คัดลอก URL แล้ว

‘มุกข์ลดา สารพืช’ เก็บประสบการณ์จากเกมสุดหิน ในศึก All Japan 2022 สนามที่ 7 รุ่น ST600 

“มุกข์” มุกข์ลดา สารพืช นักบิดสาวแกร่งจากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ แชมเปี้ยน” ซึ่งฤดูกาลนี้ลงแข่งขันแบบเต็มฤดูกาลในรายการออล เจแปน รุ่น ST600 ด้วยรถแข่ง Honda CBR600RR หมายเลข 39 ล่าสุดลงทำการแข่งขันในโปรแกรมสนามที่ 7 ที่สนาม Okayama Circuit ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันอาทิตย์ 18 กันยายน 2565 ที่ผ่านมา โดยเป็นโปรแกรมที่มีการบรรจุรุ่น ST600 เอาไว้เป็นสนามที่ 4 ของฤดูกาลนี้ และเป็นสนามที่มีการแข่งขันรุ่น ST600 เป็นเรซที่ 5

“มุกข์” มุกข์ลดา สารพืช กับรถแข่ง Honda CBR600RR หมายเลข 39 ควอลิฟายคว้ากริดสตาร์ตอันดับ 14 มาครอง การแข่งขันช่วงต้นผ่านไปไม่กี่รอบเท่านั้นสภาพสนามที่มีความชื้นทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นหลายครั้ง กรรมการตัดสินใจตีธงแดงเบรกการแข่งขัน ก่อนที่จะปล่อยให้นักแข่งนั้นกลับสู่สนามแข่งขันกันอีกครั้งพร้อมกับระยะทางที่เหลือ

สนามนี้เต็มไปด้วยอุปสรรคที่จะเสริมประสบการณ์ให้กับนักบิดไทยหมายเลข 39 อย่างแท้จริง เมื่อการแข่งขันรีสตาร์ตอีกครั้งต้องหยุดลงอีกจากสายฝนที่เทลงมาอย่างหนัก รถแข่งต้องกลับเข้าสู่พิตอีกรอบเพื่อปรับเซ็ตติ้งและยางสำหรับขี่บนสนามเปียก ก่อนที่จะมาดวลกันต่อแต่ก็ต้องเจอกับความไม่แน่นอนอีกครั้งเมื่ออากาศและสนามเริ่มแห้งช่วงปลายเกม

นับเป็นการแข่งขันที่เจ้ามุกข์เก็บประสบการณ์ในการแข่งขันไปได้อย่างมากมาย โดยเข้าเส้นชัยมาอย่างปลอดภัยในอันดับที่ 28 หลังการแข่งขันสนามนี้ “มุกข์” มุกข์ลดา สารพืช และ Honda CBR600RR หมายเลข 39 สังกัดทีม Astemo Honda Dream SI Racing มีคะแนนสะสมอยู่ที่ 13 คะแนน โดยการแข่งขันโปรแกรมต่อไปในศึกซูเปอร์ไบค์ ออล เจแปน 2022 สนามที่ 8 รุ่น ST600 จะมีขึ้นในระหว่างวันที่ 5 – 6 พฤศจิกายน 2565 นี้ที่สนามแข่ง SUZUKA ประเทศญี่ปุ่น  แฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทยสามารถติดตามความเคลื่อนไหวของนักบิดฮอนด้าได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม : www.facebook.com/HondaRacingTeamTH


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง