คัดลอก URL แล้ว

LASUNYA คลื่นลูกใหม่เฟอร์นิเจอร์สัญชาติไทย เผยคอลเลคชัน “Embro” คราฟโซฟาแบรนด์ไทยคว้ารางวัล Red Dot Design เป็นแบรนด์แรก

“LASUNYA” คลื่นลูกใหม่วงการเฟอร์นิเจอร์สัญชาติไทย เผยโฉมคอลเลคชัน “Embro” พางานคราฟโซฟาแบรนด์ไทยคว้ารางวัล Red Dot Design เป็นแบรนด์แรก

เฟอร์นิเจอร์คอลเลคชัน Embro ที่ได้รับรางวัล Red Dot Design Award ประจำปี 2022
ความประณีตที่เข้าใจและใส่ใจในทุกรายละเอียดของชิ้นงาน คือหัวใจสำคัญที่ทำให้ผลงานเฟอร์นิเจอร์คอลเลคชัน “Embro” จาก “ลาซันย่า” (Lasunya) แบรนด์น้องใหม่จากผู้ผลิตเฟอร์นิเจอร์เครื่องหนังส่งออกที่คร่ำหวอดในวงการมานานกว่า 40 ปี เอาชนะผลงานจากทั่วโลก บนเวทีออสการ์แห่งงานดีไซน์อย่าง Red Dot Design Award ประจำปี 2022 ในกลุ่ม Home and Seating Furniture ซึ่งความสำเร็จนี้เป็นแค่เพียงจุดเริ่มต้นที่ผู้บริหารหัวทันสมัย คุณศุภฤทธิ์ จรุงชัยนานนท์ วางแผนเติบโต Lasunya แบรนด์คุณภาพฝีมือคนไทยให้เป็นที่รู้จักไปทั่วโลกในฐานะแบรนด์เฟอร์นิเจอร์ไลฟ์สไตล์ที่นำดีไซน์มาสร้างเอกลักษณ์ใหม่ให้ทันสมัย พร้อมมาตรฐานระดับโลก

คุณน้ำ-อภิรดี ไทยรัตน์, คุณออง – ยงพันธ์ สุนทร-วิจารณ์ จากสตูดิโอ Fabuless (เสื้อเชิ๊ตสีดำ) และ คุณศุภฤทธิ์ จรุงชัยนานนท์ (เสื้อเชิ๊ตสีขาว)

คุณศุภฤทธิ์ จรุงชัยนานนท์ กรรมการผู้จัดการบริษัท Lasunya เล่าถึงที่มาของธุรกิจก่อนจะมาเป็นแบรนด์ Lasunya “โรงงานของเราเริ่มต้นจากการทำโซฟาหนังแท้ส่งออก ด้วยความพิถีพิถัน ใส่ใจในทุกรายละเอียด ไม่ว่าจะเป็นความประณีตของการตัดเย็บหนัง ไปจนถึงการออกแบบฟังก์ชั่นการใช้งานให้รองรับสรีระได้อย่างพอดี ทำให้ผลงานทุกชิ้นตอบรับความต้องการที่แตกต่างหลากหลายและยังได้รับการยอมรับในต่างประเทศอย่าง เดนมาร์ก เยอรมนี ญี่ปุ่น หรือแม้กระทั่งในยุโรปตอนเหนือที่ขึ้นชื่อเรื่องงานเฟอร์นิเจอร์เครื่องหนัง จนเมื่อไม่นานมานี้ เราเริ่มเล็งเห็นว่าการแข่งขันในตลาดผู้ผลิตเฟอร์นิเจอร์ OEM เริ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ เพื่อที่จะสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักและยอมรับในวงกว้าง ทั้งในและต่างประเทศ จึงตัดสินใจนำประสบการณ์การทำงานในวงการนี้มากว่า 40 ปี เปิดตัวแบรนด์ Lasunya แสดงให้เห็นถึงศักยภาพที่เรามี ทั้งในส่วนการออกแบบ งานฝีมือ และนวัตกรรมใหม่ๆจากคนไทย”

คอลเลคชัน Embro การร่วมมือกับคุณออง – ยงพันธ์ สุนทร-วิจารณ์ และ คุณน้ำ – อภิรดี ไทยรัตน์ จากสตูดิโอ Fabuless ในการออกแบบเฟอร์นิเจอร์ดีไซน์สมัยใหม่จนคว้ารางวัลบนเวที Red Dot Design Award ประจำปี 2022 ในกลุ่ม Home and Seating Furniture เป็นโซฟาแบรนด์แรกของประเทศไทย ด้วยการตกแต่งแบบละเอียดที่นำเทคนิคการจับจีบสมอคของผ้ามาสร้างความโดดเด่น แตกต่าง ให้โซฟาแต่ละตัวมีลวดลายไม่ซ้ำกัน จนได้รับคำชมเชยจากคณะกรรมการ Red Dot Design Award ว่าเป็นความอัจริยะในการนำสองความต่างอย่างงานจีบสม็อก ที่ทำให้ผ้าเกิดรอยย่น ให้ความรู้สึกอ่อนโยน มาผสานเข้ากับฟอร์มทันสมัยของโครงเก้าอี้หนัง และยังมีลูกเล่นโดดด้วยขาเก้าอี้ไม้ ดึงความสนใจในจุดที่มักจะเป็นพระรองเสมอ
การได้รับรางวัล Red Dot Design Award นอกจากเป็นการการันตีคุณภาพผลงานภายใต้ลายเส้นของแบรนด์ Lasunya ยังเป็นการตอกย้ำเจตนารมณ์ของแบรนด์ที่มุ่งมั่นคิดค้นพัฒนาสินค้าคุณภาพและผลิตภัณฑ์ที่มีฟังก์ชั่นพร้อมตอบโจทย์การใช้งาน ผสานเข้ากับงานฝีมืออันโดดเด่นและนวัตกรรมได้อย่างลงตัว ที่สำคัญกว่านั้น รางวัลนี้ไม่ได้พิสูจน์แค่ว่า Lasunya มีคุณภาพด้านโซฟาเท่านั้น แต่ยังเป็นการประกาศให้วงการดีไซน์ระดับโลกรู้ว่า งานฝีมือ เฟอร์นิเจอร์ โซฟา และงานดีไซน์ของคนไทยไม่แพ้ชาติใดในโลก ดังนั้นรางวัล Red Dot Design Award ไม่ได้เป็นเพียงความภาคภูมิใจของ Lasunya แต่เป็นความภาคภูมิใจของคนไทยทุกคน

คุณศุภฤทธิ์ จรุงชัยนานนท์ กล่าวเสริมทิ้งท้ายว่า “เป้าหมายต่อไปของแบรนด์ Lasunya คือการขยายตลาดให้เป็นที่รู้จักในกลุ่มลูกค้าคนไทยมากขึ้น เราสัญญาว่าจะส่งมอบเฟอร์นิเจอร์ที่สมบูรณ์แบบเพื่อการอยู่อาศัยอย่างไร้ที่ติในแบบฉบับของคุณผ่านคุณค่า 3C ที่เป็นหัวใจของ Lasunya นั่นคือ Care : ใส่ใจในไลฟ์สไตล์ เพื่อบ่งบอกอัตลักษณ์ของลูกค้า Craft : ใส่ใจในรายละเอียด แม้กระทั่งจุดที่มองไม่เห็น Comfort : ใส่ใจในการมอบความสบายกาย สบายใจ ตามหลักสรีระศาสตร์ให้กับลูกค้า”

โดยลูกค้าสามารถเข้าไปเยี่ยมชม สัมผัสประสบการณ์ตรงกับเฟอร์นิเจอร์หลากหลายรูปแบบได้ที่ Lasunya Showroom and Kafe ที่ห่างเพียง 3 นาทีจาก BTS ช้างสามเศียร สำโรง สมุทรปราการ เปิดโอกาสให้ทุกคนที่สนใจได้มาสัมผัสกับโซฟาหนังแท้ พร้อมจิบกาแฟหอม ๆ ทานอาหารอร่อย ๆ ไปพร้อม ๆ กัน เชื่อว่าแบรนด์ Lasunya นี้จะสร้างความประทับใจให้กับลูกค้าอย่างแน่นอน สามารถติดตามข่าวสารเพิ่มเติมและคอลเลคชันใหม่ ๆ ของแบรนด์ Lasunya ได้ที่ www.lasunya.com หรือ https://www.facebook.com/lasunyaofficial

คอลเลคชัน Embro ประกอบไปด้วย

• โซฟา Loveseat Embro และโซฟาอาร์มแชร์ Embro ใช้เทคนิคการจับจีบผ้าด้วยมือ (Smock) ที่ด้านหลังโซฟา จับคู่กับหนังแท้ในส่วนที่นั่ง และฐานไม้สักไทยสีอ่อน ทำให้เกิดเป็นโซฟาที่มีรายละเอียดลึกซึ้ง แสดงถึงความประณีต ทันสมัยในตัวเดียวกัน


o โซฟา Loveseat Embro รุ่นหนัง Natural Milling – Champagne ผ้า Diamond Landscape Smocking (ราคา 100,000 บาท)


o โซฟาอาร์มแชร์ Embro รุ่นหนัง Italian Milling – Antracite ผ้า Brick Landscape Smocking (ราคา 70,000 บาท)


• โต๊ะ Coffee Table และ Side Table ที่ได้ไอเดียอัพไซคลิ่ง (Upcycling) จากการนำหนังที่เหลือจากการทําโซฟาอาร์มแชร์ มาทำเป็นลวดลายแพทเทิร์นรอบบริเวณขาโต๊ะ และใช้ไม้สักที่เหลือจากการทำขามาทำเป็นหน้าโต๊ะ (ราคา 30,000 / 25,000 บาท)

คุณน้ำ – อภิรดี ไทยรัตน์, คุณออง – ยงพันธ์ สุนทร-วิจารณ์ จากสตูดิโอ Fabuless (เสื้อเชิ๊ตสีดำ) และ คุณศุภฤทธิ์ จรุงชัยนานนท์ (เสื้อเชิ๊ตสีขาว) เฟอร์นิเจอร์คอลเลคชัน Embro ที่ได้รับรางวัลในกลุ่ม Home and Seating Furniture จากเวที Red Dot Design Award ประจำปี 2022

Concept และรายละเอียดการพัฒนางานออกแบบของเฟอร์นิเจอร์ คอลเลคชัน Embro โซฟา Loveseat Embro รุ่นหนัง Natural Milling – Champagne ผ้า Diamond Landscape Smocking

โต๊ะ Coffee Table และ Side Table โซฟาอาร์มแชร์ Embro รุ่นหนัง Italian Milling – Antracite ผ้า Brick Landscape Smocking


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง