คัดลอก URL แล้ว

Leadway บุกตลาดเครื่องจักรกลหนัก EV เปิดตัวรถบรรทุกหัวลากไฟฟ้า 100% แบรนด์ SANY

บริษัท ลีดเวย์ เฮฟวี่ แมชชีนเนอร์รี่ จํากัด โชว์ศักยภาพเผยแผนปี 2566 เปิดเกมรุกอุตสาหกรรมเครื่องจักรกลหนักกลุ่มตลาด EV ชูจุดเด่นด้านเทคโนโลยีที่เหนือกว่าและทันสมัยกว่า เพื่อช่วยลูกค้าลดต้นทุนการดำเนินงาน​ส่งเสริมการนำพลังงานสะอาดมาใช้ในทุกด้านของเศรษฐกิจโดยเฉพาะสินค้าของลีดเวย์ฯ เตรียมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่รถไฟฟ้า 100% คือ รถบรรทุกหัวลากไฟฟ้า 100% แบรนด์ SANY

นายฉกาจ แสนจัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ลีดเวย์ เฮฟวี่ แมชชีนเนอร์รี่ จำกัด

นายฉกาจ แสนจัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ลีดเวย์ เฮฟวี่ แมชชีนเนอร์รี่ จำกัด กล่าวว่า สำหรับอุตสาหกรรมเครื่องจักรกลหนักของไทย มีการเติบโตขึ้นจากปี 2564 โดยเป็นผลมาจากการลงทุนในโครงการก่อสร้างในส่วนของภาครัฐ ทั้งโครงการสาธารณูปโภค เมกะโปรเจกต์ รวมถึงโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ และพื้นที่เกษตรทั่วประเทศ ทำให้มีการเติบโตในธุรกิจรับเหมาก่อสร้างเป็นจำนวนมาก และคาดว่าจะเติบโตอย่างต่อเนื่อง เป็นผลมาจากภาครัฐมีการลงทุนด้านการก่อสร้างและโครงการเมกะโปรเจกต์สำคัญ ทำให้เครื่องจักรกลหนัก มีความต้องการในตลาดค่อนข้างมาก เพื่อรองรับกับการขยายงานโปรเจกต์ต่างๆ

สำหรับตลาด EV ในประเทศไทย ลีดเวย์ฯ ตระหนักถึงนโยบายการรณรงค์ เรื่องการลดภาวะโลกร้อน ซึ่งเป็นวาระของโลก ซึ่งประเทศไทยได้ให้ความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง และยังสร้างความยั่งยืนในอุตสาหกรรมสีเขียวได้อีกด้วย นอกจากนั้น ตลาด EV ยังเป็นการลงทุนด้านเทคโนโลยีที่ใหญ่ที่สุดของโลกในปี 2568 ซึ่งลีดเวย์ฯ เห็นถึงความสำคัญดังกล่าว จึงได้มีแผนในการบุกตลาดเครื่องจักรกลหนักไฟฟ้าและตั้งเป้าขึ้นเป็นผู้นำอันดับ 1 ในประเทศ

รถบรรทุกหัวลากไฟฟ้า 100%

จุดเด่นของ EV ถือเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอย่างยิ่ง นอกเหนือจากการช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เป็นอันมาก แล้วยังปราศจากมลภาวะเสียงอีกทางหนึ่ง ทั้งนี้ลูกค้ายังสามารถดำเนินการขอทำคาร์บอนเครดิตได้อีกส่วนหนึ่ง รวมถึงการลดต้นทุนในการดำเนินการ โดยเฉพาะในขณะนี้ที่ราคาน้ำมันเชื้อเพลิงเพิ่มสูงขึ้น ล่าสุด ลีดเวย์ฯ เตรียมเปิดตัวเครื่องจักรกลหนักไฟฟ้า 100% คือ รถบรรทุกหัวลากไฟฟ้า 100% และ รถโม่ปูผสมคอนกรีต ไฟฟ้า 100%

ส่วนนโยบายและเป้าหมายปี 2566 บริษัทฯ ตั้งเป้ายอดขายไว้ที่ 200 คัน ในไตรมาสแรกของปี 2566 ซึ่งจากเป้าหมายการขายในครั้งนี้บริษัทฯ ได้เตรียมกลยุทธ์ในการสร้างยอดขายไว้ คือ การแนะนำผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ออกสู่ตลาด โดยเน้นผลิตภัณฑ์ที่สามารถตอบสนองความต้องการของกลุ่มลูกค้าให้กว้างมากขึ้น รวมถึงขยายกลุ่มลูกค้าใหม่เพิ่มขึ้น โดยเน้นผลิตภัณฑ์รถบรรทุกไฟฟ้า 100% จากแบรนด์ SANY คือรถบรรทุกเหมืองไฟฟ้า รถบรรทุกหัวลากไฟฟ้า รถโม่ผสมคอนกรีตไฟฟ้า มากด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย คือ สถานีสลับแบตเตอรี่ (SANY Swapping Station) ที่ใช้เวลาในการเปลี่ยนแบตเตอรี่เพียง 1.9 นาที ต่อคัน รองรับสูงสุดถึง 100 คันต่อวัน

สถานีสลับแบตเตอรี่ (SANY Swapping Station)

ลีดเวย์ฯ ต้องการตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าให้ครอบคลุมทุกการใช้งาน เพื่อช่วยสร้างผลกำไรให้แก่ธุรกิจของลูกค้า และก้าวข้ามข้อจำกัดการใช้งานเครื่องจักรกลหนักแบบเดิมๆ ซึ่งที่ผ่านมา ได้รับความไว้วางใจจากพันธมิตรธุรกิจ ซึ่งเป็นผู้ผลิตเครื่องจักรกลหนักชั้นนำของโลกให้เป็นผู้ส่งมอบสินค้า รวมถึงวิทยาการเทคโนโลยี และเป็นผู้จัดจำหน่ายหลักอย่างเป็นทางการของ รถขุด และรถปูยางมะตอย SUMITOMO จากประเทศญี่ปุ่น, รถขุด และรถตักขนาดเล็กอเนกประสงค์ BOBCAT จากประเทศสหรัฐอเมริกา, รถโม่ผสมคอนกรีต และรถบรรทุกเหมือง SANY จากประเทศจีน, รถตักล้อยาง และรถคีบ JGM, รถบดอัดสั่นสะเทือน BOMAG จากประเทศเยอรมัน


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง