คัดลอก URL แล้ว
“ได๋” ทึ่งพรสวรรค์เด็กไทย “วินนี่-ฮีโร่” ส่งแบรนด์ “Keziah” ดังไกลถึงนิวยอร์ก

“ได๋” ทึ่งพรสวรรค์เด็กไทย “วินนี่-ฮีโร่” ส่งแบรนด์ “Keziah” ดังไกลถึงนิวยอร์ก

รายการ “DNA TALK บุกคนต้นแบบ” ในวันอาทิตย์นี้ (16 ต.ค.) พิธีกร “ได๋-ไดอาน่า จงจินตนาการ” พาผู้ชมไปบุกค้นหาดีเอ็นเอแห่งความสำเร็จ กับดีไซเนอร์ไทยวัยจิ๋วที่สามารถสร้างชื่อดังไกลไประดับโลก น้องวินนี่-เด็กหญิงเคสิยาห์ ชุมพวง อายุ 10 ปี และ น้องฮีโร่-เด็กชายวจนะ ชุมพวง อายุ 11 ปี สองพี่น้องจากแบรนด์เสื้อผ้า เคสิยาห์ (Keziah) แบรนด์ไทยที่ไปสร้างความตกตะลึงให้กับชาวต่างชาติบนแคทวอล์ค ในงานแฟชั่นโชว์ระดับโลก New York Fashion Week สร้างแรงกระเพื่อมสำคัญในวงการแฟชั่นและศิลปะ ซึ่ง น้องวินนี่ เผยว่า       

“วินนี่เริ่มจากการวาดภาพตามพี่ชายค่ะ หลังจากนั้นคุณพ่อคุณแม่ก็เริ่มส่งเข้าประกวดวาดรูปนามธรรม พอได้รางวัลมาก็เริ่มอยากวาดต่อ แล้ววินนี่อยากลองใส่เสื้อผ้าที่เป็นลายภาพวาดของตัวเอง คุณแม่เลยช่วยหาโรงงานผลิตให้ ปรากฎว่าทำออกมามีคนสนใจและอยากขอซื้อ คุณพ่อคุณแม่ก็สนับสนุนเลยเกิดเป็นแบรนด์เคซิยาห์ค่ะ ก่อนเดินทางไปนิวยอร์กวินนี่ออกแบบเสื้อผ้าและทำเองทุกขั้นตอน เพื่อนำไปนิวยอร์ก พอไปถึงงานก็อยู่หลังเวที ฟิตติ้ง เลือกนางแบบ เลือกชุดให้พวกเขาว่าคนไหนเข้ากับชุดเรา ตอนนั้นทำไม่ทันเครียดจนร้องไห้ก็มีค่ะ แต่มีคุณแม่คอยให้กำลังใจและบอกให้เราเข้มแข็ง และมีพี่ฮีโร่ไปช่วยดูลายผ้ากับดูแลเรื่องดีไซน์ให้เกิดเป็นคอคเคลชั่น The Infinite spirit of art ศิลปะที่มาจากจินตนาการที่ไม่มีวันสิ้นสุด ความฝันของวินนี่คืออยากให้ทุกคนบนโลกรู้จักเสื้อผ้าแบรนด์และสวมเสื้อผ้าเคสิยาห์ค่ะ”

ด้านคุณพ่อ คุณกรกมล ชุมพวง เผยว่า“หลายคนชอบถามเรื่องการเลี้ยงลูกบ้านเรา เพราะเราเป็นทนายกันทั้งสองคนพ่อแม่ แต่ผมเลี้ยงลูกแบบให้พวกเขาได้สนุกครับ มองที่ความตั้งใจของลูกไม่ใช่ของพ่อแม่ พอเราเห็นสิ่งที่เขาจะสื่อว่าเขามีความสุขกับอะไร เขาก็จะทำสิ่งนั้นเรื่อย ๆ อย่างตอนนี้ผลงานของฮีโร่ที่วาดไปทั้งหมดก็มีเป็นพันกว่าชิ้นแล้วครับ เราเลยเปิดใจให้เขาทำจริงจัง ผลที่ตามมาคือเราข้ามไปโฟกัสที่ระดับโลกแทน เราไม่ได้โฟกัสแบบที่สังคมบ้านเรามองละ เลยเลือกสนับสนุนให้เขาไปอยู่ในพื้นที่ที่เขายอมรับอาชีพศิลปิน อาชีพที่มีการสร้างสรรค์ มันก็จะทำให้เขาอยู่รอดได้”

ติดตามเรื่องราวพรสวรรค์ที่ถูกพลักดันแบบเต็มที่ของ วินนี่-ฮีโร่ ได้ ในรายการ “DNA TALK บุกคนต้นแบบ” วันอาทิตย์ที่ 16 ตุลาคมนี้ เวลา 17.30 น. ทางช่อง MONO29


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง