คัดลอก URL แล้ว

Mitsubishi Motors ประกาศเป็นหนึ่งในผู้สนับสนุนสโมสรฟุตบอล เมืองทอง ยูไนเต็ดอย่างเป็นทางการ

บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) หนึ่งในผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ของประเทศไทย ประกาศเป็นหนึ่งในผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการ สโมสรฟุตบอล เมืองทอง ยูไนเต็ด ครั้งแรก ในงานแถลงข่าว ซึ่งจัดขึ้น ณ ธันเดอร์โดม เมืองทองธานี

โดยในการสนับสนุนครั้งนี้ โลโก้ของ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส จะปรากฏอยู่บนเสื้อฟุตบอลของสโมสรฯ ในฤดูกาลนี้พร้อมการจัดกิจกรรมทางการตลาดภายใต้ความร่วมมือระหว่างสองพันธมิตรที่จะเกิดขึ้นในอนาคต เพื่อยกระดับความสัมพันธ์กับลูกค้ารถยนต์มิตซูบิชิ เพิ่มการมีส่วนร่วมกับคนรุ่นใหม่ พร้อมผลักดันศักยภาพของฟุตบอลไทยสู่ระดับสากล

มร. อาราตะ ทาคาฮาชิ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่สายงานกลยุทธ์การตลาด บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “การเป็นผู้สนับสนุนสโมสรฟุตบอล เมืองทอง ยูไนเต็ด ครั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งของ กลยุทธ์ Sport Marketing ของบริษัทฯ ที่จะช่วยเพิ่มการรับรู้ของแบรนด์ในกลุ่มคนรุ่นใหม่ ผ่านการเชื่อมโยงแบรนด์เข้ากับไลฟ์สไตล์ของผู้คน รวมไปถึงความสนใจในกีฬาฟุตบอล ซึ่งเป็นหนึ่งในกีฬาที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในประเทศไทย”

“และจากการสนับสนุนสโมสรฟุตบอล เมืองทอง ยูไนเต็ด ภายในหนึ่งปี หลังจากนี้ โลโก้ของ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส จะปรากฏอยู่ที่เสื้อฟุตบอลของสโมสรเมืองทอง ยูไนเต็ด รวมไปถึงการจัดกิจกรรมการสอนฟุตบอลสำหรับเยาวชน ภายใต้ license ของอะคาเดมีสโมสรเมืองทอง ยูไนเต็ด ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความร่วมมือทางการตลาดภายใต้การสนับสนุนสโมสรเมืองทอง ยูไนเต็ด เพื่อสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้ามิตซูบิชิ ทั่วประเทศ”

“สโมสรฟุตบอลเมืองทอง ยูไนเต็ด ได้แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่น และพัฒนาการที่ยอดเยี่ยมของทีมในระดับ มืออาชีพด้วยความแน่วแน่ที่จะยกระดับสโมสรฯ ให้เป็นหนึ่งในสโมสรชั้นนำของเอเชีย ทำให้เราเชื่อว่า การสนับสนุนครั้งนี้จะมีส่วนในการสร้างอนาคตให้กับวงการฟุตบอลไทย และเราเองก็มีวิสัยทัศน์ในการสร้าง ‘จิตวิญญาณแห่งชัยชนะ’ ซึ่งถ่ายทอดจากประสบการณ์ในการแข่งขันมอเตอร์ส สปอร์ตนานนับหลายปี และแรลลี่อาร์ต ซึ่งเป็นแบรนด์ในระดับแถวหน้าของสนามแข่งมอเตอร์ส สปอร์ต ที่เพิ่งกลับมาเปิดตัวอีกครั้งในประเทศไทยเมื่อปีที่ผ่านมา

เราเชื่อว่าจิตวิญญาณนี้ จะช่วยให้แบรนด์สามารถเชื่อมต่อกับเหล่าแฟนคลับไปพร้อม ๆ กับการสร้างแรงบันดาลใจให้พวกเขาได้สนุกกับทุกวินาทีของชัยชนะ และจากการสนับสนุนสโมสรฯ ครั้งนี้ เราเชื่อว่า จะมีกิจกรรมด้านการตลาด และไลฟ์สไตล์ในรูปแบบอื่น ๆ ที่จะช่วยดึงดูดเหล่าคนรุ่นใหม่รู้จักแบรนด์มากขึ้น และทำให้เราสามารถเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตพวกเขาได้” มร. ทาคาฮาชิ กล่าวเสริม

สโมสรเมืองทอง ยูไนเต็ด เป็นหนึ่งในสโมสรฟุตบอลชั้นนำของประเทศไทยที่ได้รับการยกย่องจากทั่วภูมิภาคเอเชีย มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ในเมืองทองธานี จังหวัดนนทบุรี โดยสโมสรเมืองทอง ยูไนเต็ด ได้รับชัยชนะทั้งหมดถึง 4 ครั้งในการแข่งขันไทยพรีเมียร์ลีก ซึ่งถือเป็นการแข่งขันฟุตบอลลีกในระดับสูงสุดในประเทศไทยมาตลอดหลายทศวรรษ และมีนักฟุตบอลจากสโมสรฯ ที่มีชื่อเสียงโด่งดัง อย่าง ชนาธิป สรงกระสินธ์ ธีรศิลป์ แดงดา กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ และธีราทร บุญมาทัน เข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลลีกระดับนานาชาติ

ในปัจจุบัน สโมสรฟุตบอลเมืองทอง ยูไนเต็ด มีจำนวนผู้ติดตามมากกว่าสองล้านคนบนโซเชียลมีเดียถือเป็นสโมสรฟุตบอลที่มีฐานแฟนคลับใหญ่ที่สุดในวงการฟุตบอลไทย และมีแฟน ๆ มากกว่า 10,000 คนเข้าชมการแข่งขัน ในบ้านทุกนัดอย่างเป็นประจำ

ยิ่งไปกว่านั้น สโมสรฯ ยังเป็นที่รู้จักและโด่งดังไปถึงประเทศเพื่อนบ้านและมีผู้ติดตามเพิ่มขึ้นในทุก ๆ ปี ด้วยผู้สนับสนุนกว่า 85,000 คนในประเทศเวียดนาม 55,000 คน ในประเทศกัมพูชา 50,000 คน ในประเทศลาว และ 40,000 คน ในเมียนมาร์

เนื่องในโอกาสการประกาศเป็นผู้สนับสนุนสโมสรฯของ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย นายวิลักษณ์ โหลทอง ประธานสโมสรฟุตบอลเมืองทอง ยูไนเต็ด กล่าวแสดงความขอบคุณมิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทยที่เข้าร่วมเป็นหนึ่งในการช่วยยกระดับสโมสรฯ ในครั้งนี้

“ผมต้องขอขอบคุณ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ที่ให้การสนับสนุนอย่างดีเยี่ยมโดยการสนับสนุนครั้งนี้จะทำให้นักฟุตบอลได้มีโอกาสในการพัฒนาทักษะ และประสบการณ์ที่ดีขึ้น สร้างความแข็งแกร่งให้แก่สโมสรฯ ผมมีความเข้าใจอย่างลึกซึ้งในความมุ่งมั่นของ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ภายใต้คำนิยาม “Drive your Ambition” และผมแน่ใจว่าการสนับสนุนครั้งนี้จะช่วยให้ทั้งสององค์กรได้มีโอกาสในการร่วมมือกันในอนาคตอย่างแน่นอน” นายวิลักษณ์ กล่าว

ในขณะที่ นายรณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผู้อำนวยการสโมสรเมืองทอง ยูไนเต็ด มีความเชื่อมั่นเกี่ยวกับอนาคตของสโมสรฯ ในเกมที่กำลังจะมาถึงโดยกล่าวว่า เนื่องจากทางสโมสรฯ มีกลยุทธ์ที่ชัดเจนและได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจากพันธมิตรของสโมสรฯ

“ทีมของเราได้สร้างกลยุทธ์ที่มองไปข้างอย่างชัดเจน เราตั้งใจที่จะยกระดับคุณภาพของทีมโปรโมทแบรนด์และขยายธุรกิจของเรา ไปพร้อม ๆ กับเพิ่มฐานแฟนคลับในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และกระชับความสัมพันธ์ของเรากับพันธมิตรให้แน่นแฟ้น เช่นเดียวกับพัฒนาคุณภาพสิ่งอำนวยความสะดวกของเราให้เท่าเทียมกับมาตรฐานระดับนานาชาติ และยกระดับอะคาเดมีของสโมสรฯ เพื่อผลิตนักฟุตบอลมืออาชีพสำหรับเกมต่อไปในอนาคต”

“ผมเชื่อว่าทีมของเรามีโอกาสที่จะคว้าชัยชนะจากการแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพ และขอขอบคุณมิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ที่ให้การสนับสนุนโสมสรของเรา ซึ่งการสนับสนุนครั้งนี้ไม่เพียงแค่เอื้อประโยชน์ร่วมกันระหว่างแบรนด์และสโมสรฯ เท่านั้นแต่ยังส่งผลดีไปสู่ลูกค้ารถยนต์มิตซูบิชิ นักฟุตบอล แฟนคลับ และอนาคตของฟุตบอลไทยไปพร้อมๆ กันด้วย ” นาย รณฤทธิ์ กล่าว

สโมสรฟุตบอลเมืองทอง ยูไนเต็ด ก่อตั้งขึ้นในปี 2532 โดยเริ่มเล่นครั้งแรกในฟุตบอลไทยลีกดิวิชั่นล่างสุด ในปี 2545 ต่อมาสโมสรฯ สามารถขึ้นมาสู่ดิวิชั่น 2 ได้สำเร็จ ก่อนที่ นายระวิ โหลทอง จะเข้ามาดูแลสโมสรฯ ในปี 2550 หลังจากที่ได้รับชัยชนะมาต่อเนื่องหลายปีทางสโมสรฯ ได้รับการเลื่อนขั้นให้ไปฟาดแข้งในไทยพรีเมียร์ลีก และเป็นส่วนหนึ่งของการแข่งขันนี้มาตั้งแต่ปี 2552 เป็นต้นมา


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง