คัดลอก URL แล้ว
GWM

HAVAL H6 ฮอตต่อเนื่อง! ครองยอดขาย 6 เดือนซ้อนในปี 2565

เกรท วอลล์ มอเตอร์ ประกาศความสำเร็จฉลองครึ่งปี 2565 ด้วยยอดขายและส่งมอบรถยนต์พลังงานไฟฟ้าอัจฉริยะทั้ง 3 รุ่นที่จำหน่ายในประเทศไทย รวมทั้งสิ้น 5,219 คัน นำโดย All New HAVAL H6 Hybrid SUV ที่ยังยืนหนึ่งในเซ็กเมนต์คอมแพ็คเอสยูวีอย่างเหนียวแน่นเป็นเดือนที่ 6 ตอกย้ำความเชื่อมั่นและการสนับสนุนจากผู้บริโภคที่มอบให้กับ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ซึ่งมุ่งมั่นก้าวขึ้นเป็นผู้นำด้านยานยนต์ไฟฟ้า (xEV Leader)

ยอดขายรถครึ่งแรกของปี 2565

ส่งท้ายไตรมาส 2 พร้อมก้าวเข้าสู่ช่วงครึ่งหลังของปี 2565 อย่างเต็มภาคภูมิหลังจากที่ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ได้สร้างปรากฏการณ์เขย่าวงการยานยนต์ไทยอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลุ่มคอมแพ็คเอสยูวี All New HAVAL H6 Hybrid SUV รถยนต์รุ่นแรกที่นำเข้ามาทำตลาดในประเทศไทย และยังได้รับความนิยมอย่างท่วมท้น

โดยทำยอดขายในเดือนมิถุนายนที่ 355 คัน ครองอันดับ 1 ติดต่อกันนานถึง 6 เดือนซ้อนในปีนี้ การันตีความสำเร็จด้วยยอดขายรวมทั้งสิ้นกว่า 2,218 คันในช่วงครึ่งปีแรก

นับตั้งแต่เปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทยเมื่อเดือนมิถุนายน 2564 จนถึงปัจจุบัน เกรท วอลล์ มอเตอร์ ได้ส่งมอบ All New HAVAL H6 Hybrid SUV ให้กับลูกค้าไปแล้ว 4,859 คัน

ในส่วนของ ORA Good Cat ที่ได้สร้างแรงสั่นสะเทือนให้กับวงการยานยนต์ไฟฟ้า 100% ตั้งแต่ก่อนเปิดตัวในไทย และยังคงร้อนแรงไม่หยุดถึงแม้จะประสบปัญหากับสถานการชิปและแบตเตอรี่ขาดแคลนทั่วโลก โดยบริษัทฯ ได้ทำงานอย่างเต็มที่ร่วมกับสำนักงานใหญ่ที่ประเทศจีนและพาร์ทเนอร์ทั่วประเทศจนสามารถส่งมอบ ORA Good Cat ให้กับแฟน ๆ ชาวไทยได้กว่า 1,402 คันในช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมา โดยเป็นยอดส่งมอบในเดือนมิถุนายนจำนวนกว่า 116 คัน

ทำให้เกรท วอลล์ มอเตอร์ สามารถส่งมอบ ORA Good Cat ไปโลดแล่นในถนนประเทศไทยแล้วทั้งสิ้น 1,864 คัน โดยในขณะนี้ยังมียอดจองที่รอส่งมอบกว่า 3,000 คัน และบริษัทจะพยายามอย่างสุดความสามารถที่จะส่งมอบรถให้กับลูกค้าโดยเร็วที่สุด

เมื่อปลายเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ได้สร้างปรากฏการณ์และปลุกกระแสยานยนต์ไฟฟ้าให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง กับการเปิดตัว ORA Good Cat GT เจ้าเหมียวไฟฟ้าดีไซน์สปอร์ตที่อัดแน่นด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัยและสมรรถนะอันเร้าใจ พร้อมประเดิมการเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ด้วยการกวาดยอดจองทั้งหมด 500 คัน ภายใน 58 นาที ตอกย้ำความร้อนแรงของแบรนด์ ORA และความเชื่อมั่นของผู้บริโภคที่มีต่อผลิตภัณฑ์ยานยนต์ไฟฟ้าได้เป็นอย่างดี

สำหรับ All New HAVAL JOLION Hybrid SUV เจ้าสิงโตอารมณ์ดีที่มาพร้อมกับนวัตกรรมล้ำสมัยอย่าง GWM L.E.M.O.N Platform มอบสมรรถนะสูงสุดและความปลอดภัยเหนือระดับให้แก่ผู้ขับขี่ อัดแน่นไปด้วยเทคโนโลยีอัจฉริยะและระบบความบันเทิงล้ำสมัยตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์

ซึ่งได้รับการส่งมอบให้กับลูกค้าชาวไทยไปแล้วทั้งสิ้น 2,198 คัน รวมเป็นยอดส่งมอบในช่วงครึ่งแรกของปี 2565 จำนวน 1,599 คัน โดยเป็นยอดขายของเดือนมิถุนายน 173 คัน

เดินหน้ากลยุทธ์ 6S พร้อมสร้างความพึงพอใจแก่ลูกค้าในทุกด้าน

เกรท วอลล์​ มอเตอร์ ได้ประกาศกลยุทธ์ 6S ประกอบด้วย Sales, Service, Spare parts, Survey, Social & Share ซึ่งเชื่อมโยงการสื่อสารและการยกระดับประสบการณ์ของผู้บริโภคในทุก ๆ ช่องทาง ทั้งออนไลน์และออฟไลน์ สะท้อนแนวทางการดำเนินธุรกิจที่มีลูกค้าเป็นศูนย์กลาง (User-centric)

ด้านการบบริการหลังการขายและการบริหารจัดการอะไหล่ ในปีนี้ได้ขยายพื้นที่คลังอะไหล่เพื่อรองรับปริมาณอะไหล่ให้พร้อมกับปริมาณรถยนต์ที่เพิ่มมากขึ้น รวมถึงเตรียมพร้อมสำหรับรถยนต์รุ่นใหม่ ๆ ที่จะเปิดตัวในอนาคต โดยจะเพิ่มปริมาณการจัดเก็บอะไหล่กว่า 40% ลูกค้าทุกคนสามารถมั่นใจและอุ่นใจได้ว่าบริษัทจะดำเนินงานบริหารจัดการอะไหล่อย่างมีประสิทธิภาพ และมีการสั่งซื้ออะไหล่ตามจำนวนและระยะเวลาที่เหมาะสม

โดยบริษัทสามารถจัดส่งอะไหล่ในเขตกรุงเทพและปริมณฑลได้ภายในวันเดียวกัน และจัดส่งอะไหล่ไปยังศูนย์บริการทั่วประเทศได้ภายใน 2 วันทำการ และในอนาคตจะเพิ่มประสิทธิภาพในการให้ข้อมูลแก่ลูกค้าสามารถตรวจสอบจำนวนอะไหล่ได้แบบเรียลไทม์

ในด้านการบริการสถานีอีดประจุไฟฟ้านั้น ล่าสุด เกรท วอลล์ มอเตอร์ ได้ร่วมมือกับบริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) (OR) ในการเชื่อมโยงแพลตฟอร์มระบบโครงข่ายสถานีอัดประจุไฟฟ้าระหว่าง OR และ GWM เพื่อเชื่อมโยงระบบโครงข่ายสถานีอัดประจุไฟฟ้า (Roaming) ในสถานีชาร์จ EV Station PluZ

โดยตั้งเป้าที่จะขยายสถานีอัดประจุไฟฟ้าให้ได้ 55 แห่ง ภายในปี 2565 ภายใต้ชื่อแพลตฟอร์ม G-Charge ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล 70% และต่างจังหวัด 30%

ซึ่งสถานีชาร์จทั้งหมดของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ จะติดตั้งเครื่องอัดประจุไฟฟ้าแบบ DC Fast Charge กำลังสูง เริ่มต้นที่ 120 kW และมีรูปแบบหัวชาร์จแบบ CCS2 นอกจากนี้ยังมีแผนที่จะรวบรวมพิกัดสถานีชาร์จทั่วประเทศไทยใน GWM Application ให้ครอบคลุมยิ่งขึ้นจาก 55% เป็น 80% ภายในปีนี้อีกด้วย


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง