คัดลอก URL แล้ว
เตรียมเปิดศึก Thailand Super Series 2022 ขนกองทัพรถซูเปอร์คาร์ และรถแข่งกว่า 227 คัน

เตรียมเปิดศึก Thailand Super Series 2022 ขนกองทัพรถซูเปอร์คาร์ และรถแข่งกว่า 227 คัน

Thailand Super Series เปิดตัวศึก 2022 ยิ่งใหญ่ ด้วยกองทัพรถซูเปอร์คาร์ และรถแข่งกว่า 227 คัน รวมนักแข่งและบุคลากรกว่า 10 สัญชาติ จากเหล่าพันธมิตรที่เข้าร่วมรายการทั้ง Toyota Gazoo Racing Motorsport และ RAAT Thailand Endurance International Championship พร้อมการกลับมาของเทศกาลความเร็วระดับโลก  รายการ “Bangsaen Grand Prix 2022” ที่จะระเบิดศึกดวลความเร็ว 29 มิถุนายน – 3 กรกฎาคม นี้

บริษัท เรซซิ่ง สปิริต จำกัด ผู้จัดการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบระดับนานาชาติรายการ “Thailand Super Series” ภายใต้การรับรองโดยราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ สมาคมกีฬา (ร.ย.ส.ท.) ประกาศเตรียมความพร้อมกับการแข่งขัน “Thailand Super Series ฤดูกาล 2022” อันยิ่งใหญ่สมฐานะรายการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบระดับแถวหน้าของอาเซียน โดยจัดงานแถลงข่าวขึ้นเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 9 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา ณ Multifunction Hall ชั้น 10 อาคาร CW Tower, รัชดาภิเษก โดยมีท่านสนธยา คุณปลื้ม ประธานจัดการแข่งขัน ขึ้นเป็นประธานในงานแถลงข่าว พร้อมทั้งได้รับเกียรติจากคุณเฮงก์ คิกส์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บี-ควิก จำกัด กล่าวถึงการเข้าร่วมเป็นผู้สนับสนุนหลักของรายการในปีนี้

การแข่งขัน “Thailand Super Series 2022” จะประเดิมนัดแรกในวันที่ 29 มิถุนายน – 3 กรกฎาคม 2565 ด้วยการแข่งขันที่แฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทยตั้งตารอคอยกับงาน “บางแสน กรังด์ปรีซ์” ครั้งที่ 14 เทศกาลความเร็วครั้งยิ่งใหญ่แห่งปี ที่เนรมิตชายหาดบางแสนให้เป็นสนามแข่งขันรถยนต์ในรูปแบบ “สตรีท เซอร์กิต” ซึ่งได้รับการขนานนามว่าเป็นสนามแข่งที่สวยงามติดอันดับของโลก พร้อมด้วยบรรดานักแข่งระดับแนวหน้าของวงการ รวมถึงบุคลากรมอเตอร์สปอร์ตทั้งจากชาวไทยและชาวต่างชาติกว่า 10 สัญชาติ ร่วมลงทำการแข่งขัน อีกทั้งกองทัพรถแข่งหลักจากรายการ Thailand Super Series กว่า 120 คัน ไม่ว่าจะเป็น Thailand Supercar GT3, Thailand Supercar GTM, Thailand Supercar GTC, Thailand Touring Car, Thailand Super Pickup, Thailand Super Compact, Thailand Super Production และThailand Super Eco

นอกจากนี้ยังมีการแข่งขันใหม่อย่างรุ่น Thailand Super Showroom รวมทั้งรายการ Toyota Gazoo Racing Motorsport และ RAAT Thailand Endurance International Championship เข้ามาเป็นทัพเสริมรวมแล้วกว่า 227 คัน

นอกจากนี้ภายในงานยังมีการแข่งขัน Bangsaen Grand Prix e-Project การดวลความเร็วที่มีคอนเซ็ปต์ของการเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และการอนุรักษ์พลังงาน รวมเข้ากับการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตในหลากหลายมิติไม่ว่าจะเป็น Go-Kart ที่ใช้พลังงานไฟฟ้า, Car Simulator, การแข่งขัน Gymkhana ด้วยรถที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า รวมทั้งกิจกรรมคอนเสิร์ต และการรวมตัวกันของเหล่าบรรดาคาร์คลับชั้นนำของเมืองไทยจากสำนักต่างๆ ทั้งหมดนี้พร้อมแล้ว สำหรับเกมส์ดวลความเร็วแห่งปีที่กำลังจะเกิดขึ้นในการแข่งขันนัดแรกนี้

สำหรับโปรแกรมการแข่งขัน “Thailand Super Series 2022” นัดที่ 2 ของฤดูกาลจะเกิดขึ้นในวันที่ 25-28 สิงหาคม 2565 ต่อเนื่องด้วยนัดที่ 3 ในวันที่ 27-30 ตุลาคม 2565 และนัดที่ 4 วันที่ 8-11 ธันวาคม 2565 ซึ่งทั้ง 3 นัดของการดวลความเร็วนั้นจะเคลื่อนทัพไปกันที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์

เหล่าสาวกมอเตอร์สปอร์ตนอกจากเดินทางมาชมและร่วมกิจกรรมด้วยตัวเอง และติดตามข่าวสารได้จากช่องทาง Facebook Fanpage : Thailand Super Series, www.thailandsuperseries.net , และ Youtube


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง