คัดลอก URL แล้ว
ส่งลูกถึงฝั่ง “น้อย โพธิ์งาม” เล่าทั้งน้ำตา!!!  ต้นแบบ “แม่” ในแบบที่ลูกต้องการ

ส่งลูกถึงฝั่ง “น้อย โพธิ์งาม” เล่าทั้งน้ำตา!!! ต้นแบบ “แม่” ในแบบที่ลูกต้องการ

รายการ “DNA TALK บุกคนต้นแบบ” ในวันอาทิตย์นี้ (14 ส.ค.) พิธีกร “ได๋-ไดอาน่า จงจินตนาการ” พาผู้ชมไปบุกค้นหาดีเอ็นเอแห่งความสำเร็จ ในโอกาสเดือนแห่งวันแม่ กับอดีตนักแสดงตลก น้อย โพธิ์งาม เปิดประสบการณ์คุณแม่เลี้ยงเดี่ยวหัวใจแกร่ง สร้างตัวตน ฝึกฝน สั่งสอนลูกสาวจนเกิดเป็นซุปตาร์แถวหน้าของไทยดังไกลระดับโลก อย่าง หญิง รฐา โพธิ์งาม หรือ ญาญ่าญิ๋ง ซึ่ง แม่น้อย เผยทั้งน้ำตาว่า  

“แม่ไม่เคยคิดเลยนะว่าจุดไหนคือการที่เราประสบความสำเร็จในชีวิต ขนาดเล่นตลกมาจนได้รางวัลตุ๊กตาทอง สาขาตลกหญิงยอดเยี่ยม ก็ยังไม่คิดว่าเราประสบความสำเร็จ แต่สิ่งที่เราคิดว่ามันสำเร็จจริง ๆ ที่เรายอมรับกับตัวเองเลยคือ เราเลี้ยงลูกได้อย่างประสบความสำเร็จในชีวิตแล้ว ค้าขาย ทำธุรกิจ หรือแม้กระทั่งเรื่องสามีเราก็ไม่ประสบความสำเร็จ มีเรื่องลูกเรื่องเดียวที่เราไม่เคยยอม เราไม่ได้เกิดมาเป็นผู้ดิบผู้ดี แต่เราส่งลูก หัดให้ลูกทุกอย่าง จนลูกชมเราว่าเราไม่เหมือนตลกคนอื่น ๆ จำได้เคยยืมเงินคนแปลกหน้าไปซื้อตุ๊กตาตัวละหนึ่งพันบาท เป็นของขวัญที่หญิงสอบเข้าโรงเรียนเซนโยเซฟได้ เราส่งให้ลูกเราได้ในสิ่งที่เราไม่เคยได้ ทั้งฝึกพูดฝึกภาษา เรียนร้อง เต้น รำไทย บัลเล่ต์ เปียโน ไวโอลิน ถ้าส่งประกวดนางงามได้ส่งไปแล้ว (หัวเราะ) ทุกวันนี้มีแต่คนถามภูมิใจแค่ไหน แม่ตอบได้เลยว่าภูมิใจมากที่สุดในชีวิต แม่ทุกคนตายแทนลูกได้ ไม่ว่าจะใครลูกทุกคนคือชีวิตของคนเป็นแม่ทั้งนั้น สมัยนั้นแม่ไม่ให้เขารู้ด้วยแม่มีหนี้สิน วันหนึ่งเราล้มละลาย ลูกเขียนไดอารี่เราแอบลองอ่านดู เขาเขียนว่า จะทุกข์จะสุข ยังไงก็ยังจะมีแม่กับหญิงอยู่ด้วยกันสองคน เชื่อมั้ยมีอยู่คืนหนึ่ง เขามาเห็นเราแอบร้องไห้ในครัว เขาเดินมาบอกเราใกล้ ๆ ว่า พรุ่งนี้ก็สว่างแล้วแม่ ขึ้นไปนอนเถอะ เลยยิ่งพิสูจน์แล้วว่าเขาไม่ได้แค่กตัญญู แต่เขาสามารถทายใจเรา คิดแทนเราว่าแม่จะต้องการเขามากแค่ไหน”

ยกให้เป็นหนึ่งในคุณแม่ตัวอย่าง สำหรับ น้อย โพธิ์งาม ที่พูดแทนใจหัวอกคนเป็นแม่ได้ดีเยี่ยม ติดตามเรื่องราวทั้งหมดได้ ในรายการ “DNA TALK บุกคนต้นแบบ” วันอาทิตย์ที่ 14 สิงหาคมนี้ เวลา 17.30 น. ทางช่อง MONO29


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง