คัดลอก URL แล้ว
Thailand E-Project 2022 ระเบิดความมันส์  2 ก.ค. นี้ ณ Bangsaen Street Circuit ชลบุรี

Thailand E-Project 2022 ระเบิดความมันส์ 2 ก.ค. นี้ ณ Bangsaen Street Circuit ชลบุรี

คุณอโณทัย เอี่ยมลำเนา ประธานอนุกรรมการ Digital Motorsport ราชยานยนต์สมาคมฯ และ กรรมการบริหาร /ประธานเจ้าหน้าที่สายการผลิต บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ในฐานะตัวแทนของราชยานยนต์สมาคมฯ ในการจัดการแข่งขัน รายการ “Thailand E-Project 2022” หรือ การแข่งขัน Motorsport สายพลังงานสะอาด ซึ่งในปีนี้ เป็นปีที่ 3 แล้ว สำหรับในปีนี้ การจัดการแข่งขัน จะจัดขึ้น ณ สนาม Bangsaen Street Circuit จ.ชลบุรี วันที่ 2 กรกฎาคม 2565

“Thailand E-Project 2022” หรือการแข่งขัน Motor Sports สายพลังงานสะอาด ประกอบไปด้วย การแข่งขัน

  1. E-Kart (รถคาร์ทไฟฟ้า)
  2. E-Racing (เกม Simulator)
  3. E-Auto Khana (รถยนต์ไฟฟ้า)

มุ่งเน้นให้เกิดการลดการใช้พลังงานน้ำมัน แล้วหันมาใช้พลังงานไฟฟ้าซึ่งเป็นพลังงานสะอาดทดแทน ซึ่งในปีนี้ถือว่าเป็นการแข่งขันต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 แล้ว

โดยได้รับความร่วมมือจากหลายฝ่าย ได้แก่ ราชยานยนต์สมาคมฯ, GP eRacing จาก บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์ เนชั่นแนลจำกัด (มหาชน), IMPACT Speed Park เมืองทองธานี, TSS หรือ Thailand Super Series, รถยนต์ Toyota CHR และยาง Hankook

Thailand E-Project 2022
(ซ้าย) คุณอโณทัย เอี่ยมลำเนา ประธานอนุกรรมการ Digital Motor Sport ราชยานยนต์สมาคมฯ ,(ขวา) คุณธีระ บุนนาค อุปนายกสมาคมฯ ตัวแทน FIA

คุณธีระ บุนนาค อุปนายกสมาคมฯ ตัวแทน FIA ที่มาของโครงการ Thailand E-Project กล่าวถึง ที่มาของโครงการ E-Project “ตามที่ FIA หรือ สหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ ได้มีนโยบายผลักดัน และสนับสนุนให้สมาชิกของสหพันธ์ หันมาให้ความสนใจในการใช้พลังงานสะอาด หรือพลังงานไฟฟ้า เป็นพลังงานทางเลือกในการจัดการแข่งขัน Motor Sports ตั้งแต่ปี 2019 ที่ผ่านมา ในส่วนของประเทศไทยเอง ก็ได้ตอบรับนโยบายดังกล่าว โดยการจัดตั้งคณะทำงาน E-Project ขึ้น และได้ทำการจัดการแข่งขัน E-Project ขึ้นมาเป็นครั้งแรกในงาน Thailand Super Series 2019 และครั้งที่ 2 ที่ IMPACT Speed Park ในปี 2020 ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี จึงทำให้เกิดการจัดการแข่งขันอย่างต่อเนื่องมาถึงปีนี้”

คุณบุษ​บา ศรี​เศรษฐกุล ตัวแทนผู้จัดการแข่งขัน E-Kart (รถคาร์ทไฟฟ้า) จาก IMPACT Speed Park กล่าวถึงความร่วมมือและความพร้อมของการจัดการแข่งขัน E-Kart “การแข่งขัน Thailand E-Project 2022 ที่จะถูกจัดขึ้น ณ งาน B-Quik Thailand Super Series 2022 สนาม Bangsaen Street Circuit, จ.ชลบุรี นั้น นับเป็นการจัดการแข่งขันในปีที่ 3 แล้ว และทาง IMPACT Speed Park ก็ได้ให้ความร่วมมือ และเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการดูแล รับผิดชอบในการจัดการแข่งขันรถ E-Kart หรือ รถคาร์ทไฟฟ้า ให้กับโครงการ Thailand E-Project มาโดยตลอด เรามีความพร้อมทั้งเรื่องรถคาร์ท และบุคลากร ที่จะดูแลจัดการแข่งขันให้เกิดความเรียบร้อย และครั้งนี้ เราได้ทำการเตรียมรถคาร์ทไฟฟ้า สำหรับใช้ในการแข่งขันถึง 8 คัน จากสนาม IMPACT Speed Park มายัง สนาม Bangsaen Street Circuit, จ.ชลบุรี เพื่อให้ผู้ที่สนใจเข้าร่วมแข่งขัน E-Project ในปีนี้ได้ใช้แข่งขันกันอย่างสนุกสนานและปลอดภัยแน่นอนครับ”

Thailand E-Project 2022
(ซ้าย) คุณบุษ​บา ศรี​เศรษฐกุล ตัวแทนผู้จัดการแข่งขัน E-Kart (รถคาร์ทไฟฟ้า) จาก IMPACT Speed Park, (ขวา) คุณวรรษมน โขนแจ่ม ตัวแทน ผู้จัดการแข่งขัน Thailand Super Series

คุณวรรษมน โขนแจ่ม ตัวแทน ผู้จัดการแข่งขัน Thailand Super Series กล่าวถึงความพร้อมของพื้นที่จัดการแข่งขัน “การแข่งขัน Thailand E-Project 2023 ที่จะถูกจัดขึ้น ณ งาน B-Quik Thailand Super Series 2022 สนาม Bangsaen Street Circuit, จ.ชลบุรี ระหว่างวันที่ 29 มิถุนายน – 3 กรกฎาคม 2565 นั้น จะมีการแบ่งพื้นที่ของการจัดการแข่งขันออกเป็นทั้งหมด 3 โซนหลักๆ โซนที่ 1 คือ ส่วนของการแข่งขัน E-Kart โซนที่ 2 คือส่วนของการแข่งขัน E-Auto Khana ซึ่งในปีนี้ ได้รับความร่วมมือ และการให้การสนับสนุนรถยนต์ Toyota CHR และ ยาง Hankook สำหรับมาใช้ในการจัดการแข่งขัน และโซนที่ 3 คือส่วนของการแข่งขัน E-Racing ซึ่งพื้นที่ทั้งหมดจะอยู่ในบริเวณพื้นที่ของการจัดงาน B-Quik Thailand Super Series 2022 ริมหาดบางแสน ที่คาดว่าจะมีผู้ชมเป็นจำนวนมาก”

และคุณอโณทัย เอี่ยมลำเนา ประธานอนุกรรมการ Digital Motor Sport ราชยานยนต์สมาคมฯ กล่าวถึงความพร้อมของการจัดการแข่งขัน eRacing และภาพรวมของการจัดงาน Thailand E-Project 2022 “การจัดงาน Thailand E-Project 2022 ที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 2 กรกฎาคม 2565 นี้ เป็นกิจกรรมที่เราทำต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 3 แล้ว เนื่องจากกระแสตอบรับจากการจัดงานครั้งแรกในช่วงการแข่งขัน Thailand Super Series (บางแสน กรังด์ปรีซ์ ) เมื่อปี 2019 และ ครั้งที่สองที่ IMPACT Speed Park เมื่อปี 2020 นั้นดีมาก เพราะมีผู้สมัครเข้าร่วมการแข่งขันเต็มจำนวน 30 คนภายใน 1 ชั่วโมงครึ่งหลังจากเปิดรับสมัคร สำหรับในปีนี้ เราจึงเพิ่มจำนวนของผู้เข้าแข่งขันจาก 30 คน เป็นรอบละ 50 คน โดยในปีนี้ รอบของบุคคลทั่วไปจะเปิดรับสมัครอย่างเป็นทางการในวันที่ 22 มิถุนายน และจะปิดรับสมัครในวันที่ 29 มิถุนายน นี้ โดยในรอบบุคคลทั่วไปจะมีค่าสมัครเพียง 1,000 บาท (รวมการแข่งขันทั้ง 3 ประเภท)

ในส่วนของรูปแบบการแข่งขันทั้ง 3 ประเภท ได้แก่ การแข่งขัน E-Kart ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากทาง IMPACT Speed Park , E-Racing หรือเกม Simulator จาก GP eRacing บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด(มหาชน) และ E-Auto Khana ซึ่งได้รับการสนับสนุนรถยนต์ Toyota CHR และยาง Hankook

โดยทุกประเภทจะเป็นการแข่งขันในรูปแบบ Time Attack จับเวลาหาผู้ชนะจากผู้ที่มีความเร็ว ทำเวลาได้น้อยที่สุดในแต่ละประเภท มีถ้วยรางวัลให้ในแต่ละประเภท และนำเอาเวลาการแข่งขันของทุกประเภทมาคิดคะแนนรวม หาผู้ที่ทำความเร็วรวมในทุกประเภทอีกครั้ง

โดยผู้ที่ชนะเลิศคะแนนรวม จะได้รับถ้วยรางวัลและเงินรางวัล 10,000 บาท อันดับที่ 2 ได้ รับถ้วยรางวัลและเงินรางวัล 8,000 บาท อันดับที่ 3 ได้ รับถ้วยรางวัลและเงินรางวัล 5,000 บาท”

Thailand E-Project 2022

ท้ายนี้ทางคณะผู้จัดงานฯ อยากจะฝากทุกภาคส่วนให้หันมาให้ความสำคัญกับการใช้พลังงานสะอาด พลังงานทางเลือก ให้เพิ่มมากขึ้น เพื่อช่วยกันลดปัญหามลภาวะโลกร้อนหรือ Climate Change และลดปัญหาฝุ่นควัน PM 2.5 ที่เกิดจากท่อไอเสียรถยนต์ ทั้งนี้ โครงการ Thailand E-Project 2022 ก็ถือว่าเป็นโครงการที่ ราชยานยนต์สมาคมฯ เห็นความสำคัญในปัญหาดังกล่าว และไม่สามารถนิ่งเฉยได้ จึงร่วมกันผลักดันให้เกิดกิจกรรมการแข่งขันยานยนต์พลังงานสะอาดนี้ขึ้น และหวังว่าทุกท่านจะให้การสนับสนุนโครงการที่ดีโครงการนี้ให้ประสบความสำเร็จต่อไป


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง