คัดลอก URL แล้ว
“ได๋” บุกเปิดใจ “น้าติง ฮาร์ดคอร์” ยืนหนึ่งนักพากย์มวยปล้ำในตำนานกว่าสี่สิบปี

“ได๋” บุกเปิดใจ “น้าติง ฮาร์ดคอร์” ยืนหนึ่งนักพากย์มวยปล้ำในตำนานกว่าสี่สิบปี

รายการ “DNA TALK บุกคนต้นแบบ” ในวันอาทิตย์นี้ (3 ก.ค.) พิธีกร “ได๋-ไดอาน่า จงจินตนาการ” พาผู้ชมไปบุกค้นหาดีเอ็นเอแห่งความสำเร็จ กับนักพากย์มวยปล้ำขวัญใจชาวไทย “น้าติง ฮาร์ดคอร์” หรือ “อาจารย์สุวัฒน์ กลิ่นเกษร” ต้นแบบความสำเร็จ ยืนหนึ่งวงการพากย์มานานกว่า 40 ปี เจ้าของเสียงที่คุ้นเคยในรายการกีฬามวยปล้ำสุดมัน กับผลงานล่าสุดในรายการ รอว์ (RAW) และ สแมคดาวน์ (SMACKDOWN) ทุกเช้าวันอังคารและวันเสาร์ เวลา 07.00 น. ทางช่อง 3BB Sports One หมายเลข 401 บนกล่องบริการ 3BBGIGATV โดย น้าติง เผยสูตรสำเร็จ และการทำงานที่โกหกคนดูไม่ได้ เพราะมวยปล้ำมันคือกีฬาเอ็นเตอร์เทน…

“บอกตรงนี้เป็นที่แรกเลยว่า สูตรสำเร็จที่เป็นน้าติงได้ทุกวันนี้ คือครอบครัว ต่อยอดจากภรรยาที่ดูแลเราไม่ให้หลงระเริง มีลูกสาวให้กำลังใจทุกวัน ลูกชายที่คอยเอากระแสมวยปล้ำมาบอกพ่อ คำพูดทันสมัยมาแชร์มาใช้ แต่จะพากย์ให้ดีได้พื้นฐานเราต้องเป็นคนมีความสุข ได้คนรอบตัวเข้าใจเรา จริง ๆ เมื่อก่อนก็พากย์กีฬาหลายประเภท แต่ก็ถอยออกมาเรื่อย ๆ เพราะไม่อยากมีคู่แข่ง น้าเลยมาจบที่มวยปล้ำ เสน่ห์อยู่ที่อะไรน่ะเหรอ อยู่ที่น้าติงเนี่ยแหละ (หัวเราะ) เพราะเราจะพากย์ให้คนดูดูแล้วสบายใจ ผู้ปกครองจะได้เห็นว่าไม่โหดร้าย พยายามให้ดูซอฟลง ไม่เป็นทางการด้วย เพราะมวยปล้ำไม่ใช่กีฬา มันเป็นเอ็นเตอร์เทน เรามันสายตลกชวนชื่น มีคนชอบถามเรามวยปล้ำของจริงรึเปล่า น้าต้องบอกเลยว่า ไม่ใช่นะ เป็นการเตี๊ยมกันมาก่อน หลายคนก็เสียใจที่น้าพูดแบบนี้ทำให้เขาดูไม่สนุก ผิดหวังในตัวน้ามาก ก็จะให้ทำไงได้ น้าติงโกหกคนดูไม่ได้ การกระทำหลายอย่างมันดูแรง บทบาท ท่าต่อสู้ต่าง ๆ มันอันตราย ในอเมริกาเขาจะเตือนตลอดว่า “Don’t try at home” ก็ต้องบอกความจริง เราไม่ได้จูงใจให้คนไปโหดร้ายตามคาแรคเตอร์ที่เขาวางไว้ ยิ่งปีนี้เราอายุ 67 ปี อย่าแก่แล้วแก่เลย ต้องทันสมัย อย่างฉากที่อยู่ ๆ นักมวยปล้ำมาจูบกันกลางเวที น้าก็พากย์เป็น “โอโฮ้ เกิดการแลกเปลี่ยนสารแลคโตบาซิลลัสกันแล้วครับ อิหยังวะ” อะไรประมาณนี้”

สัมผัสความเก๋าของนักพากย์อันดับต้น ๆ ของเมืองไทยอย่าง “น้าติง ฮาร์ดคอร์” ได้ในรายการ “DNA TALK บุกคนต้นแบบ” วันอาทิตย์ที่ 3 กรกฎาคมนี้ เวลา 17.30 น. ทางช่อง MONO29


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง