาท และ Bentley Bentayga Azure Hybrid ราคาเริ่มต้น 15.2 ล้านบาท

พร้อมการรับประกันแบตเตอรี่ไฮบริดนาน 8 ปี หรือ 160,000 กิโลเมตร (อย่างใดอย่างหนึ่งถึงก่อน) การรับประกันจากโรงงานผู้ผลิตฯ และ ผู้ช่วยฉุกเฉินตลอด 24 ชั่วโมง นาน 3 ปีเต็ม โดยผู้ครอบครองสามารถเลือกแผนต่อระยะเวลาการรับประกันจากโรงงานผู้ผลิต (Bentley Extended Warranty) สูงสุด 4 ปี


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง