คัดลอก URL แล้ว
NETA V

NETA V ซิตี้คาร์ไฟฟ้ารุ่นแรกเพื่อคนทุก Gen พร้อมราคาสุดเร้า เริ่ม 549,000 บาท

บริษัท โฮซอน นิว เอนเนอร์ยี่ ออโต้โมบิล จำกัด ผู้ผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้าแบรนด์ NETA จากประเทศจีน สะท้อนจุดยืน “Popularizer of Smart EV: สรรสร้างนวัตกรรมยานยนต์ไฟฟ้าเพื่อทุกคน” เปิดตัวแบรนด์ NETA อย่างเป็นทางการในประเทศไทย ตั้งบริษัท เนต้า ออโต้ (ไทยแลนด์) จำกัด เป็นศูนย์กลางธุรกิจรถไฟฟ้าในภูมิภาคอาเซียน พร้อมผนึกพันธมิตรใหญ่ ปตท. สร้างระบบนิเวศยานยนต์ไฟฟ้าในไทย เตรียมแนะนำรถยนต์ไฟฟ้าเข้าสู่ตลาดอย่างน้อยปีละ 1 รุ่น

ประเดิมเปิดตัว “NETA V” (เนต้า วี) รถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% ภายใต้แนวคิด “Touchable Smart EV” เทคโนโลยียานยนต์ไฟฟ้าเพื่อคนไทยทุกคน เป็นรุ่นแรกของแบรนด์

NETA V : A Touchable Smart EV รถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่ทุกคนเข้าถึงได้

NETA V รถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% สไตล์ City Car มาพร้อมแนวคิด “Touchable Smart EV” รถยนต์พลังงานไฟฟ้าอัจฉริยะที่ทุกคนสามารถเป็นเจ้าของได้ ได้รับการออกแบบภายนอกที่ลงตัวตามหลักอากาศพลศาสตร์ โดยได้แรงบันดาลใจจากเรือนร่างของปลาโลมา

เพียบพร้อมไปด้วยเทคโนโลยีอำนวยความสะดวกในการขับขี่ อาทิ ไฟหน้าโปรเจคเตอร์พร้อมไฟ LED Daylight, ไฟท้าย LED, สปอยเลอร์ท้าย, กระจกมองข้างปรับไฟฟ้า เป็นต้น

การออกแบบภายในที่เรียบง่ายแต่แฝงไว้ด้วยเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย โดดเด่นด้วยหน้าจอ Infotainment ระบบสัมผัส ขนาดใหญ่ 14.6 นิ้ว รองรับการสั่งการระบบภายในรถ และแสดงข้อมูลสำคัญ เช่น ปริมาณแบตเตอรี่ แผนที่นำทาง พร้อมระบบการเชื่อมต่อโทรศัพท์มือถือทั้ง iOS และ Andriod

และอีกหนึ่งไฮไลท์สำคัญคือกุญแจแบบสมาร์ทคีย์ดีไซน์เฉพาะตัว พร้อมระบบ Ride & Go ให้รถพร้อมสำหรับการขับขี่ทันทีที่เปิดประตูรถ ควบคู่กับชุดเคสหุ้มกุญแจสมาร์ทคีย์ซิลิโคนพร้อมสายรัดข้อมือดุจนาฬิกาข้อมือ

NETA V มีสมรรถนะเพียงพอต่อการใช้งานด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า กำลังสูงสุด 95 แรงม้า แรงบิด 150 นิวตัน-เมตร พร้อมแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน (Lithium-Ion Battery) ความจุ 38.5 กิโลวัตต์ชั่วโมงให้ระยะทางในการวิ่งสูงสุด 384 กิโลเมตรต่อการชาร์จไฟเต็มตามมาตรฐาน NEDC

แบตเตอรี่ผ่านการทดสอบตามมาตรฐานการป้องกันน้ำและฝุ่น IP67 พร้อมด้วยระบบจัดการอุณหภูมิแบตเตอรี่ HEPT 3.0 และระบบระบายความร้อนแบบ LIQUID COOLING SYSTEM รองรับการชาร์จกระแสสลับ AC Normal Charge จาก 0-100% ในระยะเวลาประมาณ 8 ชั่วโมง และการชาร์จกระแสตรง DC Quick Charge จาก 30-80% ในระยะเวลาประมาณ 30 นาที

ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ด้วยฟังก์ชัน V2L (Vehicle to Load) จ่ายกระแสไฟฟ้าให้กับอุปกรณ์ไฟฟ้า ด้วยกำลังสูงสุดถึง 3,300 วัตต์

พร้อมการติดตั้งอุปกรณ์อำนวยความสะดวก และเทคโนโลยีความปลอดภัยอย่างครบครัน ไม่ว่าจะเป็น ระบบเบรกมือไฟฟ้า EPB, ระบบเบรกป้องกันล้อล็อก ABS, ระบบกระจายแรงเบรก EBD, ระบบช่วยควบคุมการทรงตัว (ESC), Cruise Control, ระบบช่วยออกตัวขณะขึ้นทางลาดชัน HAC กับระบบช่วยชะลอตัวขณะลงทางลาดชัน HDC, กล้องมองหลัง, ถุงลมนิรภัยคู่หน้า, จุดยึดเบาะเด็ก ISOFIX, ดิสก์เบรก 4 ล้อ เป็นต้น

NETA V มีให้เลือก 5 สี ประกอบด้วยสีเขียว Cyan สีขาว White Storm สีชมพู Sakura Pink สีเทา Midnight Grey และสีฟ้า Sky Blue พร้อมเป็นเจ้าของได้ในราคา 546,000 บาท* พร้อมข้อเสนอพิเศษมากมาย อาทิ

*ราคาหลังปรับจากการสนับสนุนของคณะกรรมการยานยนต์ไฟฟ้าแห่งชาติ จากราคาปกติ 760,000 บาท หรือส่วนลดถึง 214,000 บาท

สำหรับลูกค้า 3,000 คันแรก ที่จองภายในวันที่ 31 สิงหาคม 2565 และรับรถยนต์กับผู้จำหน่ายอย่างเป็นทางการทุกแห่งทั่วประเทศภายในวันที่ 30 ธันวาคม 2565 เท่านั้น

NETA รถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่เติบโตสูงอย่างต่อเนื่องในจีน

บริษัท โฮซอน นิว เอนเนอร์ยี่ ออโต้โมบิล จำกัด หรือ Hozon Auto เป็นผู้ผลิตรถยนต์แบรนด์ NETA ซึ่งเป็นรถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% จากประเทศจีน ก่อตั้งขึ้นในปี 2557

มีผลการดำเนินงานที่โดดเด่นในระยะเวลาเพียง 4 ปี ของการดำเนินธุรกิจโดยสามารถเปิดตัวรถยนต์รุ่นแรกได้ภายในปี 2561 และจัดอยู่ในกลุ่มบริษัทรถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่มียอดขายที่เติบโตสูงอย่างต่อเนื่องในตลาดรถยนต์ประเทศจีน ด้วยอัตราการเติบโตสูงกว่า 362%

ในปี 2564 ที่ผ่านมา มียอดจำหน่ายรถยนต์พลังงานไฟฟ้ารวมแล้วกว่า 170,000 คัน ช่วยลดการปล่อยมลพิษได้กว่า 279,000 ตัน ปัจจุบันบริษัทฯ มีรถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่ทำตลาด 3 รุ่นได้แก่

NETA มีแพลตฟอร์มรถยนต์พลังงานไฟฟ้าอัจฉริยะ 2 แพลตฟอร์ม ได้แก่ HPC และ HPA ครอบคลุมตลาดตั้งแต่กลุ่ม A00 ถึงระดับ B โดยตั้งเป้าแนะนำรถยนต์รุ่นต่าง ๆ ออกสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง

ปัจจุบันบริษัทฯ มีศูนย์วิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ รวม 6 แห่ง โดย 3 แห่งอยู่นอกประเทศจีน ครอบคลุมทั้งในเยอรมนี อิตาลี รวมทั้งศูนย์วิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีการขับขี่อัจฉริยะใน Silicon Valley สหรัฐอเมริกา

พร้อมโรงงานผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้าได้มาตรฐานระดับโลกรวม 3 โรงงานตั้งอยู่ในมณฑลเจ้อเจียง มณฑลเจียงซี และหนานหนิงเขตกวางสี ที่มีกำลังการผลิตรวม 250,000 คันต่อปี โดยโรงงานที่เมืองหนานหนิงจะเป็นโรงงานหลักสำหรับผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้าพวงมาลัยขวาเพื่อส่งออกมายังภูมิภาคต่าง ๆ ทั่วโลก โดยมีตลาดที่สำคัญอยู่ที่ประเทศไทย พร้อมกำลังการผลิตอยู่ที่ 100,000 คัน

ยิ่งไปกว่านั้น NETA ยังร่วมมือกับผู้นำด้านนวัตกรรมระดับโลกในหลายธุรกิจ อาทิ Sense Time ผู้พัฒนาอัลกอริทึม AI รายใหญ่ของโลก, Horizon Robotics ผู้นำด้านแพลตฟอร์มการประมวลผลปัญญาประดิษฐ์ (AI), Huawei ผู้ให้บริการโซลูชั่นเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ICT), CATL หนึ่งในผู้ผลิตแบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้าที่ใหญ่ที่สุดในโลก

รวมถึงในประเทศไทย บริษัท อรุณ พลัส จำกัด (Arun Plus) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ ปตท. เป็นผู้สนับสนุนการผลักดันการผลิต และจำหน่ายในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง