คัดลอก URL แล้ว
ชีวิตสู้มาเทวดาสู้กลับ “บุญรอด อารีย์วงษ์” เล่ามรสุมถูกบูลลี่แต่ใจใม่เสียในรายการ “เดอะเลดี้”

ชีวิตสู้มาเทวดาสู้กลับ “บุญรอด อารีย์วงษ์” เล่ามรสุมถูกบูลลี่แต่ใจใม่เสียในรายการ “เดอะเลดี้”

แม้ร่างกายไม่ปกติ แต่กลับสร้างรอยยิ้มและเสียงหัวเราะได้มากมาย สำหรับยูทูปเบอร์อารมณ์ดี คุณบุญรอด อารีย์วงษ์ หนึ่งในเจ้าของยูทูปช่อง ภูเขาแชนแนล (Poocao Channel) แนวสไตล์เพื่อนสาว LGBTQ ที่มีดีวลีเด็ดมากมาย ถึงแม้จะเป็นผู้พิการทางการเคลื่อนไหวตั้งแต่เด็ก จากโรคมะเร็งตับตั้งแต่อายุเพียง 3 เดือน ส่งผลให้กล้ามเนื้อยึดทั้งร่างกาย ทำให้เกิดปัญหาด้านการใช้ชีวิตที่ไม่ร้อยเปอร์เซ็นต์ 3 พิธีกร แคทรียา อิงลิช, น้ำ-ชลนที อักษรสิงห์ชัย และ น้ำหวาน ซาซ่า-พิมรา เจริญภักดี แห่งรายการ “เดอะ เลดี้ ผู้หญิงแถวหน้า” (The Ladies) ชวน คุณบุญรอด มานั่งคุยในรายการวันเสาร์นี้ (30 ก.ค.) ทางช่อง MONO29 ซึ่งเจ้าตัวเผยว่า

“จุดเริ่มต้นคือเพื่อนเราชวนมาทำช่องยูทูปสนุก ๆ แล้วดันไปแจ้งเกิดในคลิปแต่งหน้า พวกเราก็แต่งหน้าไปเรื่อย คุยไปเรื่อยจนคนดูชอบ เน้นเฟรนลี่ไม่มีไม่เฟค ให้ความสุขคนดูถึงแม้ชีวิตเราจะดราม่าแค่ไหน ก็สู้กลับแบบเทวดา (หัวเราะ) เพราะร่างกายเราต้องฟื้นฟูยิ่งกว่าคนอื่น พยายามยึดกล้ามเนื้อ ออกกำลังกาย ว่ายน้ำ รำโขนอยู่บ่อย ๆ จนตอนนี้ดีกว่าเมื่อก่อนมากถึงจะไม่ร้อยเปอร์เซ็นต์ กว่าจะมีวันนี้ก็ผ่านคำบูลลี่มาเยอะเหมือนกัน พวกคำด่ารุนแรงที่ต้องได้ยิน แต่ก็ปล่อยผ่านตลอด ไม่เก็บมาคิด ยกเว้นอันที่แรงมาก ๆ ต้องบอกลับไปให้เขารู้ว่าแรงอยู่นะ ไม่ดี ๆ แต่เรามีวิธีเติมกำลังใจให้ตัวเองเสมอ  คือ ถ้าจะทุกข์ทุกข์ไปเลยหนึ่งคืน ตื่นมาต้องหาย ตัดให้ได้ หลับปุ๊บตื่นมาปั๊บต้องเป็นคนใหม่ ทำแบบนี้ตลอด ว่างก็มาแต่งหน้าครายเครียด คุยกับแฟนคลับเล่าให้พวกเขาฟังว่าเจอะไรบ้าง อยากให้ทุกคนที่เกิดมาเห็นค่าตัวเองมาก ๆ คนพิการก็เป็น LGBTQ เยอะแยะมากมาย เพราะฉะนั้นการศึกษาเป็นสิ่งสำคัญ ขอเป็นกระบอกเสียงตรงนี้ว่าอยากให้การศึกษาเข้าถึงคนพิการ คนพิการที่เขาจบปริญญาตรีได้มีน้อยมาก พวกเขาก็เป็นประชาชนคนหนึ่งเหมือนกัน ถ้าไม่อยากเห็นว่าเป็นภาระของสังคม ทำไมคุณไม่มอบความรู้ให้เขามีไปทำงานละ ทุกคนมีสิทธิที่จะเก่งและไม่เก่ง จะพิการหรือไม่พิการมันอยู่ที่เราพร้อมสำหรับโอกาสที่จะได้รับด้วย”

ในเมื่อเลือกเกิดไม่ได้แต่เลือกที่จะทำได้ ติดตามแนวคิดของ คุณบุณรอด ได้ในรายการ “เดอะ เลดี้ ผู้หญิงแถวหน้า” (The Ladies) ในวันเสาร์ที่ 30 กรกฎาคมนี้ เวลา 17.30 น. ทางช่อง MONO29


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง