คัดลอก URL แล้ว
Honda MotoGP 2022

‘ก้อง-สมเกียรติ’ ลั่นสุดตื่นเต้น พร้อมลุยโฮมเรซ โมโตทู ตั้งเป้าสร้างผลงานสุดยอดต่อหน้าแฟนชาวไทย

“ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยวัย 23 ปี จากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” เผยแฮปปี้ผลงานครึ่งฤดูกาลแรกในศึก โมโตทูชิงแชมป์โลก หลังรั้งท็อปเท็นบนตารางคะแนนสะสม พร้อมขอบคุณแฟนชาวไทยที่สนับสนุนอย่างเต็มที่ เชื่อสร้างผลงานที่ดีใน “โฮมเรซ” หวังคว้าโพเดี้ยมที่บ้านเกิดใน “โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์” ที่ สนามช้างฯ ต้นเดือนตุลาคมนี้

Honda MotoGP 2022

เจ้าของรถแข่งหมายเลข 35 จาก อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักบิดไทยคนแรกที่คว้าชัยชนะในศึก เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ พร้อมเดินหน้าขึ้นโพเดี้ยมได้อีก 2 ครั้ง ในอันดับ 2 และ 3 รั้งอันดับ 10 บนตารางคะแนนสะสมเมื่อผ่าน 11 สนามแรก

โดยได้เดินทางกลับเมืองไทยในช่วงพักครึ่งฤดูกาล

และเข้าร่วมงานแถลงข่าวของศึก โมโตจีพี รายการ “โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2022” ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 30 กันยายน – 2 ตุลาคมนี้ ซึ่งได้จัดให้มีสแตนด์เชียร์ สมเกียรติ จันทรา สแตนด์ ถือเป็นเกียรติสูงสุดของอาชีพนักบิด

“เป็นความภาคภูมิใจสูงสุดสำหรับนักกีฬาคนหนึ่ง ผมต้องขอบคุณฝ่ายจัดการแข่งขันที่จัดแสตนด์เชียร์ สมเกียรติ จันทรา ขึ้นมา มันทำให้ผมมีแรงกระตุ้นอย่างมากที่จะสร้างผลงานให้ดีที่สุดต่อหน้าแฟนชาวไทยครับ” สมเกียรติ เผย

“ผมคว้าอันดับ 9 มาครองได้ทั้ง 2 ครั้งใน โฮมเรซ (ไวด์การ์ด โมโตทรี 2018 และ โมโตทู 2019) ปีนี้ตั้งเป้าที่จะขยับผลงานให้ขึ้นมาถึงท็อปไฟว์ให้ได้ แต่ถ้าเรามีสุดสัปดาห์ที่ดี ก็หวังจะได้ขึ้นโพเดี้ยมในบ้านเกิด เพื่อเป็นของขวัญให้คนไทยครับ”

นักบิดไทยกล่าวถึงผลงานในช่วงครึ่งฤดุกาลแรกว่า “ปีนี้มีปัจจัยหลายอย่างที่ทำให้ผลงานดีขึ้นมาครับ ผมผ่านการแข่งขันมา 3 ปี ได้เรียนรู้หลายอย่าง และทีมงานก็มีการปรับวิธีการซ้อม การทำงานในแต่ละสุดสัปดาห์ที่เข้มข้นมากขึ้น ซึ่งต้องขอขอบคุณ ไทยฮอนด้า ที่สนับสนุนผมอย่างเต็มที่”

“การคว้าชัยชนะ และโพเดี้ยมในปีนี้ ช่วยเพิ่มความมั่นใจให้ตัวเองอย่างมาก แต่เรายังมีจุดที่ต้องแก้ไข คือการควบคุม เรซเพซ ในการแข่งขัน บางครั้งผมยังขี่เกินขีดจำกัด ดังนั้นเราได้เรียนรู้ในจุดนี้ และแก้ไขมาทีละขั้นในสนามที่ยากๆ มั่นใจว่าจะกลับมาอยู่กลุ่มหน้าได้อีกครั้งในครึ่งฤดูกาลหลัง ซึ่งจะเริ่มต้นที่ บริติช กรังด์ปรีซ์” สมเกียรติ กล่าว

ปัจจุบัน “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา รั้งอันดับ 10 บนตารางคะแนนสะสมโมโตทู มีทั้งสิ้น 69 คะแนน ก่อนจะกลับไปแข่งขันสนามต่อไปที่ ซิลเวอร์สโตน เซอร์กิต, สหราชอาณาจักร ระหว่างวันที่ 5-7 สิงหาคมนี้

แฟนความเร็วชาวไทยสามารถติดตามข่าวสารพร้อมส่งกำลังใจเชียร์ยอดนักบิดไทยในศึก โมโตจีพี รุ่นโมโตทู ตลอดทั้งฤดูกาล 2022 และติดตามความเคลื่อนไหวของนักบิดฮอนด้าได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม : www.facebook.com/HondaRacingTeamTH


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง