คัดลอก URL แล้ว

Triumph นับถอยหลังระเบิดความมันจากเครื่องยนต์ Moto2 บนแผ่นดินไทยในรายการ MotoGP 2022

ใกล้เข้ามาแล้วกับการแข่งขันรถจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลกรายการ MotoGP ฤดูกาล 2022 ที่ประเทศไทย หลังต้องหยุดไป 2 ปี จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ล่าสุด ณ สนามสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ ก็พร้อมกลับมาจัดการแข่งขันอย่างยิ่งใหญ่อีกครั้ง 

แน่นอนว่า ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ ในฐานะซัพพลายเออร์เครื่องยนต์อย่างเป็นทางการเพียงรายเดียวของการแข่งขัน Moto2 ที่เริ่มต้นตั้งแต่ฤดูกาลปี 2019 เป็นต้นมา ก็ยังคงรับหน้าที่ในการเป็นผู้จัดเตรียมเครื่องยนต์สามสูบ 765 ซีซี ที่ปรับแต่งมาเพื่อใช้ในการแข่งขัน Moto2 ให้กับทุกทีมเช่นเดิม ครั้งนี้จึงเป็นโอกาสอันดีที่จะพาทุกคนไปย้อนรอยบรรยากาศ และความสำเร็จของเครื่องยนต์ไทรอัมพ์ในการแข่งขัน Moto2  

ย้อนรอยเครื่องยนต์ 765ซีซี ทุบสถิติการแข่งขัน Moto2

Moto2 ฤดูกาล 2019 

การทำหน้าที่ของไทรอัมพ์ในปีแรกเริ่มต้นด้วยการเป็นผู้สนับสนุนเครื่องยนต์สำหรับสนาม Moto2 ฤดูกาล 2019 เปิดฉากโชว์สมรรถนะด้วยการทำลายสถิติมากมาย ประเดิมด้วยการทำลายสถิติความเร็วรอบได้ 16 สนาม และสถิติความเร็วสูงสุดอีก 18 สนาม จากการแข่งขันทั้งหมด 19 สนาม รวมทั้งสถิติความเร็วสูงสุดเกิน 300 กม./ชม. เป็นครั้งแรกในการแข่งขัน Moto2 

ซึ่งขุมกำลังสามสูบ 765cc ของไทรอัมพ์ได้เข้ามาพลิกโฉมและยกระดับมาตรฐานการแข่งขันคลาสนี้ให้ก้าวไปอีกขั้นของความสำเร็จและความภาคภูมิใจ ในขณะที่การแข่งขัน

Luca Marini

รายการ Moto2 ฤดูกาล 2019 ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ ผลการแข่งขันคือ ลูก้า มารินี (Luca Marini) นักบิดชาวอิตาลีจากทีม Sky Racing Team VR46 ขับเคลื่อนรถจักรยานยนต์ที่ใช้เครื่องยนต์ไทรอัมพ์ คว้าชัยชนะในการแข่งขัน Moto2 เป็นคนแรกของสนามประเทศไทย

Moto2 ฤดูกาล 2020

ต่อมาในปีที่ 2 การแข่งขันรายการ Moto2 ฤดูกาล 2020 เครื่องยนต์ไทรอัมพ์ ยังคงโชว์สมรรถนะได้อย่างโดดเด่น ด้วยการทำลายสถิติความเร็วรอบเพิ่มได้อีกแปดครั้ง จากผลงานของผู้ชนะเลิศการแข่งขัน Moto2 ทั้งหมดเจ็ดราย สามารถทำลายสถิติความเร็วรอบสนามอย่างสมบูรณ์แบบครั้งใหม่ได้อีกสิบเอ็ดครั้ง ทุบมาตรฐานใหม่ที่ขุมกำลังสามสูบ 765cc ของไทรอัมพ์สร้างไว้เมื่อปี 2019 ได้อย่างสิ้นเชิง

Enea Bastianini

โดยผลการแข่งขันมีแชมป์โลกคนใหม่คือ เอเนีย บาสเตียนินี (Enea Bastianini) ที่ได้รับตำแหน่งจากการแข่งขันอย่างดุเดือดต่อเนื่องไปจนถึงรายการสุดท้ายของฤดูกาล รวมถึงมี ลูก้า มารินี (Luca Marini) กับ แซม โลว์ส (Sam Lowes) เข้าเส้นชัยเป็นอันดับสองและอันดับสามที่คะแนนรวมเสมอกัน 

Moto2 ฤดูกาล 2021

ส่วนปีที่ 3 การแข่งขันรายการ Moto2 ฤดูกาล 2021 ถือเป็นอีกหนึ่งฤดูกาลแห่งการทำลายสถิติด้วยเครื่องยนต์สามสูบ 765cc ของไทรอัมพ์ที่ยังคงสร้างมาตรฐานใหม่ให้การแข่งขันคลาสนี้ต่อไป ซึ่งในสนามนี้สามารถทำลายสถิติความเร็วรอบและสถิติตลอดกาลไปถึง 16 ครั้ง และยังเป็นครั้งแรกของการเปิดตัวรางวัล Triumph Triple Trophy สำหรับที่นักแข่งผู้ชนะจะได้รางวัลเป็นรถจักรยานยนต์ไทรอัมพ์รุ่น สตรีท ทริปเปิล อาร์เอส (Triumph Street Triple RS)  รุ่นคัสตอมพิเศษไปครอง 

Raul Fernandez

โดยผลการแข่งขันครั้งนั้นนักแข่ง เรมี การ์ดเนอร์ (Remy Gardner) คว้าชัยชนะขึ้นแท่นเป็นแชมป์โลก Moto2 ฤดูกาล 2021 ในขณะเดียวกันทางด้าน ราอูล เฟอร์นันเดซ (Raul Fernandez) คว้ารางวัลรองชนะเลิศพร้อมคว้ารางวัล Triumph Triple Trophy จากไทรอัมพ์ไปครองเป็นคนแรกอีกด้วย 

และ Moto2 ฤดูกาล 2022

จากประสบการณ์ที่แข็งแกร่งผสานกับความมุ่งมั่นในการพัฒนาเครื่องยนต์ ทำให้ Triumph ได้รับความไว้วางใจในฐานะซัพพลายเออร์เครื่องยนต์อย่างต่อเนื่องยาวนาน 4 ปีซ้อน ซึ่งการแข่งขัน Moto2 ฤดูกาล 2022 หลังจากผ่านมาแล้วครึ่งทาง ถือเป็นฤดูกาลหนึ่งที่มีการแข่งขันดุเดือดที่สุด โดยสามอันดับแรกของการแข่งขันนั้นห่างกันเพียงสองคะแนน ในขณะที่อันดับหนึ่งและสองของ Triumph Triple Trophy ห่างกันเพียงคะแนนเดียวเท่านั้น 

นอกจากนี้ยังมีอีกหนึ่งเหตุการณ์สำคัญ คือ ในวันก่อนเริ่มต้นการแข่งขันสนาม British Grand Prix ไทรอัมพ์ได้สร้างบิ๊กเซอร์ไพร์สด้วยการประกาศแผนครั้งใหญ่ของการพัฒนาเครื่องยนต์สามสูบ 765cc สำหรับใช้ในการแข่งขัน Moto2 โดยการนำเอาเครื่องยนต์ของ Street Triple RS รุ่นเดิม ๆ จากโรงงาน มาพัฒนารอบเครื่อง กำลัง และสมรรถนะให้สูงขึ้น

พร้อมให้คำมั่นว่าเครื่องยนต์สามสูบ 765cc จะช่วยสร้างมาตรฐานใหม่ให้การแข่งขัน Moto2 อย่างแน่นอน

นับถอยหลังระเบิดความมันส์ของเครื่องยนต์ Moto2 ในสนามไทย

Jeremy Alcoba

อย่างไรก็ตามสำหรับการแข่งขันรายการ MotoGP ฤดูกาล 2022 ที่กำลังจะจัดขึ้นในประเทศไทย ระหว่างวันที่ 30 กันยายน – 2 ตุลาคม 2565 ณ สนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ ขอเชิญชวนแฟนนักบิดทุกคนร่วมสัมผัสความน่าตื่นเต้นเร้าใจของการแข่งขันจริงกันได้ พร้อมกันนี้ยังสามารถร่วมกิจกรรมเพื่อรับของที่ระลึก Triumph Gift Set Moto2 Edition ที่บูธไทรอัมพ์ภายในงานแบบง่าย ๆ 


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง